Mách bạn xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

      Mách bạn xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Đừng bỏ lỡ những thông tin mà Edu2Review cung cấp cho bạn, nếu bạn đang loay hoay trong việc chọn nghề nhé!

      Băn khoăn trong việc chọn nghề nghiệp trong tương lai (Nguồn: Santuyensinh)

      Thời buổi hội nhập mang lại không út cơ hội việc làm cho các bạn trẻ năng động ở Việt Nam. Song, trái với những viễn cảnh đẹp đẽ về những cơ hội việc làm đang rộng mở thì không ít những sử nhân sau khi ra trường đã không tìm được việc làm do không chọn đúng ngành nghề. Do đó, việc nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới sẽ có lợi về nhiều mặt cho các bạn học sinh, sinh viên đặt biệt là những bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn nghề chọn ngành.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Ngành y tế là xu hướng nghề nghiệp năm 2020

      Ngành y tế là ngành được nhiều người rất quan tâm vì đây là nghề được xã hội rất kính trọng. Không chỉ vậy, các con số thống kê cho thấy sự thiếu hụt lao động khá lớn trong ngành y. Năm 2010, tỉ lệ cán bộ ngành y tế theo thống kê là 43 người/1 vạn dân. Năm 2013, con số này là 45,2 cán bộ y tế/1 vạn dân. Năm 2014, tỉ lệ dược sĩ nước ta chỉ đạt 1,19 người/1 vạn dân.

      Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ đang tăng cao

      Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ đang tăng cao (Nguồn: Duhoctms)

      Nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao trong khi nhân lực lại không đủ đáp ứng dẫn tới tình trạng quá tải tại các cở sở y tế. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng của ngành y vẫn luôn tăng cao trong khi các khối ngành khác đã ở mức bão hoà.

      Mức lương trung bình hàng năm hiện nay của người làm trong ngành y tế là 66.567 USD/năm.

      2. Ngành dịch vụ kỹ thuật là ngành nghề phát triển trong tương lai

      Với mức độ tăng trưởng dự kiến là 19%, ngành dịch vụ kỹ thuật hứa hẹn sẽ là một ngành phát triển trong tương lai. Đây là 1 lĩnh vực được kỳ vọng sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn sinh viên mới ra trường trong tương lai gần 5 năm tới. Bởi ngành dịch vụ kỹ thuật luôn đòi hỏi 1 số lượng nhân lực lớn, cùng với nhu cầu sử dụng dịch vụ gia tăng. Mức lương trung bình hàng năm của người làm trong ngành dịch vụ kỹ thuật là 87.246 USD/năm

      Dịch vụ kỹ thuật hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

      Dịch vụ kỹ thuật hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

      (Nguồn: Trangviec)

      3. Ngành tư vấn quản lý sẽ là 1 trong các ngành hot trong năm 5 tới

      Tư vấn là một ngành được các sinh mới mới tốt nghiệp ra trường rất ưa thích. Nhu cầu tuyển dụng cho ngành tư vấn là rất lớn. Mức tăng trưởng dự kiến cho ngành này vào khoảng 18% trong 5 năm tới. Nhu cầu tuyển dụng là có, tuy nhiên ứng viên cần trang bị vững chắc 3 điều kiện về kiến thức chuyên môn, kỹ năng tư vấn và đạo đức nghề nghiệp.

      Tư vấn quản lý là ngành có mức lương hấp dẫn

      Tư vấn quản lý là ngành có mức lương hấp dẫn (Nguồn: LinkedIn)

      Thu nhập của các nhà tư vấn thường khá cao, tuy không thật giàu có nhưng đủ cho cuộc sống sung túc. Thu nhập hàng năm của các nhà tư vấn hàng đầu ở các nước phát triển có thể tới 200 000 – 500 000 $. Ở Việt Nam, mức lương trung bình ngành nằm vào khoảng 58.702 USD/năm.

      4. Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới với ngành kế toán

      Ngày nay, kế toán là một trong những ngành nghề được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Tại Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand… kế toán được liệt kê trong danh sách các ngành nghề có yêu cầu lao động cao và người ngoại quốc có chuyên môn kế toán phù hợp sẽ được cộng điểm khi xin định cư tại các nước này.

