10 học bổng Úc dành cho du học sinh tài năng hoặc gặp gánh nặng tài chính | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 học bổng Úc dành cho du học sinh tài năng hoặc gặp gánh nặng tài chính

      10 học bổng Úc dành cho du học sinh tài năng hoặc gặp gánh nặng tài chính

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Mức tài trợ và yêu cầu của các học bổng Úc chi tiết như thế nào? Nắm rõ đáp án có thể sẽ giúp bạn quyết định nhanh chóng nên lựa chọn học ở Úc hay không? Hoặc nên học tại ngôi trường nào?

      Học bổng toàn phần du học Úc liệu có phải là điều bạn quan tâm? Hay suất học bổng cho chuyên ngành cụ thể và phù hợp năng lực của bạn mới đủ tạo nên sự chú ý trong tâm trí?... nhưng tìm thông tin ở đâu? Chẳng có bí kíp gì, chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu 10 suất học bổng dành cho du học sinh Úc sau đây, bạn sẽ sớm biết rõ nên lựa chọn loại học bổng nào.

      Học bổng chính phủ Úc (Australia Awards Scholarships – AAS)

      Từng được biết đến bởi cái tên Học bổng Phát triển Australia (Australia Develop Scholarships – ADS), học bổng chính phủ Úc là chính sách học bổng do Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (Department of Foreign Affairs and Trade – DFAT) quản lý. AAS mang lại cơ hội phát triển cho các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước nằm trong khu vực Ấn Độ Dương.

      Thông qua chương trình này, chính phủ Úc đồng thời muốn nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa các nước (gồm Việt Nam) và phát triển nền tri thức trên toàn cầu. Hằng năm, tại Việt Nam, chương trình này cấp khoảng 150 đến 250 suất học bổng toàn phần (100%), chi trả cho: toàn bộ học phí, vé máy bay, một phần sinh hoạt phí, bảo hiểm sức khỏe cho sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover – OSHC)...

      Học bổng Úc

      Học bổng chính phủ Úc áp dụng cho hệ thạc sĩ tại các trường đại học uy tín của Úc trong năm 2019 (Nguồn: australiaawardsvietnam)

      Đối tượng của chương trình Học bổng Úc này đối với các công dân Việt là những người có nhu cầu đăng ký học chương trình thạc sĩ tại các trường đại học uy tín của Úc trong năm 2019.

      Vì có giá trị lớn và tính cạnh tranh rất cao nên để nhận được học bổng, các ứng viên sẽ được đánh giá khắt khe dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân, thành tích học tập và quan trọng nhất là khả năng đóng góp cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

      Cũng có thể coi ASS là một học bổng có giá trị nhân đạo, khi xem xét đặc biệt và có sự ưu tiên dành cho những ứng viên thuộc diện khó khăn – người khuyết tật và người ở những huyện nghèo theo quy định. Dù bạn là nam hay nữ, là dân tộc thiểu số từ các tỉnh hoặc vùng nông thôn, nếu đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn, chính phủ sẽ khuyến khích bạn nộp đơn xin học bổng.

      Học bổng Endeavour bậc sau đại học ​(Endeavour Postgraduate Awards)

      Không giới hạn độ tuổi, du học sinh Úc bất kỳ sở hữu tấm bằng IELTS với điểm số 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6) đều sẽ có cơ hội nhận được học bổng Endeavour bậc sau đại học với mức hỗ trợ 100% tài chính cho tất cả các lĩnh vực hiện có ở Úc, chi tiết:

      • Chương trình thạc sĩ khoảng/đến 2 năm, học bổng có giá trị lên tới 140,500 đô la Úc.
      • Chương trình tiến sĩ khoảng/đến 4 năm, học bổng có giá trị lên tới 272,500 đô la Úc.

      học bổng úc dành cho sinh viên quốc tếBạn hoàn có cơ hội nhận được học bổng được hỗ trợ tài chính 100% khi du học tại Úc (Nguồn: G' connnect)

      Ngoài ra, học bổng cũng hỗ trợ thêm ngân sách cho:

      • Phí sinh hoạt mỗi tháng: 3,000 đô la Úc
      • Chi phí sử dụng phương tiện đi lại: 3,000 đô la Úc (Một số trường hợp đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, có thể lên tới 4,500 đô la Úc)
      • Hỗ trợ ổn định cuộc sống sau khi sang Úc: 4,000 đô la Úc (Scholarships)
      • Bảo hiểm Y tế cho du học sinh Úc trong toàn thời gian theo học (OSHC)

      Học bổng Đào tạo Dạy nghề Endeavour (Endeavour Vocational Education and Training Scholarships – VET)

      Nhằm tạo cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cần thiết và quan trọng liên quan trực tiếp đến công việc và vị trí làm việc, học bổng Đào tạo Dạy nghề Endeavour hỗ trợ tài chính lên đến 131,000 đô la Úc (tối đa 6,500 đô la Úc/1 kỳ) với thời hạn từ 1 đến 2.5 năm. Tương tự như Học bổng Endeavour bậc sau đại học, nếu trúng tuyển, bạn sẽ được chi trả các khoản phí, bao gồm: phí sinh hoạt, phí đi lại, OSHC,...

