Tài Chính Doanh Nghiệp - Chuyên ngành có khô khan như bạn nghĩ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tài Chính Doanh Nghiệp - Chuyên ngành có  khô khan như bạn nghĩ

      Tài Chính Doanh Nghiệp - Chuyên ngành có khô khan như bạn nghĩ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhắc đến các ngành trong khối kinh tế thì không thể không nói đến Tài chính doanh nghiệp. Mới nghe qua bạn sẽ nghĩ về nó như thế nào? Tôi xin chia sẻ một số cảm nhận của bản thân về chuyên ngành này.

      (nguồn VPBạnk)

      1. Về tài chính doanh nghiệp

      Chắc hẳn ở đây khi nghe nói đến tài chính doanh nghiệp, nhiều sinh viên sẽ cho rằng tài chính chỉ có tính toán và liên quan đến những con số. Dĩ nhiên, đối với một đứa mê toán lý hóa như tôi, đây cũng là một trong những lý do để tôi quyết định “bám” lấy đó trong suốt quãng đời sinh viên của mình.

      Ngành tài chính có khô khan như bạn nghĩ

      Ngành Tài chính có khô khan như bạn nghĩ? (nguồn cafebiz)

      Ban đầu thực sự tôi chỉ có suy nghĩ đơn giản rằng học tài chính sẽ rất đa “năng” vì khi ra trường bạn sẽ có kiến thức tổng hợp để làm được rất nhiều vị trí như: nhân viên ngân hàng, bảo hiểm, kế toán và kiểm toán,… Điều này nghe thật thú vị vì bạn sẽ được học rất nhiều thứ và cũng đồng nghĩa với việc chương trình học sẽ rất nặng, nên tôi chọn nó cũng vì muốn thử thách bản thân mình.

      Khi ngày đầu tiên bước vào lớp học với những gương mặt mới và có vẻ “khá nghiêm túc”, tôi có hơi lo lắng vì nghĩ rằng các bạn sẽ học rất giỏi và có thể sẽ ít hòa đồng. Nhưng không, mọi suy nghĩ của tôi dường như quá thừa khi thấy mọi người trong lớp sinh hoạt rất sôi nổi. Có người lên hát,người lên nhảy, có bạn thì làm trò, hoạt náo để lôi kéo các thành viên trong lớp, rất vui, rất “bựa” và rất “sinh viên”.

      lo go của nhóm sinh viên nghiên cứu thuế SFR

      Logo của nhóm sinh viên nghiên cứu thuế SFR (Nguồn UEH)

      Khoa tài chính của trường tôi (đại học kinh tế tp hcm) có rất nhiều clb như: nhóm sinh viên nghiên cứu tài chính SFR, clb tài chính công,..để cho sinh viên có cơ hội tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kĩ năng mềm bên cạnh những buổi học được các anh chị trực tiếp giảng dạy các kiến thức vè tài chính như cfa,..để phục vụ cho công việc tương lai sau này. Sinh viên tài chính là một minh chứng cho câu nói: “học hết sức, chơi hết mình”. Các bạn không chỉ học cừ, mà còn rất năng nổ tham gia mùa hè xanh, đi tình nguyện, có bạn còn trong clb giai điệu trẻ, clb dân ca.

      2. Kiến thức chuyên môn

      Về kiến thức chuyên môn thì chúng tôi sẽ được học tổng hợp các kiến thức liên quan đến tài chính ngân hàng. Do chỉ mới bước vào kì học đầu tiên của chuyên ngành nên chúng tôi mới được học những kiến thức sơ khai về ngành. Nhưng tôi có thể hình dung chúng tôi sẽ được dạy về cách thu hút và đầu tư, quản lý vốn cho doanh nghiệp, dựa vào các điều kiện của doanh nghiệp để điều chỉnh vốn, phân phối vốn, lợi nhuận cho phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh….cách quản lý vốn cho doanh nghiệp…điều này tôi thấy rất hay vì sau khi ra trường bạn có thể làm trong nhà nước hoặc doanh nghiệp.

      Bên cạnh kiến thức “cứng” về chuyên ngành, sinh viên sau khi học xong sẽ có khả năng nghiên cứu, tổng hợp kiến thức, tư duy logic, tư duy chiến lược…

      3. Mục tiêu nghề nghiệp

      Mục tiêu của tôi là trở thành một chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân. Nên tôi đang cố gắng hoàn thiện về kiến thức “cứng” cũng như rèn luyện về kĩ năng mềm, tin học, tiếng anh, sự linh hoạt, kĩ năng xử lý tình huống. Ngành tài chính doanh nghiệp có thể mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên trong tương lai: chuyên viên thẩm định dự án, chuyên viên tín dụng, thanh toán quốc tế và triển khai các dịch vụ tài chính ở các ngân hàng; chuyên viên ở các công ty bảo hiểm và các quỹ đầu tư; các nhà môi giới trên thị trường chứng khoán; v.v.

      mục tiêu của tôi là trở thành nhân viên tài chính

      Mục tiêu của tôi là trở thành nhân viên tài chính (nguồn: báo lao động)

      4. Lời kết

      Trên đây là một chút cảm nhận của cá nhân tôi về chuyên ngành mình đang theo học: tài chính doanh nghiệp. Nếu các bạn có hứng thú với việc nghiên cứu sâu về tài chính, tư duy và phân tích tổng hợp, bạn có thể theo học ngành này. Nó sẽ rèn luyện cho bạn tính cẩn thận, kiên nhẫn và linh hoạt và ứng phó nhanh trong nhiều tình huống. Và điều này nghe rất thú vị phải không???

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Mỹ Phượng

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...