Thử thách trong năm mới của bạn là gì, đây là ý tưởng của Mark Zuckerberg | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thử thách trong năm mới của bạn là gì, đây là ý tưởng của Mark Zuckerberg

      Thử thách trong năm mới của bạn là gì, đây là ý tưởng của Mark Zuckerberg

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Trong năm 2016 này, nhiệm vụ Mark Zuckerberg tự đặt ra cho mình là xây dựng một mô hình trí thông minh nhân tạo đơn giản để điều khiển mọi thứ trong ngôi nhà và giúp đỡ công việc hàng ngày.

      Trong năm qua, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã thực hiện đều đặn việc đọc 2 cuốn sách trong vòng 1 tháng. Anh đã dành nhiều năm để học tiếng Quan Thoại hay chỉ ăn thịt từ động vật do chính tay mình giết.

      Năm nay, Zuckerberg rõ ràng rất thích thú với cuộc sống siêu tưởng của “Người Sắt” (Iron Man) Tony Stark.

      Chính vì vậy anh đã thử thách chính bản thân để lập trình cho mình một hệ thống thông minh giống Jarvis như ở trong “Iron Man”. (Bộ giáp uy lực của Iron Man độc nhất vô nhị nhờ giọng nói vô cùng hài hước của J.A.R.V.I.S – trí thông minh nhân tạo giúp Iron Man trong mọi công việc. Tên đầy đủ của J.A.R.V.I.S là Just A Rather Very Intelligent System).

      Zuckerberg nói rằng anh sẽ bắt đầu tìm hiểu về công nghệ nhà thông minh đơn giản hiện có. Bản thân anh vốn là “fan hâm mộ” của hệ thống loa thông minh điều kiển bằng giọng nói Echo của Amazon nhưng hiện tại anh muốn xây dựng một thứ gì đó phù hợp với chính ngôi nhà của mình.

      Dưới đây là toàn bộ bài viết của Zuckerberg:

      Mỗi năm, tôi lại tự đặt ra cho mình một thử thách cá nhân để học hỏi thêm những điều mới mẻ và phát triển hơn nữa ngoài công việc tại Facebook. Thử thách trong những năm gần đây của tôi là đọc 2 cuốn sách mỗi tháng, học tiếng Quan Thoại và gặp gỡ một người bạn mới mỗi ngày.

      Trong năm 2016 này, nhiệm vụ tôi tự đặt ra cho mình là xây dựng một mô hình trí thông minh nhân tạo đơn giản để điều khiển mọi thứ trong ngôi nhà và giúp đỡ tôi trong công việc hàng ngày. Bạn có thể hiểu nó giống với người quản gia kỹ thuật số Jarvis trong Iron Man.

      Tôi sẽ bắt đầu bằng việc khám phá xem công nghệ nào đang được sử dụng trong lĩnh vực này sau đó dạy nó hiểu giọng nói của mình để điều khiển mọi thứ trong nhà như âm nhạc, điện, nhiệt độ…

      Tôi sẽ dạy nó mở cửa cho bạn bè bằng cách nhìn vào khuôn mặt họ sau khi nhấn chuông cửa. Nó cũng phải cho tôi biết mọi thứ đang diễn ra trong căn phòng của Max (con gái mới chào đời của Mark) mỗi khi tôi không được ở gần con.

      Và thậm chí, nó sẽ giúp tôi hình dung được dữ liệu trong VR (môi trường thực tế ảo) để xây dựng dịch vụ tốt hơn và điều hành công ty hiệu quả hơn.

      Mỗi thử thách có một chủ đề và chủ đề cho thử thách năm nay là đổi mới.

      Tại Facebook, tôi dành rất nhiều thời gian làm việc với các kỹ sư để xây dựng nên những sản phẩm mới. Một vài trong số đó liên quan tới việc tìm hiểu sâu hơn vào những dự án kỹ thuật. Tôi làm việc này với nhóm Internet.org khi cần thảo luận về những đặc tính vật lý của việc xây dựng máy bay và vệ tinh năng lượng mặt trời để giúp truy cập Internet.

      Tôi cũng làm việc với Oculus khi chúng tôi xem xét chi tiết của những vấn đề về phần cứng và phần mềm đang được thiết kế. Việc này cũng được thực hiện cùng Messenger khi chúng tôi thảo luận về tính thông minh của AI để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà bạn đang thắc mắc.

      Tuy nhiên, việc xây dựng được một thứ gì đó cho riêng mình là điều rất khác biệt và vì vậy thử thách trong năm nay của tôi là hoàn thành việc này. Đây chắc chắn sẽ là một điều hết sức thú vị và tôi mong có thể chia sẻ cùng các bạn trong năm nay.

      Phương Linh

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí nguồn gốc tên tiếng Anh của các tháng trong năm

      06/02/2020

      Xem lịch hàng ngày, có khi nào bạn thắc mắc tên tiếng Anh của các tháng trong năm có nguồn gốc ...

      Kinh Doanh

      Kinh ngạc về tư duy kinh doanh của người lái Taxi

      06/02/2020

      Nhiều bài học kinh doanh tuyệt vời có thể tìm thấy ở những công việc nhất. Sở hữu óc quan sát tỉ ...

      Kinh Doanh

      Bài học kinh doanh từ tác phẩm kinh điển Tam Quốc Diễn Nghĩa

      06/02/2020

      Tam Quốc Diễn Nghĩa là tác phẩm nổi tiếng của La Quán Trung. Không chỉ hữu ích về quân sự, đây ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...