Gặp Gỡ Những Người Thành Công Nhờ Học Trái Ngành | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gặp Gỡ Những Người Thành Công Nhờ Học Trái Ngành

      Gặp Gỡ Những Người Thành Công Nhờ Học Trái Ngành

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      "Đại học cho bạn thời gian và không gian để theo đuổi đam mê, nhưng đối với một số người, nó chỉ là bước khởi đầu cho cuộc hành trình lớn." - Tay đua Emma Hughes nói.

      Emma Pooley (Ngành Kỹ thuật tại Đại học Trinity Hall, trực thuộc Cambridge)

      Ít ai biết tay đua Emma Pooley, 32 tuổi, người từng giành 01 HCB đua xe đạp tính giờ trong kỳ Olympic 2008, vô địch thế giới năm 2010, từng theo học ngành Kỹ thuật tại Đại học Trinity Hall, trực thuộc Cambridge.

      Emma Pooley giành HCB ở nội dung đua xe tính giờ tại Olympic 2008.

      "Tôi chưa bao giờ có ý định trở thành một tay đua xe đạp - nó đến với tôi thực sự tình cờ. Tôi thích chạy từ khi còn nhỏ, và khi đến Cambridge, việc đầu tiên tôi làm là tham gia câu lạc bộ chạy. Rồi sau bao cố gắng, tôi cũng trở thành thành viên của đội Blues, đội tuyển chạy của trường. Nhưng thật không may, đến năm học thứ hai, tôi bị gãy xương. Các bác sĩ nói rằng tôi không được phép chạy trong vòng 06 tuần."

      Trong suốt thời gian bị chấn thương, Emma vẫn tiếp tục muốn chơi thể thao. Cô mượn một chiếc xe đạp đường trường để luyện tập ba môn phối hợp. Và rồi, điểm dừng chân cuối cùng của cô là ở tại câu lạc bộ Đua xe Đại học Cambridge.

      Emma bước vào con đường của một vận động viên khi một người bạn thuyết phục cô tham gia vào các giải đua. Cô nói: "Khi ấy, trong đầu tôi không có một tí chiến thuật nào, nhưng tôi nghĩ mình làm khá tốt so với những người mới bắt đầu”. Năm 2005, khi là sinh viên năm cuối, Emma quyết định thử tham gia tranh giải vô địch quốc gia và đứng thứ tư. Tôi mất nhiều năm đua xe, đụng xe rồi làm việc với những tay đua khác trong đội để học hỏi. Đó là một hành trình dài và đáng nhớ. Nhưng tất cả đều bắt đầu tại Cambridge."

      Theo Emma, đại học là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn thử những môn thể thao mình chưa từng thử trước đây. Bạn sẽ được tiếp cận với những cơ sở vật chất tốt với sự khuyến khích và hỗ trợ nhiệt tình từ những người bạn của mình.

      Nicholas Oakwell (Ngành Thiết kế thời trang ứng dụng tại Trường Nghệ Thuật và Thiết kế Epsom, nay là Viện Surrey)

      Nicholas Oakwell (46 tuổi) là một trong những nhà thiết kế thành công nhất nước Anh. Anh từng theo học ngành Thiết kế thời trang ứng dụng tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế Epsom, nay là Viện Surrey.

      Nhà thiết kế Nicholas Oakwell

      Nicholas thú nhận mình luôn bị cuốn hút bởi sự sang trọng. "Tôi vẫn nhớ y nguyên ngày còn bé khi mình bước chân vào Bảo tàng V&A, tôi đã chăm chú trước vẻ đẹp của các mẫu thiết kế ở đây."

      Anh quan niệm rằng, thời trang cao cấp nghĩa là mọi thứ hoàn toàn phải được làm bằng tay và đó là cả một nghệ thuật.

      "Nhưng bạn biết đấy, khi vào đại học, không có một khoa nào chỉ đào tạo chuyên về thời trang cao cấp nên tôi đã chọn ngành Thiết kế ứng dụng."

      Nicholas bắt đầu học những điều cơ bản nhất tại Epsom như thiết kế, trình bày, bối cảnh văn hóa và cách thức hoạt động xưởng may. Bên cạnh đó, anh cũng không quên nuôi dưỡng niềm đam mê với thời trang cao cấp bằng cách tự học.

      "Tôi đọc tất cả những cuốn sách nói về thời trang cao cấp ở thư viện hay bất cứ nơi đâu mình tìm được. Tôi trao đổi với các giảng viên của mình. Họ thực sự định hướng và giúp đỡ tôi rất nhiều."

      Năm 2011, Nicholas đã cho ra đời thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình Nicholas Oakwell Couture.

      "Nếu chẳng may thứ bạn đam mê không có trong ngành đào tạo thì vẫn hãy kiên trì theo đuổi nó. Bạn sẽ phải chịu khó xoay sở một chút, nhưng có hề gì, vì bạn yêu nó cơ mà!" - Nicholas chia sẻ.

      Katy Birchall (Ngành Nghiên cứu Văn học và Ngôn ngữ Anh tại Đại học Manchester)

      Mới 27 tuổi nhưng Katy Birchall đã gặt hái được thành công rực rỡ khi cuốn sách đầu tay của cô The It Girl - xuất bản năm ngoái, được dịch ra 12 ngôn ngữ khác.

      Nữ văn sĩ trẻ Katy Birchall

      Katy chia sẻ, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nhà văn. "Tôi học tệ ở tất cả các môn, ngoại trừ tiếng Anh, nhưng tôi chưa bao giờ xem xét sẽ theo đuổi nó một cách nghiêm túc cho tới khi bước chân vào Đại học Manchester. Tôi chưa bao giờ tin mình có thể làm tốt cho tới khi chính thức đặt bút viết về thể loại hài giả tưởng. Nếu trước đây tôi không viết thì làm sao tôi có thể nghe thấy những tràng pháo tay của mọi người nhỉ? Đi học đại học là viễn cảnh khá đáng sợ, nhưng bạn sẽ gặp vô số cơ hội và vô số người. Chỉ cần nắm bắt đúng lúc, nó có thể thay đổi cả cuộc đời bạn. Đừng sợ thử sức ở những điều mới mẻ. Hãy làm việc chăm chỉ. Chấp nhận rủi ro. Thành công sẽ đến!" - Kathy chia sẻ.

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Khám phá 6 cách học tiếng anh hiệu quả nhanh nhất hiện nay

      06/02/2020

      Những cuốn từ điển dày cộm, hay những quyển vở đậm đặc lí thuyết khô khan đã không còn phù hợp ...

      Kiến Thức

      Cách học Tiếng Anh hiệu quả: Tips nhỏ – Thành quả lớn

      06/02/2020

      Đây là bài chia sẻ của cô Ngọc Diệp – một trong những cựu giảng viên xuất sắc tại Elight Learning ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...