Vì sao chúng ta nên học nhiều ngoại ngữ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao chúng ta nên học nhiều ngoại ngữ?

      Vì sao chúng ta nên học nhiều ngoại ngữ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Trong một thế giới năng động và ngày càng toàn cầu hóa, bạn phải định vị được bản thân, và một trong những cách định vị bản thân là phải học ngoại ngữ- ngôn ngữ chúng của thế giới. Ngày nay, thế giới ngày càng mở, những cộng động chung được thành lập nhằm kết nối các dân tộc trên giới lại với nhau.Nắm bắt được xu thế toàn cầu hóa, ngoại ngữ là thứ vũ khí vừa giúp bạn có thể bắt nhịp được với xu thế trên và cũng giúp bạn trong cuộc chiến ngay trên chính sân nhà của bạn. Bạn sẽ có thể mất việc ngay cả trên đất nước mình nếu kỹ năng ngoại ngữ quá yếu.

      1.Mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn

      Học một ngoại ngữ thứ hai mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn. Có rất nhiều cách mà việc nói hai hoặc nhiều ngôn ngữ có thể làm tăng triển vọng việc làm của bạn.

      Thế giới đang thay đổi rất nhanh. Nhiều công ty hơn bao giờ hết đang “do business” ở một vài hay rất nhiều quốc gia trên Thế giới, nhưng họ sẽ không thể nào làm được việc đó nếu không tuyển dụng những con người có tư duy toàn cầu- là những người có thể nói ít nhất một ngoại ngữ. Có bao giờ bạn muốn mình giống như những người mà bạn đã từng thấy ở phi trường đi đến những quốc gia khác để “do business” .

      Ngay cả trong các công ty nhỏ, khả năng nói một ngoại ngữ thứ hai sẽ làm cho nhà tuyển đặt bạn lên trên các ứng viên khác.

      Dễ kiếm được việc

      2.Tăng cường năng lực cho hệ thống não bộ

      Sử dụng một ngoại ngữ thứ hai mỗi ngày có thể giúp bạn tránh việc phải gặp bác sĩ ^_^. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được những lợi ích liên quan của việc học một ngoại ngữ khác, bất kể độ tuổi của bạn là như thế nào. Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung, giảm nguy cơ suy giảm khả năng nhận thức do tuổi tác, đó chỉ là 1 trong số những lợi ích của việc biết nói hai hoặc nhiều ngoại ngữ.

      3.Tạo ra những mối quan hệ thân thiết và những tình bạn đa văn hóa.

      Tôi dám cá với bạn rằng, đã từng một lần trong đời, trong cuộc sống của bạn, bạn từng cảm thấy hối tiếc trong một lần gặp gỡ nào đó với một người ngoại quốc, đó là lúc mà bạn biết rằng có thể tăng kỹ năng và kinh nghiệm của mình bằng việc biết được ngôn ngữ của người đó.

      Điều này đã từng xảy ra với bạn chưa nhỉ? Bạn ghé thăm một nhà hàng địa phương trong một kỳ nghỉ, nơi mà những nhân viên ở đó, họ trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ địa phương của họ. Bạn muốn “order” một thứ gì đó, bằng Tiếng Anh, và lúc đó bạn đã làm gián đoạn những cuộc trò chuyện vui vẻ của họ.

      Mở rộng mối quan hệ trên thế giới

      Một người địa phương khác đến ngay chỗ bạn đang đứng chờ, “order” một số thức ăn bằng thứ ngôn ngữ địa phương đó, và nói chuyện một cách vui vẻ với ngài đầu bếp về 1 thứ gì đó…Một phút sau, vị đầu bếp và đưa cho bạn dĩa thức ăn chỉ với 1 câu nói đơn giản “Cảm ơn, chào tạm biệt”.

      Bạn đã vô tình đánh mất một trải nghiệm văn hóa lẽ ra rất thú vị vì bạn không thể tham gia vào cuộc trò chuyện ấy vì rào cản ngôn ngữ.

