Tại sao càng lớn chúng ta lại càng ít bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao càng lớn chúng ta lại càng ít bạn?

      Tại sao càng lớn chúng ta lại càng ít bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang tự hỏi tại sao bạn không còn mối quan hệ nào nữa với những người bạn mà bạn từng nghĩ mình rất thân. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu 1 vài lý do nhé!

      Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã có rất nhiều bạn bè trong quá trình trưởng thành. Nhưng tại sao càng lớn lên, số lượng bạn bè xung quanh lại càng ít đi. Điều gì đang xảy ra với bạn? Lý do nào khiến tình cảm của các bạn có khoảng cách và ngày càng lớn dần? Dưới đây là 1 vài lý do khiến bạn nhận ra là mình đang ngày càng trở nên ít bạn.

      1. Theo thời gian, con người ta thay đổi

      Rồi ai cũng sẽ trưởng thành và phát triển theo những hướng khác nhau. Chúng ta rồi cũng dần biết được bản thân mình muốn trở thành người như thế nào và cứ vô thức hướng về những người mà mình cảm thấy có ý nghĩa nhất vào khoảng thời gian đó. Chúng ta dần mất đi những sở thích lúc nhỏ, mất đi sự thân thiết với những người mà chúng ta thường chơi chung - người mà lúc đó ta hay gọi họ là bạn. Chúng ta dần cảm thấy được cuộc sống hối hả, bon chen ngoài xã hội, mỗi người bận rộn cho niềm đam mê của bản thân và rồi khoảng thời gian dành cho nhau dần ngắn lại. Có lẽ, đó là những yếu tố khiến chúng ta bắt đầu cựa mình thay đổi, chúng ta loại bỏ những thứ không phù hợp với mình kể cả những người bạn.

      Đây cũng là một trong những lý do khó nói nhất khi mà việc kết thúc tình bạn này, nó chẳng phải lỗi của ai cả. Chúng ta và cả những người bạn đó đơn thuần chỉ là lớn lên và trở thành những người khác.

      Theo thời gian con người sẽ thay đổi

      Theo thời gian con người sẽ thay đổi

      2. Càng lớn, chúng ta càng có nhiều mối quan hệ hơn

      Phải, ngoài bạn bè, chúng ta còn có nhiều mối quan hệ khác như gia đình, người yêu,... Chưa kể, chúng ta còn có rất nhiều kiểu bạn bè. Bạn nối khố, bạn tiểu học, bạn trung học, bạn đại học,... Chúng ta cũng chẳng còn những năm tháng trẻ con chỉ biết mỗi đám bạn chơi cùng ở xóm. Khi mà giờ đây, chúng ta đang ôm đồm quá nhiều thứ thì việc dành thời gian cho những người chúng ta thương yêu, quan trọng đối với chúng ta thật sự là khoảng thời gian đáng trân quý nhất.

      Theo thời gian, chúng ta cũng sẽ có nhiều mối quan hệ hơn

      3. Tình bạn đôi khi không bằng giá trị thời gian

      Xã hội ngày nay, con người sống như một cuộc thi marathon - thời gian chính là kẻ thù truyền kiếp - ta cứ chạy và chạy, vội vàng chẳng còn đủ thời gian quan tâm chăm chút cho từng mối quan hệ của bản thân. Mặc dù rõ ràng thứ chúng ta cần nhất trong cuộc sống này chính là tình cảm, nhưng theo xu thế hiện đại, ta dần trở thành những con người vô cảm, cứ cắm mặt vào những thứ phù phiếm, mạng xã hội, đi tìm những con người hoàn hảo để rồi khi dừng lại nhìn thì chẳng còn thấy ai xung quanh.

      Tình bạn đôi khi không bằng giá trị thời gian

      Tình bạn đôi khi không bằng giá trị thời gian

      4. Chúng ta đã nghĩ bản thân sẽ hạnh phúc hơn khi ở một mình

      Rõ ràng trong cuộc sống này, có rất nhiều điều xảy ra để bản thân chúng ta trải nghiệm. Những giả dối, lọc lừa khi ta chán nản về cái gọi là tình cảm chân thật, những người bạn tốt nhất trên đời. Nếu lúc nhỏ, thế giới một mình không có bạn thật kinh khủng, thì lớn hơn, va chạm nhiều hơn, ta sợ hãi với chuyện có nhiều người vây quanh. Ta cần thời gian cho riêng mình, những suy nghĩ của bản thân, một không gian thoải mái một mình. Nhưng ta lại không biết, nếu có thể chia sẻ thời gian của bản thân với người bạn mà ta tin tưởng nhất, đó không phải là điều khiến bản thân hối hận về sau.

      5. Sự xung đột xảy ra và khiến mọi người trở nên xa cách

      Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sự bất đồng quan điểm dẫn đến việc cãi nhau là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nó chẳng phải là điều gì lớn lao khi mà chúng ta gặp họ hằng ngày và rõ ràng chúng ta lúc đó không thể nào giận nhau quá một tuần. Nhưng sau khi tốt nghiệp, hiển nhiên rằng, nếu xung đột xảy ra, chúng ta sẽ không phải gặp những người mình không muốn gặp như khi còn đi học nữa. Và vô tình thì một năm đã trôi qua, gặp họ ngoài đường, sau một câu chào xã giao thì cả hai thật sự… chẳng có gì nhiều để nói với nhau nữa. Đó là lúc, chúng ta nhận ra quá nhiều thứ đã biến mất và việc bắt đầu lại từ đầu sẽ có phần kỳ quặc.

      Có lẽ 5, 10 năm sau, tất cả chúng ta lại sẽ bôn ba khắp nơi vì công việc, quay cuồng với những điều vụn vặt của cuộc sống mà không thể thoát ra. Dù vậy, đừng bao giờ quên chúng ta đã từng có quãng thời gian giản dị và tuyệt vời với những người bạn như thế nhé!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỷ lục hấp dẫn nhất do độc giả bình chọn.

      Hồng Phương tổng hợp

      Edu2Review - CỘNG ĐỒNG ĐÁNH GIÁ GIÁO DỤC HÀNG ĐẦU VIỆT NAM


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Xây dựng mối quan hệ xã hội từ những bước đơn giản

      06/02/2020

      Làm sao để có được những mối quan hệ xã hội? Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản và cụ thể mà bạn ...

      Kiến Thức

      Bí quyết xây dựng mối quan hệ hiệu quả

      06/02/2020

      “Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...