Trở thành một ứng viên thông minh bằng cách mở rộng các mối quan hệ trong Linkedin | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trở thành một ứng viên thông minh bằng cách mở rộng các mối quan hệ trong Linkedin

      Trở thành một ứng viên thông minh bằng cách mở rộng các mối quan hệ trong Linkedin

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Là trang mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất hiện nay, việc tích cực mở rộng kết nối trong Linkedin là một điều hết sức quan trọng.

      Có một tài khoản Linkedin rất hữu ích cho tương lai của bạn (Nguồn: JellyfishHR)

      Linkedin là một trang web cho phép kết nối mọi người thông qua các thông tin như trường học, chung công ty những người đã từng liên hệ với bạn qua gmail hay các thư điện tử khác. Ngoài ra mạng xã hội này còn tạo ra những hồ sơ cá nhân cung cấp đầy đủ thông tin về bạn như tên tuổi học vấn, cấp bậc công ty làm việc. Chính vì vậy, Linkedin được rất nhiều người sử dụng để tìm việc làm, kết nối với các doanh nghiệp tuyển dụng.

      Là trang mạng xã hội có tỷ lệ người dùng đông đảo thứ 3 trong các mạng xã hội ngày nay nhưng lại khác hẳn với các trang mạng xã hội “gây nghiện” giới trẻ khác như Facebook, Twitter,… Linkedin là một kho tàng khổng lồ về kinh nghiệm, kiến thức và công việc được cập nhập hằng ngày. Bạn sẽ được góp ý, khuyên nhủ, khơi nguồn cảm hứng về công việc, được lắng nghe những tâm sự trải lòng của những anh chị thành công trong nghề.

      Nếu bạn đã sẵn sàng cho tất cả, đầu tiên hãy tạo một tài khoản trên trang web và điền đầy đủ các thông tin bản thân như một hồ sơ xin việc. Và cuối cùng, phát triển mạng lưới quan hệ của mình theo những bước sau đây:

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bước 1: Kết nối với 10 người cùng lĩnh vực với bạn

      Việc có càng nhiều mối quan hệ trên Linkedin đồng nghĩa với việc càng có nhiều cơ hội việc làm tiềm năng. Tuy nhiên, bạn không nên quá vội vàng, thay vào đó hãy thử kết bạn với 10 người liên quan một cách gián tiếp hoặc trực tiếp đến sở thích nghề nghiệp của bạn. Lập danh sách các công ty mà bạn muốn làm việc, và nghĩ về bất kỳ ai bạn biết, ai làm việc cho các công ty đó.

      Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy thử nghĩ đến những chuyên gia mà bạn đã tiếp xúc qua một buổi hội thảo, những doanh nhân thành công mà bạn ngưỡng mộ hay những giáo sư từng dạy bạn. Những người này có thể là một phần trong đời sống thực tế sau này của bạn và bạn cần đưa họ vào cuộc sống nghề nghiệp ảo của bạn nữa. Họ là những nguồn tin cậy khi bạn cần tư vấn, xác minh cho công việc sau này của bạn.

      Mối quan hệ rộng trên Linkedin sẽ mang lại cho bạn công việc tiềm năng (Nguồn: Linkedin)

      Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn, đừng “quên” viết một lời nhắn giới thiệu bản thân và lý do bạn biết người đó (như là tham dự hội thảo, ngưỡng mộ,.. vv) khi gửi lời mời kết bạn trên LinkedIn nhé. Sẽ chẳng ai hứng thú có một mối quan hệ khi chẳng biết bạn là ai đâu.

      Bước 2: Tham gia vào 3 nhóm trong Linkedin

      Tham gia ít nhất 3 nhóm ngay từ bây giờ (Nguồn: Canva)

      Có nhiều nhóm trong LinkedIn có thể giúp bạn tìm kiếm việc làm - các nhóm tìm kiếm việc làm, các nhóm công ty, các nhóm cựu sinh viên,… vv. Các nhóm này giúp bạn kết nối mạng quan hệ xã hội, tìm hiểu về các danh sách việc làm và thảo luận các xu hướng của ngành nghề trong tương lai.

      Đầu tiên, hãy kiểm tra liệu trường của bạn có nhóm cựu sinh viên trên LinkedIn hay không. Sau đó xem xét liệu có bất kỳ nhà tuyển dụng nào nằm trong nhóm cựu sinh viên không.

      Tìm kiếm thư mục Groups trên LinkedIn cho các nhóm có liên quan đến ngành hoặc sở thích nghề nghiệp của bạn. Tuy nhiên, có một số nhóm đặt chế độ riêng tư và bạn cần liên kết với một thành viên trong nhóm tham gia.

      Một khi bạn trở thành một thành viên, bạn có thể tham gia các trang thảo luận nhóm, và bắt đầu gặp gỡ, kết nối và giao lưu với các thành viên khác dễ dàng.

      Bắt đầu từ bây giờ, tại sao không ?

      Bằng vài cú nhấp chuột đơn giản, bạn không những được tham gia vào nơi những chuyên gia, nhà tuyển dụng hàng đầu về các lĩnh vực khác nhau trong nước và quốc tế trao đổi, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hằng ngày mà còn có thể nhận được cơ hội để những người trong ngành có thể gặp phải hồ sơ của bạn và coi bạn như một ứng viên tiềm năng.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tiểu Uyên tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Quên Facebook đi, hãy vào các trang web này, chúng sẽ dạy bạn tất cả.

      06/02/2020

      Các trang web dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguồn kiến thức dồi dào về nhiều lĩnh vực như: lập ...

      Kiến Thức

      Top 10 trang web tìm nơi thực tập tốt nhất cho sinh viên

      06/02/2020

      Chỉ cần gõ “nguồn thực tập” là bác Gúc sẽ cho ra gần 1.5 triệu kết quả. Bạn có băn khoăn liệu đâu ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...