      Hoặc như thế này nhé. Bạn có một người bạn đến từ một quốc gia khác, là người mà bạn rất thích đi chơi cùng, nhưng bạn chỉ có thể nói chuyện với người đó bằng Tiếng Anh. Bạn cảm thấy muốn kết bạn với người đó, và nghĩ rằng họ sẽ là những người bạn tuyệt vời. Và sau đó họ nói về một nhóm bạn bè khác, nhóm những người nói ngôn ngữ địa phương của họ, họ gặp gỡ nhau rất thường xuyên. Nhưng bạn đã được “invite” vào nhóm đó, bởi vì bạn sẽ không thể hiểu được bất cứ gì mà người khác nói.

      Ok, bạn không thể nào học tất cả ngoại ngữ trên Thế giới và cũng không thể nào có kiến thức về văn hóa về tất cả nền văn hóa bên ngoài kia. Nhưng nếu có một người mà bạn muốn hiểu rõ về người đó hơn. Hoặc một người trong cuộc sống của bạn mà bạn muốn biết rõ hơn, cách tốt nhất để bạn có thể làm được việc đó là nói được thứ ngôn ngữ của họ.

      4.Có được cái nhìn của người ngoài về nền văn hóa của bạn

      Bạn cố gắng tìm hiểu văn hóa của mình nhưng chỉ từ phía bên trong, giống như việc bạn muốn tìm hiểu một chiếc xe buýt nhưng chỉ lái bên trong nó, bạn sẽ không thấy được cái bánh xe, màu sắc bên ngoài xe, hay những động cơ của nó.

      Bạn muốn thấy được những bức tranh rộng lớn hơn. Điều bạn phải làm là bước ra khỏi chiếc xe buýt ấy, và xem xét chúng từ phía bên ngoài.

      Tôi luôn tin rằng giữa ngôn ngữ và văn hóa có những môi liên kết mật thiết với nhau. Học một ngôn ngữ khác sẽ cho bạn những cái nhìn sâu sắc hơn về nền văn hóa đó.

      5.Trở nên “thông minh hơn” khi đi du lịch

      Luôn luôn tồn tại một mối nguy hiểm rõ ràng đối với khách du lịch vì họ là mục tiêu bị quấy rầy bởi những người chào hàng, điều đó thể làm hỏng trải nghiệm du lịch của bạn tại mà nơi mà người dân ở đó được thực sự ấm áp và chân chất. Những người xu lịch thường được xem là bất cứ ai là nói tiếng Anh, hoặc có cách phát âm khác lạ. Nhưng mọi thứ thay đổi khi bạn sử dụng ngôn ngữ địa phương của họ.

      6.Trở thành một người học tốt hơn

      Mỗi khi tôi học một ngôn ngữ mới, tôi cảm thấy nó dễ dàng hơn trước. Lý do là đơn giản: với mỗi ngôn ngữ mới tôi học, tôi tìm ra cách để học hiệu quả hơn.

      Bởi vì tôi có được những kinh nghiệm với những thử thách và sai sót trong lần đầu, tôi đã đã xác định nhiều chướng ngại phổ biến mà tôi có thể giúp bạn tránh ngay từ lúc bắt đầu, cũng như bạn có cho mình những cách mà có thể giúp bạn học nhanh hơn.

      Khi bạn dành thời gian học ngôn ngữ khác lần đầu tiên, bạn sẽ xác định những điểm thiếu hiệu quả trong cách học của bạn và loại bỏ chúng trong những lần sau. Bạn sẽ có được cái đà trong việc học ngôn ngữ đã chọn của bạn và học chúng một cách nhanh chóng.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 lợi ích bất ngờ chỉ có khi bạn nói được ít nhất một ngoại ngữ

      06/02/2020

      Có rất nhiều lợi ích mà chỉ những người thành thạo nhiều ngôn ngữ mới có được. Hãy cùng ...

      Kiến Thức

      Săn ưu đãi học phí học tiếng Anh trong tháng 10 và 11

      06/02/2020

      Thông tin giành cho những thợ săn học phí khuyến mãi từ các trung tâm Anh ngữ. Trong tháng 10-11 ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...