6 điều sinh viên nên làm trước khi ra trường | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 điều sinh viên nên làm trước khi ra trường

      6 điều sinh viên nên làm trước khi ra trường

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đừng để thời sinh viên của bạn trôi qua một cách vô nghĩa, sao bạn không lập một to-do-list hay ho cho mình và hoàn thành nó trước khi rời giảng đường Đại học?

      Có một câu rất hay trong bộ phim You are apple of my eyes như thế này: “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Cho dù bị cảm vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa”. Còn trẻ là còn trải nghiệm và lăn xả, hãy lên cho mình một bản kế hoạch những điều cần làm trước khi chính thức từ giã đời sinh viên. Bạn nghĩ thế nào về danh sách sau đây mà cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review đề xuất?

      EBIV1. Suy nghĩ đam mê thực sự của bản thân

      Thành thật với bản thân đi, ngành học của bạn hiện tại có phải do bạn quyết định hay không? Ba mẹ, người thân hay áp lực xã hội có tác động lên quyết định của bạn không? Nếu không thì chúc mừng bạn, vì bạn thật sự may mắn hơn nhiều so với những ai chưa xác định được ước mơ của bản thân. Quan niệm Đại học là tất cả vẫn còn quá phổ biến ở Việt Nam, do vậy nhiều bạn sống chết để vào Đại học nhưng mấy ai trong số họ thật sự hạnh phúc với việc lên giảng đường hàng ngày và nghe những thứ mà mình hoàn toàn không chút hứng thú?

      Vậy nên, các bạn trẻ ạ, hãy cứ làm những gì mình thích và thật sự đam mê thôi. Áp lực xã hội sẽ chẳng thể theo bạn cả đời, và tương lai của mỗi người chẳng phụ thuộc vào vài lời nói của người khác. Bởi vậy nên, nếu bạn muốn trở thành đầu bếp, cứ đăng kí vào các trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp chuyên đào tạo đầu bếp. Muốn làm nhiếp ảnh gia, cứ cày cuốc thật nhiều và mua cho mình chiếc máy ảnh thật xịn rồi rong ruổi khắp nơi để chụp những gì bạn thích. Bởi vì chỉ khi sống với chính đam mê của mình, bạn mới thật sự cảm nhận được rõ ràng ý nghĩa của hai chữ “hạnh phúc”.

      theo đuổi ước mơ của bạn

      Hãy cứ sống với đam mê của bạn và mặc kê người khác nói gì

      Còn nếu bạn chưa biết đam mê của mình là gì? Đừng lo về điều đó, ngay cả Walt Disney cũng từng bị nhiều nhà xuất bản từ chối và chính ông cũng cho rằng mình không thể vẽ cơ mà. Bạn hãy thực hiện một gap-year, đến những vùng đất mới, gặp gỡ những người mới và suy nghĩ về những giá trị thực sự mà bản thân bạn muốn theo đuổi. Đừng bó mình trong những khuôn khổ cũ rích vì thực tế làm gì có khuôn khổ chung cho tất cả mọi người.

      EBIV2. Đi du lịch

      "Cuộc đời là những chuyến đi, có đi mới biết thế giới này rộng lớn biết nhường nào". Hãy xách balo lên và đi, đi để biết rằng bạn chỉ như chú ếch ngồi nhìn bầu trời qua miệng giếng nhỏ bé, đi để biết có những nơi cần bạn khám phá,đi để giao lưu, hiểu thêm về vùng đất mới, chân trời mới,con người mới. Hãy đánh thức tất cả các giác quan để trải nghiệm, để tâm hồn được bay nhảy, để được tự do, tự tại, quên đi mọi sầu não, vướng bận trong cuộc sống.

      đi du lich

      Thế giới ngoài kia rất rộng lớn, sao bạn không xách balo lên và đi?

      Không cần suy nghĩ về những địa điểm du lịch xa xôi đắt đỏ, vùng đất chữ S này liệu chúng ta đã đi hết chưa? Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đẹp đến nao lòng đang đợi bạn. Đến Hội An ngắm lễ hội hoa đăng rực rỡ và trải nghiệm không khí xa xưa vẫn còn tồn tại. Mùa tam giác mạch Hà Giang tháng 10 luôn sẵn sàng chào đón các “phượt thủ”. Hay Sapa với chợ tình và các món đặc sản của các dân tộc miền núi sẽ là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

      Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những chuyến du lịch nước ngoài giá rẻ với hàng ngàn kinh nghiệm săn vé rẻ hoặc chi tiêu được chia sẻ trên mạng xã hội. Liệu bạn còn đợi gì nữa mà không xách balo lên và đi?

      EBIV3. Cho phép bản thân làm những việc điên rồ

      Những việc điên rồ ở đây hoàn toàn không phải là việc xấu nhé, mà là những việc có thể bạn chưa từng làm trước đây. Một buổi party xuyên đêm cùng hội bạn bè thân thiết để ôn lại đủ chuyện trên trời dưới đất là việc bạn nên thử một lần. Thử nhuộm tóc hoặc thay đổi phong cách ăn mặc để làm mới mình hơn. Tặng cho mình một hình xăm đặc biệt nhân ngày sinh nhật tuổi 20. Xách xe máy chạy ra Vũng Tàu hít gió biển và sáng hôm sau trở lại với công việc.

      tiệc tùng với bạn bè

      Thử những điều mới mẻ để trải nghiệm những cảm giác mới

      Liệu bạn đã bao giờ nghĩ đến những điều đó chưa? Nếu chưa, hãy một lần thử và để cho bản thân được “điên” một cách đúng nghĩa nhé. Vì bạn còn trẻ và không chịu nhiều áp lực từ công việc, và bạn cũng không có gì để mất cả, hãy cứ trải nghiêm những gì mà bạn chưa từng làm.

