Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp

      Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Khởi nghiệp, câu chuyện được quan tâm nhất, cũng là câu chuyện dài tập nhất. Mọi chủ đề nóng hổi khác chỉ mang tính thời sự, như chuyện cô hoa hậu A không nói được tiếng Anh, diễn viên B bị bắt ở Mỹ,.... người ta chỉ tập trung tìm hiểu trong một thời gian rồi thôi. Riêng chủ đề khởi nghiệp đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng một thời gian khá lâu và sẽ vẫn còn tiếp tục, nhất là cộng đồng có tri thức, có quyết tâm làm một điều gì đó cho bản thân và xã hội.Nói nôm na là cộng đồng với lối tư duy tích cực. Và liệu một bạn trẻ với khát khao làm chủ đã biết được những cơ hội và thách thức bạn gặp phải trong công cuộc “ cho việc “ này chưa?

      Và liệu một bạn trẻ với khát khao làm chủ đã biết được những cơ hội và thách thức bạn gặp phải trong công cuộc “ cho việc “ này chưa? Các bạn có bao giờ cảm thấy lo lắng về câu hỏi ấy không? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu rõ hơn về nó.

      Cơ hội

      Tỷ lệ dân số vàng ở Việt Nam hiện nay.

      Điều này thoạt nghe không liên quan, nhưng bạn biết vì sao chúng tôi liệt kê vào đây? Đơn giản, tỷ lệ dân số vàng tức số lượng người ở độ tuổi lao động chiếm phần lớn, điều này có nghĩa sẽ có nhiều người dám cùng bạn dấn thân, dám cùng bạn lăn xả. Người ta nhiệt huyết và hết mình chỉ khi người ta còn trẻ ( đa phần ), còn khỏe và còn cháy bỏng với đam mê. Chỉ với đam mê, người ta sẵn sàng bỏ ăn, bỏ ngủ, không cần vui chơi để lao vào tìm tòi nghiên cứu công thức, chế tạo sản phẩm, và sướng như điên khi cho ra đời một sản phẩm thành công.

      Dân số vàng của Việt Nam

      Luôn được học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước.

      Kho tàng chẳng cần tìm kiếm đâu xa, nó nằm ngay trên điều mà bạn học hỏi được từ thế hệ trước. Ngàn xưa từ kinh nghiệm làm nông của mình, với chuỗi ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời, ông bà ta đúc kết “ trăng quầng trời hạn, trăng tán trời mưa “

      Mỗi khi quanh mặt trăng xuất hiện những vòng ánh sáng khá lớn màu trắng hoặc nhiều màu, ông bà lại nhắc con cháu thu thóc đang phơi, cất quần áo, đóng cửa sổ... Họ bảo nhau mưa gió sắp đến đấy. Còn trăng quầng thì tranh thủ mang lu, thau, chậu trữ nước. Từ kinh nghiệm của cha ông, đời sau tiết kiệm được biết bao nhiêu công sức, thời gian, công việc cũng hiệu quả hơn từ đó. Cũng như khởi nghiệp, mỗi bài học từ người đi trước là một chỉ dẫn vàng, giúp người sau nhận ra nên làm gì, tránh gì, thậm chí tìm được cách giải quyết mà ngay cả người đi trước cũng bế tắc.

      Đa dạng ngành nghề và sự phát triển về công nghệ.

      Khi đất nước mở cửa hội nhập, mở ra biết bao cơ hội cho chúng ta hướng ra thế giới. Ngày nay bạn có thể chỉ ngồi nhâm nhi cafe ở Chợ Bến Thành cũng biết được tại New York hôm nay tình hình chứng khoán ra sao, dân New York thích ăn gì, mặc thế nào. Người Nhật làm sao để đối phó sóng thần,....bạn có thể biết tất cả chỉ với một cú click chuột. Chưa bao giờ công nghệ lại mở ra nhiều chân trời như thế. Bạn chỉ cần tạo ra sản phẩm, phù hợp với một thị trường cụ thể, nhu cầu của một nhóm người cụ thể, bạn vẫn có thể thành công nếu bạn có đủ yếu tố hỗ trợ và nỗ lực bản thân. Người ta đã thật sự trở thành người “ cho việc ‘ chỉ từ những ý tưởng rất bình thường, bạn cũng có thể.

      Công nghệ hiện đại

      Có các nhà đầu tư sẵn sàng chi tiền.

      Ngày nay không thiếu những nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền cho những dự án, những nghiên cứu của bạn, giúp bạn không “ chết trước cửa thiên đường”. Đây là một trong những nguồn lực hùng mạnh và dồi dào. Dĩ nhiên, họ phải nhìn thấy triển vọng trong dự án của bạn.

      Có cơ hội quảng bá sản phẩm khởi nghiệp nhiều hơn.

