“Truy lùng” 10 phương pháp giúp bạn có ý tưởng viết dồi dào | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      “Truy lùng” 10 phương pháp giúp bạn có ý tưởng viết dồi dào

      “Truy lùng” 10 phương pháp giúp bạn có ý tưởng viết dồi dào

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Việc sử dụng ý tưởng hàng ngày khiến bạn nó trở nên cạn kiệt. 10 phương pháp sáng tạo sau sẽ giúp bạn phục hồi nó một cách nhanh chóng nhất.

      (Nguồn: vietmoz)

      Đối với những người sống bằng ngòi bút của mình, vấn đề cạn kiệt ý tưởng giống như một rào cản ngăn họ tiến xa hơn. Chính vì vậy, việc khắc phục nó luôn là điều quan trọng hàng đầu. Dươi đây là 10 phương pháp mà chúng ta cần biết để luôn có nguồn ý tưởng phong phú và dồi dào.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Viết những gì mình nghĩ ra giấy

      Đây là cách giúp bạn có thể ghi nhớ được những ý tưởng vừa được lóe sáng trong đầu bạn. Tốt nhất là bạn nên có 1 cuốn số tay nhỏ xinh và mang theo nó mọi lúc mọi nơi nhằm có thể ghi lại ý tưởng ở bất cứ nơi đâu bạn muốn. Có nhiều lúc, ý tưởng chỉ như 1 cơn gió nhẹ thoảng qua và nếu không kịp thời lưu giữ, bạn sẽ chẳng thể nhớ nỗi nó dù chỉ là chỉ mới ít phút trước.

      Ngoài ra, việc lưu giữ chúng lại còn có thể giúp bạn sáng tạo ra những ý tưởng mới từ việc tổng hợp những ý tưởng cũ. Đó cũng là 1 phương pháp giúp bạn luôn có nhiều ý tưởng khi viết bài.

      2. Đọc thêm nhiều sách, báo

      Sách, báo luôn là nguồn cung cấp tri thức vô tận cho mọi người, nhất là những người sống với ngòi bút của mình. Chính vì thế, khi bạn đang thiếu ý tưởng, việc đọc sách, báo hay thậm chí là những bài viết trên mạng, của những blogger nổi tiếng cũng sẽ góp phần giúp bạn có thể sáng tạo được nhiều ý tưởng mới lạ đó.

      Bên cạnh đó, bạn còn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm viết bài từ nguồn này, ví dụ như cách sử dụng, trau chuốt ngôn từ sao cho hay, hấp dẫn, cách người viết tiếp cận người đọc như thế nào,… Từ đó, khắc phục những yếu điểm của mình, nâng cao kỹ năng viết bài.

      3. Cập nhật lại những thông tin cũ

      Những bài viết cũ đôi khi sẽ trở thành nguồn cung cấp ý tưởng dồi dào cho chính chủ nhân của mình, nhất là những bài viết có lượng tương tác tốt với độc giả. Ngoài ra, việc thu thập lại thông tin từ những bài viết cũ còn giúp bạn gián tiếp tạo ra những bài có sự tương quan chặt chẽ. Từ đó, cung cấp được nhiều kiến thức hơn cho các độc giả.

      • Cập nhật lại những bài viết cũ.
      • Đọc comment bài viết của mình để biết được độc giả đang cần, quan tâm điều gì.

      4. Giao tiếp với mọi người

      Hãy trò chuyện với nhiều người, nhất là đồng nghiệp khi ý tưởng viết bài của bạn cạn hết. Và từ trong những cuộc trò chuyện đó, nhiều ý tưởng sẽ được nảy ra trong đầu bạn, hay thậm chí là được “móm” từ những người đang đối thoại vơi mình.

      5. Quan sát nhiều hơn

      Quan sát những chuyện đang xảy ra xung quanh sẽ kích thích não bộ hoạt động, kích thích sự sáng tạo của nó. Nhiều ý tưởng mới lạ và thú vị sẽ được hình thành.

      6. Tham khảo website nước ngoài

      Tham khảo những trang web của nước ngoài luôn là sự lựa chọn hàng đầu cúa nhiều người khi ý tưởng viết bài đi vào “ngõ cụt”. Việc “cóp nhặt” ý tưởng từ những website nước ngoài sẽ giúp bạn có được những ý tưởng mới, chủ đề độc đáo để tiếp tục sáng tạo con chữ của chính mình.

      7. Tham khảo bài viết trên mạng

      Google luôn là người thầy dễ chịu nhất của cuộc đời bạn, bởi nó sẽ luôn có những lời giải đáp phù hợp vơi từng câu hỏi mà bạn đặt ra. Việc tham khảo những bài viết trên mạng, nhất là của những đối thủ trên trang 1 Google sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều ý tưởng tuyệt vời.

      8. Dựa vào những tin tức đang “hot” trên mạng

      Những tin tức, thông tin hấp dẫn và đang “hot” trên mạng xã hội hiện nay cũng có thể trở thành đề tài hấp dẫn cho bài viết của mình. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả, nâng lượng tương tác lên.

      9. Tham khảo sở thích của độc giả

      Sở thích của độc giả chính là 1 trong những vấn đề mà bạn quan tâm. Bạn muốn đưa thông tin, kiến thức đến với người đọc thì phải nắm được những sở thích hay nói cách khác là tâm lý của họ. Từ đó, xây dựng những chiến lược giữ chân người dùng, đồng thời dựa vào đó để sáng tạo ra những ý tưởng viết bài nhằm đánh mạnh vào tâm lý độc giả và tiết kiệm được thời gian.

      10. Thư giãn đầu óc

      Máy móc còn cần thời gian để nghỉ ngơi huống gì là con người. Chính vì vậy, sau 1 khoảng thời gian làm việc không ngừng, chúng ta nên dành ra 1 chút ít thời gian để nghỉ ngơi, đi dạo hoặc uống 1 cốc nước. Sự thoải mái sẽ giúp bộ não có thể hoạt động được tốt hơn, rất tốt cho sự sáng tạo ý tưởng của chính mình.

      Với 10 phương pháp trên, sáng tạo ý tưởng viết bài sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tố Như tổng hợp

      Nguồn: NINHDON, MOA

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Hãy đọc những cuốn sách này để mùa hè nhiều thú vị

      06/02/2020

      Bạn lười đọc sách vì nó quá dày, mùa hè chỉ ngồi nhà lướt facebook thật buồn chán. Hãy đọc các ...

      Kiến Thức

      5 tuyệt kỹ giúp bạn vượt qua mọi áp lực công việc

      06/02/2020

      Áp lực trong công việc đè nặng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bế tắc? Bạn mong muốn được giải tỏa ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...