10 Dấu Hiệu Cho Thấy Sếp Không Thích Bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 Dấu Hiệu Cho Thấy Sếp Không Thích Bạn

      10 Dấu Hiệu Cho Thấy Sếp Không Thích Bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Nhân viên nào cũng muốn được quý mến tại nơi làm việc, đặc biệt là bởi sếp – người có vai trò quyết định đối với vấn đề lương bổng, nhiều quyền lợi khác cũng như góp phần ảnh hưởng đến sự thành công trong sự nghiệp của cấp dưới.

      Michael Kerr – một diễn giả trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, tác giả của cuốn The Humor Advantage cho biết trên Inc.: “Nếu nhà quản lý không thích bạn, họ thường không nói ra vì biết rằng không được để cảm xúc chi phối những mối quan hệ công việc. Bởi vậy, những dấu hiệu thường được thể hiện rất ‘tinh tế’, nhưng chúng cũng rất dễ để nhận biết nếu bạn biết cách tìm kiếm”.

      Lynn Taylor – chuyên gia về môi trường làm việc, tác giả cuốn Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job (tạm dịch: Chế ngự sự chuyên chế văn phòng: Cách kiểm soát thái độ trẻ con và thăng tiến trong công việc) cho rằng: “Bạn không cần phải trở thành bạn thân với nhà quản lý của mình, nhưng bạn chỉ có thể phát huy tối đa sự sáng tạo và thành công trong công việc khi cảm thấy mình nhận được sự tôn trọng, yêu thích và hỗ trợ từ họ”.

      Sau đây là những dấu hiệu “tinh tế” cho thấy sếp không “ưa” nhân viên. Dĩ nhiên trong trường hợp này, họ vốn không phải là một nhà lãnh đạo thật sự tốt, nhưng nếu bạn là nạn nhân duy nhất, điều đó có nghĩa là họ không thích bạn.

      1. Bạn có linh cảm xấu

      Nếu bạn cảm thấy có vẻ như sếp không thích mình, đó có thể chỉ là cảm giác chủ quan, nhưng cũng có thể là sự thật. Nếu sếp đối xử với bạn khác với mọi người, có lẽ họ đang không thích bạn.

      Nếu cảm giác của bạn thật sự mạnh mẽ, hãy tin vào nó và tìm kiếm những dấu hiệu tiếp theo.

      2. Sếp không màng đến bạn khi thực hiện những quyết định quan trọng

      Khi sếp không thèm ngó ngàng đến bạn khi thực hiện những quyết định quan trọng có liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn, đây chính là dấu hiệu cho thấy họ không còn tin tưởng vào ý kiến của bạn.

      Michael Kerr nhận định: “Việc được hỏi ý kiến cho thấy bạn là người có giá trị, còn nếu không, điều đó chỉ có thể là sếp đang muốn đưa ra thông điệp: ‘Tôi không quan tâm đến những gì bạn nghĩ!’”.

      3. Chỉ một mình bạn bị kiểm soát quá chi tiết

      Sếp thường quản lý một cách chi tiết khi cảm thấy bất an đối với một công việc nào đó, nhưng điều đó cũng có thể là do họ không tin tưởng bạn, theo Lynn Taylor.

      “Trong một số trường hợp, việc này có thể dẫn đến hành vi ‘bắt nạt’ nhẹ, bởi vì việc chăm chăm ‘theo dõi’ bạn chẳng khác nào một hình thức đe dọa”, Taylor cho biết thêm.

      4. Sếp không nhận thấy sự hiện diện của bạn

      Nếu người quản lý không bao giờ nói lời chào khi bạn bắt đầu bước vào văn phòng làm việc và tạm biệt khi bạn ra về, đó cũng có thể là một dấu hiệu không mấy khả quan về sự yêu thích họ dành cho bạn.

      5. Giao tiếp rất ngắn gọn với bạn

      Khi bạn hỏi thăm, sếp luôn chỉ đáp lại ngắn gọn rằng “Tốt”, “Ổn” hoặc sếp trao đổi email với bạn bằng cách luôn đi thẳng vào vấn đề chứ không bao giờ bắt đầu bằng một lời chào thân thiện, đó có thể là một dấu hiệu xấu.

      6. Thể hiện ngôn ngữ cơ thể tiêu cực với bạn

      Khi tiếp xúc với bạn, sếp thường khoanh tay trước ngực hoặc khi bạn vừa bước vào văn phòng, họ vẫn nhìn vào máy tính mà không ngước mắt lên. Những dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể này đã phần nào thể hiện cảm xúc thật của người quản lý đối với sự hiện diện của bạn, theo Michael Kerr.

      7. Không bao giờ hỏi về cuộc sống cá nhân của bạn

      Nếu bạn nhận thấy sếp thường nói về đề tài trẻ em hoặc sở thích riêng với những người khác nhưng lại không bao giờ đề cập những vấn đề đó với bạn, thì lý do có thể là họ không muốn biết về cuộc sống của bạn.

      8. Giao cho bạn phần việc không phù hợp

      Lynn Taylor cho rằng, nếu người quản lý thường xuyên giao cho bạn phần việc thấp hơn nhiều so với thẩm quyền, trình độ chuyên môn của bạn, rất có thể vì họ không tin tưởng hoặc không đánh giá cao năng lực của bạn, tệ hơn nữa là họ đang muốn “khuyến khích” bạn đi tìm việc ở nơi khác.

      9. Không cho bạn thông tin phản hồi

      Sếp muốn giúp cấp dưới tiến bộ sẽ luôn đưa ra thông tin phản hồi, cho dù là tích cực hay tiêu cực. “Khi nhà quản lý không đưa ra bất kỳ ý kiến nào, điều đó có nghĩa là họ không quan tâm đến hiệu suất làm việc cũng như khả năng thăng tiến của bạn trong tương lai”, Taylor cho biết.

      10. Không tương tác với bạn trong những lúc cười đùa

      Sếp thường tỏ ra thân thiện và hài hước với một nhân viên nào đó để cho thấy rằng họ xem anh/cô ấy là một phần không thể thiếu của đội ngũ mà họ đang quản lý. Do đó, nếu sếp không tự nhiên và thoải mái khi cười đùa với bạn thì đây là một dấu hiệu cho thấy họ không quan tâm đến bạn.

      Theo DNSG


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...