Sinh viên đánh giá gì về Đại học Khoa học Tự nhiên Tp. HCM? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên đánh giá gì về Đại học Khoa học Tự nhiên Tp. HCM?

      Sinh viên đánh giá gì về Đại học Khoa học Tự nhiên Tp. HCM?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đại học Khoa học Tự nhiên ( HCMUS ) có tốt không? Sinh viên ngay tại trường đánh giá như thế nào về chất lượng đào tạo của HCMUS?

      Trường đại học Khoa học tự nhiên thành lập năm 1941, chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin, có 2 cơ sở tại TP.HCM. Các chuyên ngành đào tạo của trường: Toán học, Nhóm ngành Công nghệ Thông tin, Vật lý, Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Khoa học Vật liệu, Hóa học, Sinh học, Công nghệ Sinh học, Địa chất, Khoa học Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Hải Dương học và Kỹ thuật Hạt nhân. Trường đào tạo các văn bằng: Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân Đại học, Cử nhân Cao đẳng, Hoàn chỉ

      Dựa trên những cảm nhận của học viên đóng góp tại trang Edu2Review, chúng tôi đã tập hợp được những đánh giá chân thật và khách quan sau đây:

      "Một trong những trường có lượng sinh viên khá giỏi, và năng động. Nổi tiếng đào tạo về các ngành khoa học tự nhiên. Đội ngũ giảng viên tận tình, tâm huyết, môi trường học tập tốt, năng động. Là một lựa chọn đáng cân nhắc."( Người dùng ẩn danh )

      "Nếu bạn có đam mê nghiên cứu khoa học thì bạn nên học ở trường KHTN. Trường có đội ngủ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn rất tốt, thế nhưng giảng bài khó khó hiểu để tạo động lực cho sinh viên tṃ học rèn luyện kiến thức, dù trường xây rất lâu nhưng khuôn viên trường khá đẹp. Cơ sở̉ vật chất tuy chưa đạt yêu cầu cao nhưng vẫn đảm bảo cho sinh viên học tâp và nghiên cứu, học phí trường khá rẽ so với các trường khác, trường có nhiều hoạt động cho sinh viên vui chơi, giải trí. Trường có rất nhiều học bổng và cơ hội du học cho các bạn."( Nguyễn Huỳnh Long Tứ )

      "Là một trường đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ở miền Nam nên chất lượng và danh tiếng khỏi phải nói khuôn viên quy hoạch rõ là đẹp, nhưng cơ sở vật chất từng phòng học thì làm cụt hứng thầy cô luôn tận tâm, dạy dễ hiểu nhưng bên cạnh đó cũng những thầy cô dạy chả hiểu gì hết
      đến với KHTN (cơ sở LT) có cảm giác là sống trong 1 khu rừng v"( Dương Hoàng Nam )

      "Khuôn viên trường tại cơ sở 2 rất rộng, thoáng mát và rất nhiều cây xanh lại rất đẹp (chụp hình kỷ yếu thì khỏi chê ^^), các chú bảo vệ cũng rất dễ thương.

      Tuy nhiên cơ sở vật chất chưa được tốt lắm (Theo mình thấy với mức học phí tương đối thấp như HCMUS thì đòi hỏi cơ sở vật chất tốt là khá khó do trường đơn thuần nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản mà)
      Thầy cô dạy rất tận tâm! Tại đây mình học được không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn có tinh thần tự học, làm việc nhóm khá cao. Hơn thế nữa mình còn được nghe những chia sẻ rất chân tình của thầy cô về cuộc sống, cách sắp xếp lối sống và học tập (Bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé!)

      Bên cạnh đó trường còn có hoạt động Đoàn - Hội rất mạnh! Theo mình tìm hiểu thì trường nhiều năm liền là lá cờ đầu trong công tác Đoàn. Chính vì vậy bạn có thể an tâm rằng học tại trường bạn sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động bổ ích từ văn nghệ, thể thao, tình nguyện, học thuật ( Đặc biệt sau tết là "mùa học thuật" của trường do có rất nhiều khoa tổ chức cuộc thi học thuật vào khoảng thời gian này) bên cạnh đó các bạn cong có cơ hội bồi dưỡng về nhận thức chính trị nữa (Mình có thắc mắc là tại sao là trường nghiên cứu về khoa học cơ bản mà cuộc thi nào về pháp luật, lịch sử, tư tưởng Mac - Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh lúc nào trường cũng giành giải???)

      Nhưng trên hết bạn phải công nhận rằng nơi đây là cái nôi của rất nhiều nhà khoa học, nghiên cứu vô cùng tài năng bằng chứng là rất nhiều các bạn sinh viên tại đây có việc làm tại các tập đoàn hàng đầu thế giới (Google, Microsoft,... ) các chương trình giao lưu quốc tế luôn có sinh viên trường tham dự, cùng với nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước." ( Người dùng ẩn danh )

      Xem thêm đánh giá về Đại học Khoa học Tự nhiên

      Học tại Đại học Khoa học Tự nhiên có tốt không?

      Với số điểm tín nhiệm của sinh viên dành cho Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM là 7.9/10 điểm cùng những chia sẻ bình luận, Edu2Review nhận thấy điều sinh viên hài lòng về kiến thức chuyên môn tốt, cơ sở vật chất hoàn thiện và mức học phí tương đối thấp. Bên cạnh đó, Đại học Khoa học Tự nhiên vẫn tồn tại những điểm trừ bởi chương trình học tương đối nặng và cơ sở vật chất tuy hoàn thiện nhưng vẫn chưa phát triển. Tuy nhiên, không thể phủ nhận HCMUS là cái nôi hàng đầu trong việc nghiên cứu khoa học, công nghệ ở nước ta bởi có rất nhiều sinh viên trường này góp mặt vào các tập đoàn công nghệ lớn như Google, Microsoft,.. cùng với những giải thưởng khoa học có giá trị.

      Mỗi lựa chọn sai lầm lấy đi của bạn nhiều thứ. Vào Edu2Review mỗi ngày để cập nhật thông tin đúng đắn và chất lượng của các tổ chức giáo dục.

      An Quyên

      Edu2Review - Cộng đồng giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Chính thức 2017] Lịch nghỉ Tết của Trường Đại học Ngoại Thương CS2 2017

      06/02/2020

      Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương CS2 đã ký quyết định thông báo về việc lịch nghỉ Tết ...

      Kiến Thức

      [Bảng xếp hạng đại học SSI 2016] ĐH Khoa Học Tự Nhiên " Chiếm lĩnh TOP10". Gừng càng già càng cay...

      06/02/2020

      Báo cáo được Edu2Review xây dựng với quy mô mẫu khảo sát 5125. Đại Học Khoa Học Tự Nhiên đã xuất ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...