Bí quyết nói chuyện trước đám đông không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết nói chuyện trước đám đông không thể bỏ qua

      Bí quyết nói chuyện trước đám đông không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn có cảm thấy thiếu tự tin khi trình bày quan điểm của mình? Bạn cảm thấy hồi hộp không nói nên lời khi đứng trước đám đông? Hãy để Edu2Review giúp bạn vượt qua khó khăn này nhé!

      Nguồn: Quantrimang

      Phần lớn mọi người không tự tin thể hiện những chia sẻ của mình trước đông người, vì họ sợ mình nói sai, diễn đạt không đúng ý và người nghe sẽ nhàm chán. Mặc dù, những nỗi lo sợ ấy cũng đúng một phần nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chủ tình thế nếu bạn biết cách cải thiện những thiếu sót của bản thân và quan tâm đến những yếu tố cần thiết đối với một người giỏi hùng biện.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Kỹ năng nói trước đám đông là gì?

      Nói trước đám đông là một hình thức giao tiếp đặc biệt, nhằm chuyển tải thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hô hào hành động, tác động vào tình cảm của người nghe, từ đó có sự định hướng hành động. Sinh viên phát biểu ý kiến, nhân viên đóng góp ý kiến trong cuộc họp cơ quan, thủ trưởng nói trước cuộc họp, lãnh đạo nói trước “quốc dân đồng bào”, nhà khoa học thuyết minh công trình nghiên cứu, giảng viên lên lớp dạy học,… đều là những tình huống cần có kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

      Chia sẻ kinh nghiệm trước đám đông

      Chia sẻ kinh nghiệm trước đám đông (Nguồn: kynang)

      Đối tượng giao tiếp của bạn là ai?

      Bạn cần xác định điều này để lựa chọn cách truyền đạt cho phù hợp. Đối tượng người nghe là những ai, tuổi tác ra sao, trình độ văn hoá, nhận thức thế nào, địa vị của họ so với người nói ra sao, sự từng trải của họ có gì cần chú ý, vấn đề gì là nhạy cảm với họ, họ có muốn nghe hay “bị bắt nghe”,… đều là những điều cần quan tâm. Bạn không thể diễn thuyết một cách hàn lâm và “thiếu muối” cho đối tượng là những người trẻ được.

      Bạn cần những yếu tố gì?

      Tự tin

      Đây là yếu tố hàng đầu cho một bài thuyết trình trước đám đông, bạn cần tự tin thể hiện cho người khác thấy là bản thân hiểu biết sâu về những điều mình nói và diễn đạt chúng thật suôn sẻ. Bạn phải làm chủ cuộc trò chuyện nếu có sử dụng vấn đáp vào bài thuyết trình hay bài phát biểu của bạn. Đừng thể hiện rằng bạn đang lo lắng hay hồi hộp, điều đó sẽ làm cho bài trình bày của bạn kém hấp dẫn.

      Tự tin diễn thuyết

      Tự tin diễn thuyết (Nguồn: ytimg)

      Ngôn ngữ cơ thể

      Sử dụng ngôn ngữ cơ thể là điều khá quan trọng để trình bày vấn đề, vì đó là điều mà người nghe trực tiếp cảm nhận từ cử chỉ, điệu bộ, nguồn năng lượng của bạn đầu tư vào bài nói. Trong đó, giao tiếp bằng mắt là một trong những ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thu hút được sự chú ý của người nghe nhiều nhất. Hãy tự tin nhìn vào mắt người đối diện khi nói thay vì nhìn lên trần nhà hay một khoảng không nào đó.

      Ngữ điệu, giọng nói

      Bạn không thể sử dụng một tông giọng khi thuyết trình, điều đó sẽ làm người nghe cảm thấy chán và không thu hút. Hãy sử dụng linh hoạt tông giọng lên xuống hay có thể chèn một vài câu hát cho những chủ đề có liên quan sẽ giúp bài nói của bạn ấn tượng hơn.

      Phù thuỷ thuyết trình - Steve Jobs

      Phù thuỷ thuyết trình - Steve Jobs (Nguồn: 3.bp.blogspot)

      Chuẩn bị kĩ bài chia sẻ

      Thông tin mà bạn đưa ra cần phải chính xác và bạn phải kiểm tra kĩ lượng thông tin đó trước khi chia sẻ. Ngoài ra, hãy chuẩn bị những câu hỏi mà người nghe có thể đặt cho mình để không phải bối rối khi bị đặt câu hỏi trực tiếp. Tài liệu cho người nghe, power point, trò chơi (nếu có) đương nhiên là bạn phải chuẩn bị trước thật kỹ rồi.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Quỳnh Quyên

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Muốn thuyết trình tốt hơn hãy thử 7 bài tập ngắn sau

      06/02/2020

      Bạn đã bao giờ thấy bủn rủn tay chân khi thuyết trình? Thấy bụng cồn cào vì lo lắng quá mức khi ...

      Kiến Thức

      Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

      06/02/2020

      Đây là một trong những ký năng mềm cần thiết nhưng đa số các bạn luôn e ngại khi phải đối mặt. ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...