      Mức độ tăng trưởng dự kiến của khối ngành kế toán là 17% do sự phát triển mạnh của các quy chế tài chính. Điều này sẽ tạo thêm công việc bận rộn cho các kiểm toán viên trong tương lai. Toàn cầu hóa cũng sẽ làm gia tăng các giao dịch xuyên quốc gia, vì vậy sẽ cần rất nhiều chuyên gia hiểu rõ về chuẩn kế toán Mỹ. Mức lương trung bình hàng năm của nhân viên làm việc trong ngành kế toán 67.474 USD.

      Kế toán là vị trí cần thiết ở tất cả công ty

      Kế toán là vị trí cần thiết ở tất cả công ty (Nguồn: Khoinghieptre)

      Tuy nhiên, máy móc ngày càng hiện đại vì vậy đây là 1 lý do lớn khiến ngành nghề này trong tương lai có nguy cơ bị đe dọa. Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới với ngành kế toán là có thể, nhưng liệu 10 năm hay 15 năm nữa, lĩnh vực này còn có thể hot như bây giờ?

      5. Xu hướng nghề nghiệp năm 2020 với ngành mạch và thiết bị bán dẫn

      Thiết bị điện tử, Smartphone, mạng không dây ngày càng phát triển đòi hỏi nhân lực thiết kế, lắp đặt và sửa chữa. Chính quyền đã quyết tâm hơn khi đánh giá ngành mạch và thiết bị bán dẫn là ngành mũi nhọn.

      Tuy thị trường mạch và thiết bị bán dẫn đang bị chiễm lĩnh bởi các công ty nước ngoài, nhưng thị trường nội địa với 90 triệu dan vẫn là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp phát triển. Dự kiến ngành mạch và thiết bị bán dẫn sẽ là xu hướng nghề nghiệp năm 2020 với có mức tăng trưởng 16%, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tăng cao.

      Ngành điện tử vi mạch dần có nhiều chỗ đứng

      Ngành điện tử vi mạch dần có nhiều chỗ đứng (Nguồn: Santuyensinh)

      So với các ngành nghề trong cùng lĩnh vực, các kỹ sư làm trong ngành mạch và thiết bị bán dẫn có mức lương khởi điểm được đánh giá là cao. Đặc biệt, đối với các kĩ sư có nhiều kinh nghiệm, có thể nói là tài sản quý giá mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn có và luôn được các nhà tuyển dụng săn đón với mức lương rất tốt. Mức lương trung bình năm 93.167 USD/năm.

      6. Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới với ngành phát triển phần mềm

      Thị trường việc làm cho các kỹ sư phần mềm, phát triển ứng dụng, lập trình viên sẽ liên tục phát triển trong nhiều năm tới. Nhu cầu tăng nhanh là vì sự mở rộng Internet và sự phức tạp gia tăng về hệ thống xử lý dữ liệu được sử dụng trong thương mại, viễn thông, chăm sóc sức khỏe và hành chánh.

      Nhu cầu ngành tương ứng với mức độ phát triển công nghệ

      Nhu cầu ngành tương ứng với mức độ phát triển công nghệ (Nguồn: eaut)

      Theo US News and World Report, Công nghệ phần mềm là 1 trong 50 ngành nghề tốt nhất, phát triển nhanh trong tương lai gần.Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu từ Ibis cho thấy nhu cầu tuyển dụng đội ngũ phát triển ứng dụng smartphone nói riêng sẽ tăng đến 37,6% hàng năm so mức tăng trưởng dự kiến 15,5% của ngành công nghiệp phần mềm nói chung. Mức lương trung bình hằng năm: 147.274 đô la Mỹ

      Quỳnh Phạm tổng hợp
      Nguồn tham khảo: Khoinghieptre


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Là chuyên gia trong top 7 những ngành nghề sau, bạn không lo thất nghiệp

      06/02/2020

      Chọn ngành, chọn nghề luôn là quyết định quan trọng của các bạn trẻ cho sự nghiệp tương lai của ...

      Việc làm

      Top 6 ngành nghề “hot” dành cho sinh viên ngành kiến trúc và quy hoạch

      06/02/2020

      Bạn là sinh viên kiến trúc hoặc đang có ý định thi vào ngành này? Bạn muốn tìm hiểu về cơ hội ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...