Những kĩ năng cần thiết cho một thực tập sinh nhân sự | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những kĩ năng cần thiết cho một thực tập sinh nhân sự

      Những kĩ năng cần thiết cho một thực tập sinh nhân sự

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Là một thực tập sinh nhân sự, bạn đang hoang mang không biết kĩ năng nào sẽ giúp bản thân hoàn thành tốt công việc?

      Thực tập sinh nhân sự là một công việc tưởng chừng như đơn giản như đăng tin tuyển dụng, sắp xếp giấy tờ, check mail, hỗ trợ C&B, hỗ trợ các công tác liên quan đến nhân viên. Nhưng để làm được những việc đó đòi hỏi bản thân thực tập sinh cần có một số kiến thức và kĩ năng nhất định. Cùng Edu2revirew điểm qua một số kĩ năng giúp bạn thành công trong kì thực tập nhân sự nhé!

      Kĩ năng quản lý thời gian

      Quản lý thời gian thời gian nói cách khác là việc phân bổ thời lượng cho công việc mốt cách hợp lý nhất vừa đảm bảo chất lượng công việc hiệu quả vừa giúp bạn cân đối được thời gian với những công việc khác, khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

      Quản lý thời gian

      Quản lý thời gian

      Chẳng hạn như được giao một loạt các công việc một lúc thì đừng hoang mang, các bạn hãy chọn những công việc mà các bạn cho là phù hợp với chuyên môn và cảm thấy là có thể làm được ngày thì hãy sắp xếp việc làm trước nhé. Nhưng các bạn nhớ một lưu ý để “bỏ túi” đó là dù việc dễ cần làm nhanh nhưng chất lượng luôn đặt lên hàng đầu nhé!

      Kĩ năng xử lý tình huống

      Giữa môi trường giảng đường và ở môi trường công sở là hai môi trường hoàn toàn khác nhau. Ở giảng đường các bạn có thể thoải mái hơn, mức độ tương tác giữa bạn và những người xung quanh sẽ nhiều hơn và đặc biệt các tình huống vấn đề phát sinh nó cũng chỉ ở mức đơn giản, nhưng ở môi trường công sở bạn có thể thấy được một thực tế là các vấn đề phát sinh hầu như là bất ngờ và bạn sẽ hoang mang là phải làm gì đây, giải quyết như thế nào.

      Xử lý tình huống tốt giúp bạn giải quyết nhanh và hiệu quả trong công việc
      Xử lý tình huống tốt giúp bạn giải quyết nhanh và hiệu quả trong công việc

      Vậy bạn cần phải rèn luyện cho mình khả năng tự quyết định trong các tình huống khẩn và nhận trợ giúp từ sự tư vấn của cấp trên một cách nhanh nhất để xử lý tình huống một cách tối ưu và mang lại hiệu quả cao. Ở các tình huống mà bản thân mắc phải cần bình tĩnh xem xét kĩ các vấn đề trước khi ra quyết định, kĩ năng này giúp bạn cân đối hài hòa các mối quan hệ trong tổ chức và hơn thế nữa công việc của bạn sẽ trơn tru hơn bao giờ hết.

      Kĩ năng truyền đạt vấn đề

      Một thực tập sinh nhân sự, bạn hãy bỏ qua sự tự ti khi giao tiếp với người khác, vì công tác nhân sự luôn gắn với con người và mỗi nhiệm vụ bạn làm đều tác động đến mọi người xung quanh. Vì vậy sự tương tác giữa bạn và thành viên khác trong tổ chức là diễn ra thường xuyên, để những người khác hiểu bạn đang nói gì và điều bạn nói mang lại cho họ những gì thì đòi hỏi cần phải luyện tập thật nhiều.

      Truyền đạt vấn đề tốt sẽ mang lại hiệu quả trong giao tiếp và nâng cao năn suất công việc

      Truyền đạt vấn đề tốt sẽ mang lại hiệu quả trong giao tiếp và nâng cao năn suất công việc

      Kĩ năng này mang lại lợi thế khi giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được người nghe khi truyền đạt vấn đề dễ hiểu và tự nhiên, hiệu quả công việc sẽ cao hơn vì sẽ giảm được thời gian phản hồi do người bạn truyền đạt đã nắm được thông tin một cách tối ưu nhất và họ đã hiểu và không cần phải tìm bạn và hỏi lại.

      Kĩ năng lắng nghe

      Lắng nghe là một trong những phương pháp thu thập thông tin, nhưng để tăng hiệu quả cần phải trải qua một quá trình rèn luyện, nó mang lại cho ta rất nhiều lợi ích cũng như nhận được sự tôn trọng từ người khác. Công tác nhân sự luôn cân bằng giữa việc truyền đạt và lắng nghe, nghề nhân sự nói cách khác là một nghề “làm dâu trăm họ”. Mọi thắc mắc, câu hỏi trong công việc, hay tâm sự hoặc luôn cả những chia sẽ đời thường thì nhân sự hầu như sẽ là người được tìm đến đầu tiên. Vì vậy cần rèn luyện sự kiên nhẫn khi lắng nghe, logic vấn đề được nghe, biết phân tích vấn đề được nghe và chuyển hóa nó thành thông tin để tương tác ngược trở lại.

      Trước khi bạn nói, hãy lắng nghe

      Trước khi bạn nói, hãy lắng nghe

      Để có thể làm được điều đó, bạn cần đúc kết và tập trong các buổi nói chuyện, hoặc giao tiếp hằng ngày. Có một câu nói rất hay là “Trước khi bạn nói, hãy lắng nghe”. Kĩ năng này mang lại cho bạn một sự tôn trọng, tăng uy tín cá nhân và đặc biệt giúp người khác cảm thấy được tôn trọng khi giao tiếp và giúp bạn có thêm được nhiều thông tin để có thể hỗ trợ họ trong quá trình làm việc.

      Trên đây là một số kĩ năng sẽ giúp các bạn thực tập sinh có thể tự tin hơn khi thực tập nhân sự tại một công ty. Tuy nhiên để có được những kĩ năng lắng nghe, các bạn phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày và biến nó thành một thói quen các bạn nhé!

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Thành Lộc

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Bí kíp này sẽ giúp bạn "tỏa sáng" trong kỳ thực tập

      06/02/2020

      Muốn sếp nhớ mãi sau kỳ thực tập? Hãy thực hiện thật tốt các điều dưới đây.

      Kiến Thức

      5 Sai Lầm Phổ Biến Nhất Các Thực Tập Sinh Thường Mắc Phải

      06/02/2020

      Điều sinh viên tiếc nuối nhất sau khi ra trường là không tích lũy đủ kinh nghiệm cần có. Hơn một ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...