Hành trình thay đổi bản thân để trở thành một CEO | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hành trình thay đổi bản thân để trở thành một CEO

      Hành trình thay đổi bản thân để trở thành một CEO

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bắt đầu thay đổi từ khi đọc một câu chuyện, CEO của nano lubricant co.ltd chia sẻ với mọi người về hành trình thay đổi toàn diện bản thân để thích hợp với vị trí như hiện tại.

      Sau hơn 3 năm trời gian khổ giày vò để tự thay đổi bản thân, 3 giờ đêm nay mình bật dậy viết bài này để chia sẻ những gì mình giác ngộ được trong hành trình thay đổi đầy đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn mà mình đã trải qua. Nhớ đến câu chuyện được thầy Giản Tư Trung kể về sự thay đổi của chim đại bàng. Câu chuyện mà mình rất tâm đắc lúc còn học CEO.

      Thay đổi hay là chết

      Đại bàng là loài chim mạnh mẽ, chú tể của bầu trời, nó có thể sống đến 80 tuổi (bằng tuổi thọ của con người, tuy nhiên để đạt đến mốc 80 thì nó buộc phải thay đổi hoặc là chết vào năm 40 tuổi.

      Đến năm 40 tuổi đại bàng trở nên yếu đuối, mặc dù thân xác thì to lớn nhưng cũng là yếu điểm chết người của nó, bộ lông thì ngày càng dày lên nên rất nặng nề khi bay lượn, móng vuốt thì dài ra như yếu đuối khi bắt và giữ con mồi. Mỏ thì cùn đi theo năm tháng. Khả năng sát thủ của đại bàng dần kém đi theo thời gian và tuổi tác cho đến khi nó không còn khả năng bắt mồi và chết vì đói ở tuổi 40.

      Đại bàng buộc phải lựa chọn thay đổi hay là chết. Nó bay lên đỉnh núi cao làm tổ, bắt đầu hành trình tự thay đổi đầyđau đớn kéo dài nhiều tháng. Nó tự đập Mỏ mình vào đá cho đến khi mỏ toét ra, nó đợi khi đến khi mỏ mới mọc ra và dùng mỏ này để tự nhổ từng sợi lông trên cơ thể, rồi lại đợi lông mới mọc ra.

      Sau nhiều tháng sống trong giá rét, đói khát và đau đớn, đại bàng lại tung cánh trên bầu trời với đôi cánh mạnh mẽ, móng vuốt sắt nhọn với sức mạnh và niềm kiêu hãnh và sống đến 80 tuổi.

      Thach thuc thay doi ban than

      Hãy thay đổi bản thân nào! (Nguồn:Yntv)

      Chúng Ta ai cũng biết và nhận thức rằng thay đổi là việc cần phải làm, Thay đổi là chìa khóa của thành công, thậm chí là chìa khóa để tồn tại với những người U40 như tôi. Nhưng để thay đổi được bản thân là một điều không hề dễ dàng, bạn phải đánh đổi bằng thời gian,công sức, tiền bạc và cả đau đớn để thay đổi được thân xác giống như đại bàng.

      Thay đổi được thói quen bạn phải bỏ ra rất rất nhiều thời gian để rèn luyện và cả mồ hôi, máu, nước mắt;

      Thay đổi nhân cách và phẩm giá bạn phải từ bỏ những gì thuộc về bản năng, những gì thuộc về phần con. Đây là phần khó thay đổi nhất và phải rèn luyện và học hỏi cả cuộc đời và phải trải qua 2 bước đầu tiên.

