Cập nhật ngay xu hướng nghề nghiệp mới trong năm 2020 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật ngay xu hướng nghề nghiệp mới trong năm 2020

      Cập nhật ngay xu hướng nghề nghiệp mới trong năm 2020

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Tham khảo những thông tin mà Edu2Review cập nhật dưới đây để mang đến cho mình những thông tin bổ ích nhất về xu hướng nghề nghiệp năm 2020!

      Ngành nghề nào sẽ "hot" trong năm 2020? (Nguồn: Hướng nghiệp 24h)

      Thế kỷ 21, thế kỷ của sự phát triển rực rỡ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin cũng như rất nhiều lĩnh vực khác đạt đến đến sự vĩ mô thúc đẩy nhu cầu ứng dụng vào cuộc sống từ đó tạo ra hàng ngàn xa số những ngành nghề khác nhau.

      Ở mỗi giai đoạn, tùy thuộc và các yếu tố về nhu cầu xã hội, kinh tế mà lần lượt những ngành nghề khác nhau sẽ được đặt trong vị trí “top” cần nhiều nguồn nhân lực đáp ứng. Trong thời đại số hóa hiện nay, dự đoán đến năm 2020 sẽ có nhiều biến động hơn về ngành nghề mà Edu2Review cung cấp cho bạn dưới đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngành Công nghệ thông tin, “chị đại” chiếm lĩnh thị trường

      Chẳng có gì bất ngờ khi Công nghệ thông tin (CNTT), ngành nghề “hiên ngang” dẫn đầu trong xu thế nghề nghiệp 2020 này. Theo các chuyên gia Đại học Macquarie (Sydney, Úc), ngành CNTT chuyển dần quan tâm đến vấn đề an ninh mạng toàn cầu, vì vậy, nhu cầu cần các chuyên gia an ninh mạng tăng 26.5% vào năm 2020.

      Ngành công nghệ thông tin hot hơn bao giờ hếtNgành CNTT năm 2020 - chị đại chiếm lĩnh thị trường (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Tại Việt Nam, hơn một thập kỷ vừa qua, CNTT là nghề chằng còn xa lạ, tuy nhiên mức độ phát triển của ngành nghề này vẫn còn nhiều hạn chế. Theo số liệu thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp, dẫn đến CNTT trở thành một cơn sốt “khát nhân lực” không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua.

      Dự đoán đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 300.000 nhân lực CNTT trong khi mỗi năm chỉ có 32.000 sinh viên tốt nghiệp. Từ những dự đoán và báo cáo vừa trên, chắc chắn những ai đã, sắp, đang mong muốn “đầu quân” cho ngành nghề này sẽ kiếm được một mức lương rủng rỉnh cho mình.

      Nhu cầu công việc liên quan đến phân tích "tăng vùn vụt" trong năm 2020

      Với nhu cầu cần các chuyên gia tài chính và kế toán đang trên đà “tăng không biên giới” (đã tăng 44% và sẽ tăng thêm 22% vào năm 2020) thì những ai chuyên về ngành Phân tích (Business analytics), Ngôn ngữ kinh doanh, Thực hành tính toán rủi ro (Actuarial Practice) xác định gặt hái một mức lương đáng tầm mong muốn của mình.

      Nhu cầu công việc liên quan đến phân tích tăng vùn vụt trong năm 2020

      Nhu cầu công việc liên quan đến phân tích "tăng vùn vụt" trong năm 2020 (Nguồn: firstbridge)

      Nghiền ngẫm dữ liệu là một nhu cầu rất cần thiết hiện nay, đòi hỏi nguồn nhân lực cũng như trình độ chuyện môn chắc chắc cho những công trình mang tầm vĩ mô của nhân loại. Bên cạnh các chuyên ngành về kinh doanh thì nhu cầu về các chuyên gia phân tích, toán học và thống kế sẽ tăng gần 10% vào 2020.

      Cấp thiết tăng nguồn nhân lực dịch vụ y tế trong xu thế già hóa dân số ngày càng tăng

      Trước tình hình phát triển nhanh của kinh tế xã hội, áp lực công việc căng thẳng dẫn đến tỉ lệ sinh ngày cảm giảm, đặc biệt là quan niệm độc thân, không sinh con ở một số quốc gia trở thành một phong trào. Những yếu tố trên dẫn đến sự già hóa dân số, gây áp lực đến chính sách an sinh xã hội cũng như nguồn nhân lực ngành dịch vụ y tế tăng.