      Công nghệ phát triển vượt bậc khiến ngành quảng cáo cũng phát triển chóng mặt và thay đổi từng giờ. Cũng thế, giờ đây công nghệ đã giúp sản phẩm của bạn có thể có mặt ở bất cứ đâu, thời điểm nào, và bằng rất nhiều phương tiện. Cơ hội rất lớn đang chờ bạn, công việc của bạn là tìm và hoàn thiện cái gì để bán ra thị trường.

      Nhận được sự quan tâm, khuyến khích từ cộng đồng.

      Khi đất nước Israel định vị mình là “ Quốc gia khởi nghiệp” với cộng đồng quốc tế, nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng trẻ tại Việt Nam. Mọi người đã quan tâm nhiều hơn trước đó. Lướt một vòng trên mạng, bạn sẽ thấy vô vàn bài viết có liên quan đến khởi nghiệp, các cuộc thi, workshop về khởi nghiệp, CLB start-up. Rồi đến những doanh nhân thành công, họ đã chân thành chia sẻ những kinh nghiệm xương máu rút ra từ chính hành trình của mình, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác những dự án của các bạn trẻ mà họ thấy đầy tiềm năng. Cả cộng đồng đều rất quan tâm, rất khuyến khích các bạn trẻ tự làm chủ cuộc đời, cũng như tạo công việc cho những người khác cùng làm.

      Tuy nhiên, khởi nghiệp chưa bao giờ là một con đường dễ dàng, không có cái gì chỉ toàn màu hồng hết. Vậy đâu là những THÁCH THỨC đặt ra cho những con người dám đi trên con đường này.

      1. Rời xa dần những mối quan hệ cá nhân

      Một trong những điều khó khăn nhất là phải rời xa đần những cuộc vui với bạn bè. Đó vốn không phải là một sự lựa chọn có ý thức từ đầu, nó xảy ra bởi vì họ có mục tiêu khác nhau và thời gian không cho phép việc gặp gỡ thường xuyên nữa. Những nhà khởi nghiệp phải dành thời gian ở bên những người giống mình nhiều hơn, tức là những doanh nhân, những nhà sáng lập, những người đang làm việc trong một môi trường và bối cảnh như họ. Và thực sự điều đó giúp ích rât nhiều cho công việc sau này. Nó vừa là thách thức vừa là cơ hội khi bắt đầu kinh doanh.


      2. Cắt giảm bớt tiện nghi cuộc sống

      Điều khó khăn nhất mà những bạn khởi nghiệp đã làm trong thời gian xây dựng công ty của mình đó là giảm bớt chi tiêu cá nhân, thay vì chi tiêu cho giải trí, các chuyến đi hoặc một căn hộ tốt hơn, họ dành tiền cho việc kinh doanh.

      3. Tự thân vận động

      Quyết định tự lực trong việc xây dựng công ty không phải là một việc dễ dàng. Dù đã có vài cơ hội nhận tài trợ từ các nhà đầu tư, nhưng đội ngũ của những nhà khởi nghiệp đã cam kết sử dụng nguồn vốn tự có để được toàn quyền kiểm soát tầm nhìn và định hướng kinh doanh của mình mà không có bất kỳ ảnh hưởng gì từ ý kiến của các nhà đầu tư. Có những khoảnh khắc trong lịch sử họ hoàn toàn phụ thuộc vào sự thành công của sản phẩm và những tính năng mới để “giải nguy” cho dòng tiền và tình hình kinh doanh của công ty.

      4. Từ chối lời mời công việc hấp dẫn

      Khi đang bắt tay vào xây dựng startup của chính mình, bạn lại nhận được một lời mời công việc hấp dẫn với mức thu nhập gấp đôi so với hiện tại. Đề nghị đó đúng là vô cùng hấp dẫn. Nhưng bạn cũng phải từ chối lời mời làm việc, tương tự đối với các dự án lớn và các hợp đồng mà không có sự liên quan đến startup mà bạn đang phát triển, cho dù nó sẽ đem lại một số tiền đáng kể.

      5. Hy sinh thời gian bên gia đình

      Xây dựng một công ty thành công đòi hỏi thời gian và sự tập trung, và điều đó có nghĩa là bạn có ít thời gian dành cho gia đình và bạn bè. Ngay cả khi bạn có thời gian ở bên cạnh họ, tâm trí của bạn thường nghĩ về công việc, kinh doanh…Nhưng miễn là việc bạn làm hướng tới mục tiêu cần đạt được và khi thành công thì sự hy sinh đó cũng đáng giá.

      Mỗi một lựa chon sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Để không "lạc lối" trên con đường khởi nghiệp, hãy ghi nhớ 5 bài học sau

      06/02/2020

      John Rampton, một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất tới thế giới trực tuyến đã đưa ra các ...

      Kinh Doanh

      Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Của Bà Chủ Hãng Mỹ Phẩm Ở Tuổi 30

      06/02/2020

      Xinh đẹp, có vị trí tại một công ty dược phẩm nước ngoài, song khi đã có đủ độ chín về nghề, Thu ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...