      EBIV4. Ở bên gia đình nhiều hơn

      Càng lớn chúng ta càng có xu hướng xa cách với gia đình của mình. Thậm chí, nếu bạn đi học xa thì thời gian để về nhà rất ít, đừng nói đến việc quan tâm đến bố mẹ. Bạn càng trưởng thành, bố mẹ càng già đi. Hãy dành thời gian ở bên quan tâm bố mẹ và người thân nhiều hơn.

      đừng quên quan tâm tới bố mẹ

      Dù bận rộn cũng đừng quên dành thời gian cho gia đình bạn nhé!

      Nếu có thể, hãy vào bếp nấu ăn với mẹ dù rằng không chắc mẹ sẽ cho bạn nấu hay không. Nhưng không sao, cứ đứng hỏi han trò chuyện với mẹ là mẹ đủ vui rồi. Hãy thức khuya cùng bố xem một trận bóng đá dù chẳng hiểu gì, chỉ để nhắc bố xem xong rồi hãy đi ngủ sớm thôi. Mua cho nhóc em con robot mà nó thích với điều kiện phải học thật giỏi trên lớp. Chỉ những điều đơn gỉan ấy thôi cũng đủ để gia đình bạn gắn kết với nhau hơn. Bạn có thể dành thời gian cho trường lớp, bạn bè hay công việc, nhưng đừng quên dành thời gian cho những người chúng ta yêu thương, vì bạn biết đấy, quỹ thời gian của bố mẹ không phải là vô hạn đâu.

      EBIV5. Yêu một ai đó

      À thì Edu2Review cũng biết là với tình trạng FA tập thể của giới trẻ hiện nay thì thật khó để điều này thành sự thật. Tuy nhiên, nếu thật sự thích ai đó thì hãy mạnh dạn bày tỏ với họ đi nào. Tình yêu thuở học trò sẽ khác rất nhiều với khi bạn đi làm, vậy nên hãy tận hưởng cảm giác yêu say đắm ai đó một lần, thậm chí là trải qua cảm giác chia tay để hiểu nó khiến bạn cảm thấy khó khăn như thế nào.

      hãy yêu một ai đó

      Tình yêu làm cuộc sống của bạn trở nên ngọt ngào hơn

      Thậm chí, nếu không yêu được ai thì cũng hãy học cách yêu bản thân nhiều hơn. Hạn chế thức khuya, mua những món đồ mình thích, ăn những gì mình muốn. Cũng hãy học cách trân trọng tình yêu của tất cả mọi người, dù tình yêu của họ có thể xuất phát từ hai người cùng giới tính.

      EBIV6. Học thêm những kiến thức mới, gặp gỡ nhiều bạn bè mới

      Đừng để thời sinh viên của bạn trôi qua tẻ nhạt chỉ với những bài học trên lớp. Hãy tham gia vào các câu lạc bộ của trường, học hỏi những điều hay ho từ các anh chị khóa trên và mở rộng mối quan hệ. Nếu bạn đang ấp ủ tham gia các hoạt động tình nguyện thì đây chính là lúc để bạn thể hiện trái tim nhân ái và tinh thần trách nhiệm với xã hội. Các chương trình này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm quý báu.

      tham gia hoạt động tình nguyện

      Tham gia các hoạt động tình nguyện là cơ hội tuyệt vời để bạn gặp gỡ bạn bè và học hỏi nhiều điều mới mẻ

      Nếu bạn muốn học thêm những môn khác, đừng ngại ngần mà cứ học đi. Thích hát, hãy trau dồi giọng hát và mạnh dạn đăng kí tham gia các cuộc thi hát. Thích nhảy, hãy đăng kí học dù rằng trước đó bạn chưa từng biết các bước cơ bản nhất. Thích xem phim Hàn, bạn có thể tham gia một lớp học tiếng Hàn cơ bản để xem các “oppa” nói gì trên phim. Đừng để cho não của bạn trong tình trạng an dưỡng quá dài vì nó sẽ bị ngủ quên giữa kho tàng kiến thức vô tận đấy.

      Tất cả những điều này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và còn giúp CV của bạn đẹp hơn nhiều trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

      Có những điều nào bạn đã làm và chưa làm trong danh sách này không? Chúng tôi tin rằng, tuổi trẻ là để trải nghiệm, vậy nên đừng lãng phí nó vào những việc vô ích khác mà hãy sống thật cuồng nhiệt và tận hưởng nó bạn nhé. Tuổi trẻ là thứ mà mỗi người chỉ được trải qua một lần, vậy thì chẳng lý gì chúng ta lại để nó trôi qua trong vô nghĩa như vậy. Liệu to-do-list của bạn trước khi ra trường sẽ gồm những gì?

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Khả Vy tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Phát hờn với 5 ĐIỀU khiến sinh viên Đại Học RMIT luôn tự hào!

      08/06/2022

      Dù mức học phí cao ngất ngưởng luôn là điều khiến nhiều bạn e ngại nhưng hãy cùng Cộng đồng đánh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 điều mà sinh viên ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không thể không biết

      11/06/2020

      Bạn là Tân sinh viên Đại học Giao Thông Vận tải TP.HCM? Bạn muốn biết ngôi trường mình học có ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...