Cử nhân TÂM LÝ HỌC ra trường có thể làm gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cử nhân TÂM LÝ HỌC ra trường có thể làm gì?

      Cử nhân TÂM LÝ HỌC ra trường có thể làm gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Ở bài viết trước, Edu2Review đã chia sẻ đôi điều về ngành tâm lý học. Ở bài viết này, Edu2Review sẽ giới thiệu cho bạn 6 công việc mà cử nhân tâm lý học có thể làm.

      Học tâm lý học sau khi ra trường sẽ đảm nhận những công việc gì? Có phải như những bộ phim thám tử dài tập luôn có những nhà phân tích tâm lý tội phạm không? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu công việc hiện thực của ngành học này là gì nhé!

      Edu2Review 1: Tham vấn hoặc nhân viên tư vấn

      'Nhân viên tư vấn' nghe có vẻ khá mơ hồ, nhưng hướng đi này, cùng với việc cố vấn, là công việc hoàn hảo cho một cử nhân tâm lý học. Công việc này cũng có môi trường làm việc đa dạng như các hội đồng địa phương sử dụng tham vấn để lắng nghe ý kiến và giúp đỡ người dân trong một số vấn đề; các trường đại học, học viện nhằm trợ giúp sinh viên hay các ngân hàng nhằm giúp nhân viên giảm bớt áp lực công việc. Ở nhiều nơi trên thế giới, sinh viên tâm lý luôn là sứ giả mang lại sự bình yên và thanh thản cho mọi người giữa cuộc sống bận rộn này.

      tham vấn viên

      Khi cuộc sống ngày một bề bộn và căng thẳng, vai trò của một tham vấn viên như một vị thuốc giúp mọi người xua tan mệt mỏi

      Edu2Review 2: Cố vấn việc làm

      Đối với công việc này, trước hết nó đòi hỏi những phẩm chất của một nhà tâm lý - suy nghĩ hợp lý, đối thoại và tìm ra ưu, nhược điểm của một cá nhân – sau đó là kỹ năng nhận xét, đưa ra một số hướng dẫn, và đưa ra những nhận xét, đánh giá để định hướng cho mọi người công việc phù hợp với họ. Các trường trung học và đại học cũng cần những cố vấn như thế cho công việc hướng nghiệp, nhưng nếu bạn không thích hợp để làm việc với thanh thiếu niên thì bạn có thể tìm một vị trí tương tự trong chính quyền địa phương và các hội đồng khác.

      tư vấn việc làm

      Cố vấn việc làm sẽ giúp các bạn trẻ định hướng được hướng đi sau này của bản thân

      Edu2Review 3: Nhân viên bộ phận nhân sự

      Tâm lý học là chuyên ngành có khả năng hiểu về con người vì vậy hãy sử dụng những năng lực hiểu về người khác để bạn có thể ứng tuyển cho một vị trí trong bộ phận nhân sự. Với khả năng đánh giá đúng năng lực của người khác và đặt họ vào vị trí thích hợp, và tìm hiểu động cơ của người ứng tuyển. Nhân viên bộ phận nhân sự cần suy nghĩ một cách chiến lược, sâu rộng các vấn đề và tìm hướng giải quyết những vấn đề khó khăn của công ty. Tất cả cần một khả năng phân tích và sự quan sát kĩ lưỡng, chi tiết của những người học chuyên ngành tâm lý.

      nhân sự

      Để trở thành một quản lý nhân sự tốt cần phải nắm bắt được tâm lý của nhân viên

      Edu2Review 4: Nghiên cứu thị trường

      Bất kì nhà tuyển dụng cho vị trí nhân viên khảo sát thị trường đều sẽ có cái nhìn ưu ái hơn đối với ứng viên học tâm lý học. Ngoài ra, vị trí nghiên cứu marketing còn đòi hỏi một sự hiểu biết khá tốt về những gì mọi người đang nghĩ, họ có thể phản ứng với cái gì và làm thế nào để có được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Dưới con mắt của một nhà tâm lý học, nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ tìm ra những biện pháp khả thi cho chiến lược marketing mới của công ty.

      nghiên cứu thị trường

      Với lợi thế hiểu biết được "insight" của khách hàng, người học tâm lý có thể đảm đương tốt vị trí này

      Edu2Review 5: Nhà tâm lý thể thao và giáo dục

      Thể thao có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người vì chúng thúc đẩy một lối sống lành mạnh, một cơ hội để gặp gỡ những người bạn mới và mang tính chất giải trí khá cao. Bên cạnh đó, một số người dành sự quan tâm nghiêm túc đến thể thảo- họ luôn muốn giành chiến thắng. Các ngành công nghiệp thể thao cũng dần hình thành, và họ cần một nhà tâm lý học thể thao để có thể cho họ những tư duy chiến thuật sáng suốt.

      tư vấn tâm lý thể thao

      Dưới áp lực không nhỏ từ việc thi đấu, chuyên viên tư vấn tâm lý thể thao là một người bạn cần thiết với các VĐV

      Edu2Review 6: Giảng dạy

      Điều này có vẻ khá rõ ràng - thử tưởng tượng xem bạn có thể trở thành một giáo viên tốt đến nhường nào khi bạn biết cách truyền đạt bài học tốt nhất đến học viên ở mọi lứa tuổi. Và chuyên ngành tâm lý học có thể giúp bạn trở thành một giáo viên tuyệt vời hơn khi họ hiểu và phát triển phương pháp giảng dạy của mình để thu hút học sinh ở nhiều trình độ khác nhau, với cách học khác nhau

      giang day tam ly hoc

      Với một giảng viên tâm lý học, việc nắm bắt tâm lý của sinh viên là một lợi thế để truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả hơn

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Theo Scholarship Planet

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Làm thế nào đối phó bằng TOEIC để ra trường?

      06/02/2020

      TOEIC là điều kiện bắt buộc để tốt nghiệp ở nhiều trường đại học Việt Nam hiện nay. Việc chọn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 trường đại học có mức học phí "rẻ nhất Sài Gòn"

      06/02/2020

      Học phí ngày càng tăng khiến nhiều sinh viên "viêm màng túi". Tuy nhiên, cũng có những trường học ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...