      Ngành dịch vụ y tế tăng mạnh trong năm 2020

      Nhu cầu nhân lực ngành dịch vụ y tế tăng mạnh trong năm 2020 (Nguồn: Homicare)

      Theo dự đoán của các chuyên gia, nhu cầu cần các chuyên gia y tế và dịch vụ cộng đồng sẽ lên đến trên 40% và cũng cần thêm 21,5% các nhà khoa học trong lĩnh vực y khoa trong năm 2020. Đây là một xu hướng nhằm “đánh tan” những lo lắng về cơ hội nghề nghiệp của những cử nhân hay thạc sỹ chuyên ngành tâm lý học, bác sĩ vật lý trị liệu, cử nhân khoa học lâm sàng hay thạc sỹ y tế cộng đồng.

      Truyền thông, marketing, sáng tạo – 3 lĩnh vực tăng trưởng nhu cầu trong năm 2020

      Bằng chứng cho cơ hội “rạng rỡ” của 3 lĩnh vực truyền thông, marketing, sáng tạo trong năm 2020 là thế giới sẽ cần thêm 15% chuyên gia quảng cáo và tiếp thị, 16% kỹ thuật viên biểu diễn nghệ thuật.

      Những ngành nghề truyền thông, marketing, sáng tạo tăng vọt trong năm 2020Nhu cầu về ngành truyền thông, marketing, sáng tạo tăng vọt trong năm 2020 (Nguồn: Tuổi Trẻ)

      Điều này cho thấy, bên cạnh các nhu cầu phát triển đời sống vật chất, thiên về lý trí thì những ngàng nghề đề cao những khả năng sáng tạo, tiềm ẩn giá trị nghệ thuật nhằm đáp ứng đời sống tinh thần sẽ được khai thác triệt để hơn trong một năm 2020 đầy hi vọng.

      Quanh đi quẩn lại, kỹ sư, luật sư, giáo viên mãi là những ngành nghề "khát" nguồn lực

      Dẫu thế giới có phát triển đến mức như thế nào, nhiều ngành nghề mởi mẻ xuất hiện ra sao thì vẫn sẽ ra sao thì cũng sẽ không thể nào thiếu các kỹ sư, luật sư, giáo viên được. Tính đến năm 2020, thế giới sẽ phải cần tăng thêm 22% chuyên gia về viễn thông, 17% luật sư, 27% giáo viên mầm non, 21% giáo viên giáo dục đặc biệt.

      Ngành luật, giáo dục, kỹ sư tăng mạnh

      Quanh đi quẩn lại, thế giới vẫn sẽ cần nhiều kỹ sư, luật sư, giáo viên đấy thôi! (Nguồn: Công ty du học toàn cầu ASCI)

      Lời khuyên chân thành: Không chỉ quan trọng là mình học gì mà còn là mình học như thế nào

      Bạn nên biết chắc rằng những giai đoạn khác nhau sẽ có các nhu cầu riêng biệt đến sự thay đổi vị trí “hot” của nghề nghiệp cũng luôn luôn biến động. Lựa chọn một ngành nghề mang đến những cơ hội phát triển về sự thăng tiến và tài chính là điều quan trọng thế nhưng việc phù hợp với sở thích cũng là điều quan trọng.

      Quan trọng làm hạnh phúc trong nghề nghiệp của mìnhDù lựa chọn nghề nghiệp gì, quan trọng là hạnh phúc với nó (Nguồn: Kỹ năng mềm)

      Tất cả những ngành nghề nào có nằm top hay không đi chăng nữa đều luôn có một đích thành công rõ nhất chỉ cần bạn thấy phù hợp, đam mê và hạnh phúc với nó mà thôi.

      Những thông tin bổ ích mà Edu2Review vừa cung cấp hi vọng bạn đọc sẽ có những lựa chọn đúng đắn cho mình trong cơ hội phát triển bản thân. Chúc bạn thành công!

      Tuyết Thảo tổng hợp

      Nguồn: Kênh 14


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Chưa sử dụng 2

      Định hướng bản thân trước khi chọn ngành

      06/02/2020

      Chúng ta thường hối tiếc những việc đã qua, và câu nói “Giá như...” cứ được vang lên mãi. Có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...