10 Cách bán hàng cho người khó tính nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 Cách bán hàng cho người khó tính nhất

      10 Cách bán hàng cho người khó tính nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bán hàng cho người khó tính luôn là những thử thách khó khăn dành cho mọi nhân viên bán hàng. Vậy để thuyết phục các thượng đế này, người bán hàng cần phải có những kỹ năng gì?

      Nguồn: qetflycrm

      Câu nói "làm dâu trăm họ" thông thường được ví cho những người làm nghề sales hay đang kinh doanh, những người cần phải vận dụng rất nhiều kỹ năng để thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn và quyết định mua chúng. Sẽ rất đơn giản nếu bạn gặp được một khách hàng dễ chịu, nhưng điều ấy lại hiếm khi xảy ra khi mọi người ngày nay đều mang tâm lí dè chừng, họ cẩn thận với mọi quyết định cảu mình. Vậy làm thế nào để bạn bán hàng cho những đối tượng khách hàng khó tính này một cách dễ dàng? Hãy tham khảo các cách sau đây:

      Thế nào là khách hàng khó tính?

      Thứ nhất là những khách hàng bảo thủ luôn đòi hỏi những yêu cầu không hợp lý dù được giải thích nhưng vẫn không nhận là mình sai.

      Thứ hai là những khách hàng tự kiêu, đây là đối tượng có mức thu nhập cao luôn nghĩ mình hơn hẳn người khác, nên luôn đòi hỏi những yêu cầu cao và luôn muốn được quan tâm và ưu tiên số 1.

      Thứ 3 là khách hàng thích tán phét, luôn có sở thích nói nhiều thích khoe khoang mà không tập chung vào mặt hàng bạn đang bán.

      Thứ 4 là khách hàng luôn đòi hỏi những yêu cầu vô lý, và không nghe lời giải thích của người bạn mà luôn muốn đòi hỏi người giải quyết ở cấp cao hơn.

      Đưa ra một lý do hợp lý

      Bất kỳ khách hàng khó tính như thế nào, dù là thời gian phải chờ đợi hay đòi hỏi về chất lượng nhưng khi có được một lý do hợp lý hay biết được nguyên nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp nhận.

      Khen ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng

      Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự chờ đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được đáp ứng một cách nhanh tróng theo ý muốn của họ.

      Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một số tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:

      Luôn mỉm cười

      Đây có lẽ là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ thân thiện, tấm lòng cởi mở cho khách hàng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với khách hàng, hãy luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.

      Tạo được cảm giác gần gũi, thân mật

      Làm sao để xóa được khoảng cách giữ khách hàng và bạn, thể hiện được bạn là một người tâm lý, hiểu ý kiến của khách hàng luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu của họ.

      Tận dụng được lợi thế từ bản thân

      Hãy tận dụng tối đa những ưu điểm từ chính bản thân của bạn với những khách hàng khó tính, về cả cách diễn giải cũng như bề ngoài, hay những kinh nghiệm vốn có của bản thân, với những ưu điểm đó sẽ tạo nên sự gần gũi giữa bạn với khách hàng.

      thuyết phục khách hàng như thế nào?

      Làm thế nào để thuyết phục khách hàng khó tính nhất? (Nguồn: bizweb)

      Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

      Trả lời đúng, đầy đủ chính xác với trọng tâm câu hỏi của khách hàng, để cho họ thấy được rằng bạn đang hiểu rõ về vấn đề họ đang quan tâm, và cũng đừng quên sau khi trả lời hỏi lại khách hàng xem họ đã hiểu kĩ và thỏa mãn với câu trả lời đó hay chưa. Để làm được điều này, bạn cần có được vốn kiến thức rõ về sản phẩm, cũng như nguyên tắc khi bán hàng.

      Tìm hiểu rõ nguyên nhân

      Khi thấy thái độ của khách hàng không thoải mái hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đâu, chú ý lắng nghe, chia sẻ và loại bỏ những khó chịu đó bên trong lòng khách hàng. Muốn thuyết phục khách hàng khó tính mua hàng thì khâu này là rất cần thiết.

      Hãy biết cách phớt lờ

      Nếu như bạn đã cố gắng hết sức mình để giải đáp mọi thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng nhưng họ vẫn cảm thấy chưa hài lòng, khi đó hãy học cách phớt lờ đi những thái độ không mong muốn của khách hàng hãy kiên trì thuyết phục cũng như giải thích rõ với khách hàng, với sự nhẫn nại và quyết tâm của bạn chắc chắn sẽ cho được kết quả như mong đợi.

      Trung thực, thật thà

      Đây có thể được coi là một yếu tố vô cùng quan trọng trong khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, nếu bạn không có được tính trung thực, thật thà thì đương nhiên khách hàng sẽ không thể có được niềm tin từ phía bạn.

      Nói lời cảm ơn

      Khi cả khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn, hay có thái độ khó chịu bạn cũng không nên tiết kiệm một lời nói cảm ơn đến họ khi đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

      Trên vừa là những chia sẻ và một số tuyệt chiêu giúp bán hàng cho người khó tính hiệu quả nhất, với những chia sẻ vừa rồi mong rằng bạn sẽ tìm được cách thuyết phục được cả những vị khách hàng khó tính nhất mua hàng.

      Nguồn: bizweb

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Kiếm tiền liền tay với 10 xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay!

      06/02/2020

      Bạn muốn kiếm tiền nhanh nhưng chưa biết phải làm gì? Chưa biết đâu là xu hướng kinh doanh của ...

      Kinh Doanh

      Lấn chiếm lòng lề đường - Kinh doanh không chi phí

      06/02/2020

      Đó là kinh doanh trên lòng lề đường. Nói không chi phí là nói phóng đại thêm một chút, chứ kinh ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...