Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?”

      Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc cho chúng tôi?”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      "Vì sao bạn lại muốn làm việc cho công ty chúng tôi" được xem là một trong những câu hỏi kinh điển và thường gặp ở hầu hết những buổi phỏng vấn. Nhưng không phải ai cũng có được cho mình một câu trả lời khôn ngoan, chân thật nhưng vẫn "ăn điểm". Sau đây Edu2Review sẽ chia sẻ cho bạn một số "bí kíp" giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho câu hỏi này.

      Hãy xem xét 2 ví dụ cụ thể dưới đây:

      Annette là ứng viên đầu tiên được phỏng vấn cho vị trí quản lý nhân sự. Khi được hỏi tại sao muốn làm việc ở công ty đó, cô ấy trả lời rằng “ Tôi luôn mong muốn được làm việc cho công ty này. Tôi thích các sản phẩm của công ty và đã sử dụng chúng nhiều năm. Công việc này rất hoàn hảo với tôi, là một cơ hội thực tế giúp tôi trưởng thành và phát triển.”

      Nhận xét: Annette đã có phần trả lời mở đầu tốt nhưng sau đó cô ấy lại chuyển sang những kinh nghiệm mình có thay vì những gì có thể cống hiến cho công ty. Câu trả lời của cô ấy sẽ mạnh mẽ và thuyết phục hơn nếu cô ấy chứng tỏ mình đã tìm hiểu về lĩnh vực cũng như công ty và khi đó, có thể thảo luận nhiều hơn thay vì nói về trải nghiệm của mình với sản phẩm ra sao.

      James là một ứng viên khác và anh ấy đã trả lời một cách trực tiếp hơn: “Dựa trên những gì tôi tìm hiểu, đây là công ty đi đầu trong lĩnh vực. Khi ghé thăm website công ty, tôi thấy một số thông tin ấn tượng về những dự án tương lai của công ty. Tôi cũng rất ấn tượng với quá trình phát triển của người sáng lập và tình hình tài chính của công ty. Đây là công ty tôi luôn tìm kiếm, một nơi mà kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của tôi có thể được sử dụng một cách toàn diện.”

      Nhận xét: Câu trả lời của James đã thể hiện sự quan tâm và nhiệt tình của mình với công ty. Anh ấy cũng thể hiện mong muốn được trở thành một thành viên trong công ty ra sao.

      Bạn phải tìm hiểu về công ty trước khi tham gia cuộc phỏng vấn và hình thành 2 – 3 lý do bạn muốn làm việc cho công ty. Tìm kiếm trên Website công ty về nhiệm vụ chiến lược, thông tin về sản phẩm và dịch vụ, quá trình hình thành và phát triển công ty, về những người sáng lập và thông tin liên lạc.

      Cách trả lời câu hỏi

      Sinh viên thường mắc nhiều lỗi cơ bản khi đi phỏng vấn

      Bạn cũng nên nghĩ tới ít nhất 2 lý do tại sao công việc này lại phù hợp nhất với kĩ năng, sức mạnh, kinh nghiệm và kiến thức của mình. Bạn có thể đem lại những gì cho công ty? Hãy viết ra những ý tưởng của bạn và tạo nên một trả lời hoàn chỉnh.

      Sẽ không có chuẩn Đúng – Sai cho câu hỏi này. Câu trả lời của bạn nên thể hiện những gì bạn đã cân nhắc về điều mình muốn và tìm hiểu về công ty. Hãy cho người phỏng vấn biết bạn chọn lựa kỹ lưỡng nơi mình muốn làm việc chứ không phải chấp nhận bất cứ công việc nào. Ngoài ra, hãy khẳng định đây là công ty bạn muốn cống hiến khả năng của mình và một chút “tâng bốc” về công ty sẽ giúp bạn “ lấy lòng” nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Minh Minh

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...