Hallo - Đồng hành cùng bạn trẻ khởi nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hallo - Đồng hành cùng bạn trẻ khởi nghiệp

      Hallo - Đồng hành cùng bạn trẻ khởi nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Mong muốn trở thành một cầu nối tin cậy, hữu ích để giúp nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công, bằng chính những trải nghiệm, thách thức mà mình đã trải qua. Đó là những gì mà Hallo – công ty Startup với người đầu tàu trẻ tuổi Hồ Đức Hải muốn hướng đến, góp sức mình cho cộng đồng.

      Việt Nam là quốc gia khởi nghiệp, và khởi nghiệp đang là xu thế của toàn cầu, được đông đảo bạn trẻ khắp nơi quan tâm. Nhưng để đứng vững trong trào lưu khởi nghiệp - vốn là một cuộc chơi đầy khắc nghiệt, nơi “kẻ thắng thì ít mà người thua thì nhiều” - quả không hề dễ dàng.

      Vậy với 1 người khởi nghiệp trẻ, họ cần gì? Phải chăng là nguồn vốn, kinh nghiệm, cơ sở vật chất, hay cách thức vận hành…? Họ cần tất cả! Nhưng hơn hết, họ cần 1 cầu nối đáng tin cậy, có thể cung cấp cho họ những thông tin, kinh nghiệm hữu ích về mọi thứ liên quan.

      Và Công ty Cổ Phần Hallo ra đời với khát vọng, mong muốn được đồng hành cùng các bạn trẻ khởi nghiệp đó.

      Hallo - cầu nối để bạn trẻ khởi nghiệp

      Hallo – công ty Startup với người đầu tàu trẻ tuổi Hồ Đức Hải

      Từng chật vật khởi nghiệp

      Xuất thân là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, có “máu” kiếm tiền, ngay từ những ngày còn đi học, Hồ Đức Hải từng trăn trở mình phải làm một cái gì đó, phải kinh doanh cái gì đó để kiếm tiền, cải thiện thu nhập. Nhưng việc học bận rộn, chỉ có thể làm cái gì đó “nhanh gọn lẹ”, vậy thì phải làm gì?

      Sau một thời gian suy nghĩ, tham khảo, góp nhặt ý kiến từ bạn bè, các anh chị, Hải quyết định sẽ… bán bánh mì chả cá vào buổi sáng. Dần dần thấy việc buôn bán thuận lợi, người tiêu dùng đón nhận, Hải có ý định “làm ăn lớn”, phát triển thành hệ thống bánh mì mang thương hiệu Bánh Mì Má Hải.

      Bánh mì má hải

      Logo quen thuộc của Bánh Mì Má Hải

      Thời gian đầu khởi nghiệp, có thể nói khó khăn chồng chất khó khăn. Kinh nghiệm chưa nhiều, không biết viết kế hoạch, xây dựng thương hiệu ra sao, vận hành công ty như thế nào, rồi làm sao đưa ra chiến lược kinh doanh, đưa sản phẩm tiếp cận với thị trường… Cơ sở vật chất, vốn liếng, kiến thức luật kinh doanh, luật thị trường, cách tìm đối tác… cũng thiếu thốn trăm bề.

      Bao nhiêu thứ bủa vây, khó khăn tưởng chừng không vượt qua được, có lúc nản chí muốn buông xuôi. Nhưng rồi tự bản thân Hải phải mày mò, tìm hiểu, học hỏi từng kiến thức, xây dựng từng kỹ năng một. Vấp sai lầm ở đâu, anh bắt tay làm lại, đứng dậy ở đó. Để rồi từ một thương hiệu mới toanh, Bánh Mì Má Hải trở nên có tiếng, được nhiều người biết đến, tạo ra hơn 1.000 việc làm thêm cho sinh viên.

      Hiện tại, Bánh Mì Má Hải có hơn 100 điểm bán hàng khắp thành phố và có khoảng 40 khách hàng mua, thuê xe của công ty và sống được với nghề bán bánh mì.

      Bánh mì má hải

      Bánh Mì Má Hải tạo hơn 1.000 việc làm thêm cho sinh viên

      Muốn tiếp sức và tăng tốc cho các startup trẻ

      Khởi nghiệp đang là xu hướng “hot”, có lẽ vì vậy mà không ít bạn trẻ lao vào khởi nghiệp một cách vội vàng, thiếu tìm hiểu, cân nhắc nên thất bại là điều khó tránh khỏi. Hồ Đức Hải nhìn thấy chính hình ảnh ngày xưa của mình trong những thất bại, sai lầm của các bạn trẻ khởi nghiệp như vậy.

      Khát khao chia sẻ, hỗ trợ kinh nghiệm, san sẻ những trải nghiệm mình đã từng có để các startup đi nhanh hơn, hạn chế vấp ngã là động lực để Hải thai nghén Công ty Hallo. Sau 2 năm chuẩn bị, định hình, xây dựng khách hàng, đến đầu năm 2017, Hallo chính thức ra mắt.

      Hallo - cầu nối để bạn trẻ khởi nghiệp

      Một buổi training nhân viên công ty

      Hallo là đơn vị hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp cho bạn trẻ. Hiểu nôm na, Hallo luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp startup trên các mặt như kinh nghiệm, tư vấn về chiến lược, kế hoạch kinh doanh, hỗ trợ vốn, văn phòng, tìm kiếm khách hàng…

      “Tôi tin rằng nếu có 1 đơn vị hỗ trợ kịp thời, những người trẻ khởi nghiệp sẽ vượt qua các khó khăn nhanh hơn, lộ trình khởi nghiệp vì thế cũng tăng tốc, dễ thành công hơn”, Hồ Đức Hải chia sẻ.

      Về định hướng của công ty, sau 5 năm Hallo mong muốn trở thành quỹ đầu tư cho giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam. Phấn đấu đến năm 2020, Hallo sẽ tăng tốc cho hơn 200 dự án bạn trẻ khởi nghiệp.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đọc những thông tin kinh doanh hấp dẫn.

      Kim Thư

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Nghệ thuật huy động vốn đầu tư khi khởi nghiệp

      06/02/2020

      Trước khi có tiền, con người còn có khát vọng, ước mơ, đam mê, tư duy và một khao khát sáng tạo – ...

      Kinh Doanh

      Tại sao start up Việt Nam khó ra biển lớn

      06/02/2020

      Đây là bài chia sẻ của một trong những người trẻ khởi nghiệp thành công, ông Đỗ Tuấn Anh - CEO ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...