      Thay đổi thân xác và thói quen sinh hoạt

      Trong quá trình giảm cân từ 84kg xuống 70 kg trong vòng 100 ngày, tôi phải thay đổi hết toàn bộ món ăn mà mình yêu thích, không ăn gà rán, uống nước ngọt, 100 ngày không ăn cơm, không đụng đến mỡ, chỉ ăn rau và những món ăn mà mình chúa gét để bảo đảm dinh dưỡng. Từ bỏ luôn việc nhậu nhẹt, cafe bù khú với bạn bè, bỏ luôn thói quen thức khuya xem tivi, mỗi ngày cày ở phòng gym 3 tiếng (các bạn đã sẳn sàng để thay đổi giống như tôi chưa?).

      Một tinh thần minh mẫn trên một thân xác khỏe mạnh. Bạn không thể nào tạo ra sự thay đổi khi mà thân xác của bạn rệu rã. Bạn biết mình quá béo, nhưng bạn không thể giảm cân vì không thể nào từ bỏ những món ăn mình yêu thích (gà rán, nước ngọt, rượu bia, thuốc lá). Bạn muốn giảm cân mà không đủ kiên nhẫn để bỏ thời gian đi bộ một ngày 02 giờ.

      Một khi bạn thành công với sức khỏe và ngoại hình của mình là lúc bạn tự tin và có thêm sức mạnh của đại bàng để thay đổi những thói quen về tinh thần.

      Quá trình thay đổi thể xác và thói quen sinh hoạt cần thời gian 1 năm ổn định để không quay lại tật xấu nhưng thay đổi về mặt nhân cách và đạo đức thì là một quá trình lâu dài và còn gian khổ hơn nhiều.

      Thay đổi nhân cách

      Chúng ta chỉ thật sự thay đổi nhân cách và cách hành xử khi mà chúng ta thật sự thay đổi từ bên trong. Đây là quá trình khó khăn và gian khổ để tìm ra chân lý vì chúng ta không biết bắt đầu từ đâu, thậm chí ta còn mờ mịt với những từ tưởng chừng đơn giản: phẩm giá, đạo đức, lương tri, chính trực, công bằng kiên trì, thấu hiểu..v.v.

      Tôi đã giành thời gian đọc rất nhiều sách nói về nghệ thuật giao tiếp, thay đổi để thành công, nghệ thuật lãnh đạo, quản lý .v.v. Đọc xong cảm thấy có thêm một chút kiến thức, nhưng thật ra chẳng áp dụng được gì nhiều vì tâm hồn mình trống rỗng (thuật ngữ đao to búa lớn mà chẳng giết nổi một con ruồi).

      Thực ra sự thật nằm ở chổ chúng ta quen được giáo dục với việc học thuộc bài,quen với quy trình thi cử, chúng ta biết hết mọi thứ, mọi kiến thức một cách dễ dàng vì có thể mua sách, lên mạng đọc, nhưng chúng ta lại chưa bao giờ tự vấn là mình đã chuyển kiến thức thành hành động chưa? Kiến thức chỉ là lời nói suôn cho đến khi nó được đưa vào chính cuộc sống của mỗi con người.

      Sau bao đêm trằn trọc không ngủ (buổi tối tôi dọn xuống văn phòng ngủ để tha hồ trằn trọc buâng khuâng mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bà xã )

      Mất cả năm kể từ ngày đi bụi đầu tiên về những nơi không có ai quấy rầy (kể cả vợ con) chỉ để suy nghĩ, đọc sách và nghiền ngẫm những từ tưởng chừng như đơn giản: đạo đức, công bằng, chính trực, nhân cách.v.v.

      thay doi ban than

      Vượt ra vùng an toàn (Nguồn: Dấu hiệu thời đại)

      Sau khi biết thì ráng nghiền ngẫm để hiểu rồi hiểu rồi thì phải làm ngay, HIỂU thì đã khóLÀM còn khó hơn:

      Con người ai cũng có cái tôi lớn, không bao giờ chịu lắng nghe và thấu hiểu.

