Top 5 gợi ý chinh phục môn toán dễ dàng! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 gợi ý chinh phục môn toán dễ dàng!

      Top 5 gợi ý chinh phục môn toán dễ dàng!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Toán là môn học bắt buộc toàn thế giới, từ học sinh tiểu học đến sinh viên đại học. Tuy nhiên, không ít người sợ môn học này và không biết xoay sở sao với nó. Bỏ túi các bí quyết sau để chinh phục môn toán nhé.

      Mặc dù toán rất khô khan nhưng bạn có công nhận với Edu2Review rằng toán là một môn học ứng dụng rất nhiều trong thực tế cuộc sống không? Từ những phép tính đơn giản cộng – trừ - nhân – chia cho các hoạt động thường ngày đến các bài toán vĩ mô hơn của các ngành nghề chuyên môn.

      Ngoài ra, giang hồ còn đồn đại một chân lý " đứa nào học giỏi Toán, có thể giỏi cả Văn, nhưng đứa học xuất sắc môn Văn chưa bao giờ là đứa giỏi Toán cả ". Điều đó cho bạn thấy, với tư duy tốt môn Toán, bạn có thể học các môn khác rất dễ dàng.

      Là cộng đồng đánh giá chất lượng giáo dục, Edu2Review biết được rằng chẳng phải vì bạn không có khả năng tư duy nên mới sợ toán đâu. Chẳng qua là bạn chưa biết cách học phù hợp với môn học tưởng khó mà không hề khó này thôi. Hãy cùng Edu2Review giải mã ông vua môn học này nhé!

      1. Học thuộc lý thuyết

      muốn học tốt môn toán phải nắm rõ công thức

      Nhớ công thức cho kỹ nghe!

      Giống như hóa, lý, việc ghi nhớ, nắm chắc lý thuyết, định nghĩa luôn là tiền đề nếu như bạn muốn không sợ và học tốt môn toán. Hãy nhớ rằng, việc ghi nhớ các công thức, lý thuyết là điều bắt buộc bạn phải làm khi học môn này. Chỉ khi nhớ được các định nghĩa, tính chất thì bạn mới có thể áp dụng nó vào để chứng minh, giải thích kết quả.

      2. "Trăm hay không bằng tay quen"

      toán

      Làm càng nhiều bài tập càng dễ chinh phục toán

      Khi bạn đi du lịch tới một địa điểm mới, bạn phải mò mẫm tìm đường đi. Trong khi những người bản địa họ có thể dẫn bạn đi tìm đúng nơi bạn cần, bởi lý do là họ đã quá quen thuộc với nơi ở của họ. Trong toán học cũng vậy, muốn làm thuần thục một dạng toán, không chỉ ngoài việc học thuộc lý thuyết của nó mà bạn còn phải cố gắng áp dụng vào làm bài tập.

      Làm càng nhiều, kĩ năng làm dạng ấy càng chắc, từ đó bạn dần dần hiểu và hiểu rõ cách thức phân tích dạng toán ấy. Và lúc đó, việc chinh phục dạng toán mới không còn là điều khó khăn với bạn, nhưng với điều kiện là bạn phải thật kiên trì và chăm chỉ đấy nhé!

      3. Tự học là cách tốt nhất

      toán

      Tăng cường tự học bạn nhé!

      Đôi khi trên lớp, những gì cô giáo giảng bạn đều hiểu nhưng đến khi làm bài tập thì bạn lại không thể tự mình làm được. Để thực sự chiếm lĩnh, biến kiến thức mà thầy cô truyền đạt cho mình thành kiến thức của bản thân thì bạn nên tự học, tự đọc, tự tìm tòi thêm. Khi bạn tự tìm hiểu, thì lúc này, kiến thức đang dần dần thuộc về bạn.

      Bạn hãy thử đặt mục tiêu cho mình: làm được tất cả các dạng bài từ dễ đến khó. Nếu như cảm thấy khó khăn quá thì hãy kiên nhẫn ôn lại những kiến thức cơ bản và làm những bài tập đơn giản trước. Những kiến thức cơ bản sẽ là nền tảng giúp bạn chinh phục được những kiến thức khó hơn sau này. Thực chất, một bài toán khó có thể được giải bằng cách tháo gỡ từng mắt xích đơn giản. Vì thế, bí quyết để học giỏi môn toán đó là bạn phải nắm vững được những vấn đề cơ bản nhất, sau đó dùng óc phân tích, tổng hợp để giải quyết những vấn đề khó hơn.

      4. Hãy yêu lấy nó!

      toán

      Hãy yêu lấy toán, toán sẽ yêu lại bạn!

      Làm bất cứ việc gì cũng như vậy, không có đam mê và không yêu thích, đón nhận nó thì bạn khó mà có thể chấp nhận được nó. Khi có đam mê với cái mình thích thì dù có khó khăn đến mấy thì bạn vẫn sẽ quyết tâm chinh phục và cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu của mình. Môn toán cũng như vậy thôi, nếu bạn yêu thích môn học này thì chắc chắn rồi, dù có gặp những bài toán khó đến mấy, bạn cũng khó mà nản chí được mà ngược lại, bạn sẽ càng có quyết tâm chinh phục, vượt qua nó.

      Có những bạn yêu môn toán, khi gặp bài khó, các bạn đã phải suy nghĩ vô cùng gian nan, đôi khi còn quên ăn, mất ngủ, thậm chí còn nằm mơ thấy cách giải bài toán đó. Nếu quyết tâm như vậy thì chẳng mấy chốc bạn sẽ học giỏi môn toán thôi.

      5. Không học kiểu "nước đến chân mới nhảy"

      nước đến chân mới nhảy

      Bạn có muốn học dồn thế này không?

      Dù học toán hay học gì đi chăng nữa thì bạn cũng không nên học dồn. Cách học giỏi toán đó là phải nắm được những kiến thức từ đầu năm, hấp thụ dần dần chứ không phải là đến lúc nghe thông báo kiểm tra là lúc này các bạn “nước đến chân mới nhảy”, học kiểu dồn nén một đống kiến thức trong một thời gian không dài như vậy không những chẳng đem lại kết quả gì cho bạn mà nó còn gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe chính mình.

      Như thế này nhé, đến kì thi, trong khi những bạn đã có kiến thức trải đều từ đầu năm thì họ chẳng phải lo nghĩ gì cả, cũng chẳng phải lo mất ăn, mất ngủ, mà họ chỉ việc ôn lại thôi. Còn những bạn để chất chồng kiến thức đến cuối năm mới lo tá hỏa đi học gấp, vừa hại sức khỏe, vừa tốn nhiều sức lực và vô cùng mệt mỏi. Vì vậy, hãy nhớ nhé: học đều và không học dồn!

      Bạn thấy đấy, những cách học tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn áp dụng nghiêm chỉnh vào phương pháp học toán của mình thì Edu2Review chắc chắn toán chả phải là cơn ác mộng của bạn đâu. Đừng sợ toán, hãy cố gắng chinh phục nó bạn nhé!

      Anh Thư tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Những điều bạn phải làm khi muốn tự học ở nhà

      06/02/2020

      Tập trung! Đây là điều cần nhất khi học bài tại nhàĐối với học sinh, tập trung chính là yếu tố ...

      Kiến Thức

      Ngày 18: TÔI LÀM NHỮNG GÌ TÔI THÍCH VÀ TÔI THÍCH NHỮNG GÌ TÔI LÀM!

      06/02/2020

      Vậy là bạn đã cùng với chúng tôi trải qua một chặng hành trình dài quá trình làm chủ niềm tin ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...