Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Muốn làm CV tiếng Việt đã không dễ, CV tiếng Anh lại càng khó gấp trăm lần. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh nhé !

      Với việc mong muốn các bạn có thể vượt qua được vòng CV một cách “trót lọt” và bước đến vòng phỏng vấn thì dưới đây là những từ bạn không nên dùng trong CV tiếng Anh để tránh việc nhà tuyển dụng có thể bỏ qua CV của bạn trong 7 giây đầu tiên.

      Sử dụng ngôi thứ nhất (ví dụ “I” và “my”,…)

      Cách dùng từ thân mật như thế chỉ phù hợp trong thư giải thích gửi kèm theo, nhưng lại kém chuyên nghiệp nếu dùng trong CV tiếng Anh. Vì lý do là CV của bạn thì chắc chắn đang nói về bạn vậy nên việc sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất chỉ làm cho CV của bạn thêm rườm rà mà thôi.

      Literally: thực sự

      "Literally" có nghĩa "thực sự", được sử dụng để nhấn mạnh sự việc mà bạn nói nhưng việc sử dụng có chủ ý từ này một cách thường xuyên trong những câu không cần thiết đã khiến nó tạo ra tác dụng ngược, làm câu văn của bạn trở nên lố bịch, buồn cười. Vì vậy, "literally" không được chấp nhận trong các văn bản, giao tiếp trang trọng như trong CV tiếng Anh nhé.

      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      CV tiếng Anh đẹp nhưng phải đúng

      Comprise: bao gồm

      Từ "comprise" thường được sử dụng quá nhiều trong các bản CV hiện nay vì thế việc sử dụng từ này không còn được khuyến khích nữa. Thay vì thế, các bạn nên sử dụng từ “compose” để thay thế. Nó sẽ giúp cho CV tiếng Anh của bạn trở nên tinh tế hơn.

      It’s và Its

      “It’s” là một dạng viết tắt của “It is” còn “Its” là tính từ sở hữu của “It”. Chắc chắn là sẽ có một số bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa 2 từ này. Đây là điều cơ bản nhất để người đọc kiểm tra xem bài viết có được viết đúng chính tả hay không.

      Nếu trong CV tiếng Anh bạn mắc lỗi sai cơ bản này thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ phải xem xét lại vè trình độ của bạn đấy.

      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      Cần tìm hiểu từ kĩ trước khi đưa vào CV tiếng Anh

      Awesome: cực kỳ

      Cũng như từ “comprise”, “awesome” được sử dụng quá nhiều. Nó không đưa ra được nội dung gì mà ngược lại nó còn cho người tuyển dụng thấy vốn từ của bạn quá ít ỏi. Và điều đó sẽ làm cho CV tiếng Anh của bạn bị nhàm chán và không đủ thuyết phục.

      Impact: tác động mạnh mẽ

      “Impact” và “affect” đều có nghĩa là tác động nhưng với “impact thì tác động được thể hiện một cách mạnh mẽ, gây áp lực còn với “affect” thì mang nghĩa nhẹ nhàng hơn là tác động để thay đổi điều gì đó.

      Nên việc sử dụng từ “impact” trong CV tiếng Anh cần phải cẩn trọng, bạn có thể thay thế bằng từ “affect” để CV trông nhẹ nhàng hơn và để người tuyển dụng tiếp nhận nó một cách dễ dàng hơn.

      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      Ngoài nghĩa của từ cần phải quan tâm đến hoàn cảnh ứng dụng của từ đó

      Utilize: tối ưu

      “Utilize” có nghĩa là sử dụng thứ gì đó một cách hiệu quả nhất. Từ này dành cho những người muốn thể hiện mình bằng cách nói dài dòng, văn tự. Trong CV tiếng Anh bạn không nên sử dụng từ quá hoa mỹ hoặc có quá nhiều nghĩa để thể hiện vốn từ vựng của mình mà chỉ cần bạn sử dụng từ đơn giản thôi nhưng đúng trường hợp thì bạn đã có được CV tốt trong mắt nhà tuyển dụng rồi. Trong trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng từ “use” để diễn đạt ý của mình là đủ.

      Thuật ngữ kinh doanh

      Để thể hiện mình biết nhiều trong lĩnh vực công việc mà mình đang ứng tuyển thì nhiều bạn đã sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành, thuật ngữ kinh doanh vào trong CV tiếng Anh của mình.

      Việc sử dụng những từ ngữ đó là điều không sai nhưng khi không biết đủ nghĩa và cách sử dụng nó trong các trường hợp thì nó sẽ khiến CV của bạn bị rối và làm những từ đó trở nên sáo rỗng.

      Điều đó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng phải đau đầu và mệt mỏi khi đọc CV của bạn và có thể là sẽ bỏ qua nó trong vòng mấy giây đầu khi vừa cầm nó lên. Các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi làm nhé.

      Những từ cần tránh khi viết CV tiếng Anh

      Tiếng Anh có rất nhiều từ đồng nghĩa nên phải xem xét cẩn thận

      Biểu tượng cảm xúc

      Emoticons hay các biểu tượng cảm xúc hiện nay là thứ rất phổ biến trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… nhưng CV nói chung và CV tiếng Anh nói riêng là một văn bản nghiêm túc và trang trọng, nó biểu hiện được cả thái độ và suy nghĩ của bạn thông qua câu văn nên là việc sử dụng những biểu tượng cảm xúc là điều cần tránh.

      Nó sẽ làm nhà tuyển dụng suy nghĩ rằng bạn không diễn tả được cảm xúc, suy nghĩ của mình thông qua từ ngữ được mà phải thông qua những biểu tượng đó vậy làm sao bạn có thể bày tỏ được quan điểm, ý kiến của mình thông qua lời nói.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Nhi Nguyễn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...