      Biết là phải lắng nghe để học hỏi và thành công trong giao tiếp nhưng khi uống vào mấy chai là dành nói, dành cái đúng về mình

      Biết là phải kiên trì nhẫn nại thì mới thành công, mà mới đi tập golf 5 buổi là bắt đầu thấy chán

      Biết là chỉ cần học anh văn liên tục 1 năm là giỏi vậy mà mới học 1 tháng là đã bắt đầu giảm khí thế

      Biết là cần trung thực mà đôi lúc vẫn còn nói dối (đi uống cafe với người đẹp thì nói là đi bàn làm ăn với đối tác);

      Biết lãnh đạo là tạo Niềm Tin mà nhiều khi không thực hiện cam kết với nhân viên (vì tao là xếp, tao nói mày phải nghe);

      Biết là cần phải đặt Mục Tiêu mà nhanh quên mất mục tiêu của mình là gì;

      Biết Đạo Đức nghề nghiệp mà đôi khi vì quyền lợi cá nhân mà quên đi chữ win-win;

      Biết Công Bằng là quan trọng mà đôi khi lại không công bằng với gia đình và vợ con mình (anh là người kiếm ra tiền, anh được phép sử dụng tiền tùy thích, em không làm ra tiền nên không được tiêu tiền lãng phí);

      Thế mới hiểu những thay đổi lớn của cuộc đời chỉ thật sự diễn ra khi chúng ta thay đổi từ BÊN TRONG. thay đổi phải từ trái tim và khối óc, thay đổi từ trong tư duy, nhận thức và suy nghĩ sau khi chuyển hóa thành hành động thì cuộc đời chúng ta mới thật sự thay đổi chứ không phải thay đổi từ khẩu hiệu hoặc cố làmra vẻ thay đổi.

      Muốn thành công lâu bền thì phải rèn luyện gian khổ lâu dài và phải rèn luyện học hỏi CẢ ĐỜI. Phải biết hy sinh bản thân trước khi muốn làm chuyện lớn chứ không chỉ đơn giản như những gì ta đọc trong sách vở.

      Không có thay đổi nào mà không phải đánh đổi

      Thay đổi thể xác: đánh đổi bằng mồ hôi, bằng sự đau đớn về cơ bắp khi tập thể dục, bằng sự khó chịu khi thay đổi thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống. Kết quả đạt được là một thân thể cường tráng, khỏe mạnh, tuổi thọ

      Thay đổi nhận thức: đánh đổi bằng thời gian, bằng sự đau đớn về tinh thần, cảm xúc. Kết quả đạt được là sự thành công về tài chánh, sự nghiệp và gia đình

      Nếu thay đổi để cống hiến và dấn thân hy sinh vì nhân loại thì Kết quả chắc chắn sẽ là sự Vĩ Đại, di sản sẽ được nhiều người nhớ đến ngàn đời sau.

      Lúc còn đi học lớp CEO nghe thầy Giản Tư Trung nói về đúng việc và làm người một cách say sưa đến 12 g đêm mà chưa chịu cho về (lịch học kết thúc vào lúc 9g) tôi vẫn chưa thật sự hiểu, nhiều khi còn ngờ vực, sau 3 năm trời nghiền ngẫm ròng rã tôi mới hiểu ra điều thầy nói muốn thành công thì phải thành nhân, phải trở thành người tốt thì mới mong có thành công và thành tựu. Hai từ tưởng chừng đơn giản mà phải rèn luyện suốt cả cuộc đời.

      Nguồn: Võ Xuân Yên

      Học viên CEO 15F. PACE Edu

      CEO nano lubricant co.ltd

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Câu chuyện thất nghiệp của tân cử nhân và thay đổi cách nhìn

      06/02/2020

      Các tân cử nhân thường ái ngại khi nghe đến từ thất nghiệp, có thể nào nhìn thất nghiệp theo ...

      Confession

      Những suy nghĩ thay đổi khi chúng ta lớn...

      06/02/2020

      Một ai trong chúng ta khi đã lớn lên dần sẽ có những tâm tư, suy nghĩ khác đi, thay đổi từng ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...