      học bổng Úc bao gồm các chi phí sinh hoạt khácHọc bổng ở Úc đa số đều hỗ trợ các khoản phí sinh hoạt, như OSHC (Nguồn: kenhduhoc)

      Với số tiền và khoảng thời gian này, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm học tập và rèn luyện để sớm sở hữu được các Văn bằng chuyên nghiệp (Australia Diploma)/Văn Bằng Chuyên Nghiệp Cao Cấp (Advanced Diploma) hoặc bằng Phó Cử Nhân (Associate Degree).

      Các khóa học sẽ không bao gồm các chương trình đào tạo bậc cao như các chương trình giáo dục bậc đại học. Áp dụng cho tất cả các ngành liên quan được đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học tại Úc.

      Học bổng Chương trình Đào tạo Nghiên cứu Úc (Australia Research Training Program Scholarships – RTP)

      Học bổng này được áp dụng cho những du học sinh Úc có đủ khả năng xét trên 3 tiêu chí, gồm: thành tích học tập, đầu vào ngoại ngữ, kinh nghiệm nghiên cứu. Vì vậy, độ khó để giành được học bổng này là cực cao và chỉ tập trung vào những sinh viên có khả năng về nghiên cứu.

      Chương trình học bổng RTP được quản lý bởi các trường đại học tại Úc theo sự chỉ định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc. Vì vậy, đơn đăng ký nhận học bổng được xem như là đơn nhập học tại trường bạn lựa chọn và học bổng áp dụng cho 1 trong các ngành đào tạo của trường.

      Các trường sẽ dựa vào các tiêu chí và các tài liệu mà ứng viên cung cấp để tính điểm, kết quả trao tặng học bổng "rút ra" từ quá trình cạnh tranh về thứ hạng và sự tuyển chọn kỹ lưỡng, nơi mà các ứng viên được cho điểm và xếp hạng bởi nhà trường hoặc khoa và hội đồng.

      học bổng Úc nên lựa chọnHầu hết các trường đại học nước Úc đều chú trọng hoạt động nghiên cứu (Nguồn: Student Life Care)

      Nếu bạn có nhu cầu theo học chương trình thạc sĩ nghiên cứu (2 năm) hoặc chương trình Tiến sĩ nghiên cứu (kéo dài tới 4 năm) tại một trường đại học ở Úc, nếu đủ điều kiện, bạn có thể nhận được học bổng RTP của chính phủ với 1 hoặc hơn các mức hỗ trợ:

      • RTP Fees Offset: chi trả toàn bộ học phí
      • RTP Stipend: hỗ trợ cả chi phí sinh hoạt trong toàn thời gian theo học tại trường cho sinh viên
      • RTP Allowances: hỗ trợ các chi phí giúp ổn định cuộc sống, bao gồm: chi phí xuất bản học thuật, phí tái định cư, chi phí bảo hiểm cho người thân, sinh viên...

      Học bổng toàn phần Đại học Sydney (University of Sydney International Research Scholarships – USydIS)

      Với mục tiêu thu hút Cử nhân quốc tế đảm nhiệm các dự án nghiên cứu quan trọng, từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động nghiên cứu của trường, Đại học Sydney, một trong những đại học danh tiếng nhất nước Úc, cung cấp học bổng Úc dành cho các du học sinh có nguyện vọng theo học chương trình bậc sau đại học (University of Sydney International Research Scholarship – USydIS).

      Học bổng Úc toàn phần tại Đại học SydneyNhận học bổng toàn phần tại Đại học Sydney (Nguồn: University of Sydney)

      Học bổng này áp dụng cho tất cả các chuyên ngành nghiên cứu tại trường, nhưng việc tham gia vào các hoạt động nghiên cứu của các sinh viên trong mỗi học kỳ là do giảng viên/trưởng khoa quyết định.

      Bạn có thể tham gia nộp hồ sơ vào tháng 2 và tháng 7 mỗi năm, nếu trúng tuyển, USydIS sẽ hỗ trợ tài chính toàn phần đối với học phí trong 3 năm học kèm theo chi phí sinh hoạt. Nghiên cứu hệ tiến sĩ có thể được gia hạn học bổng thêm 1 học kỳ.

      Học bổng Quốc tế từ Đại học Macquarie (Macquarie University International Scholarships – MUIS)

      Theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS) University ranking 2018, trường Đại học Macquarie thuộc Top 2% đại học thế giới và xếp hạng thứ 12/20 trường đại học tốt nhất Australia. Đóng góp 1 phần không nhỏ vào thứ hạng này chính là trường cung cấp một lượng chương trình học bổng cực kỳ phong phú và giá trị cao.

      Trường có nhiều suất học bổng hỗ trợ một phần tài chính đối với những sinh viên xuất sắc có nhu cầu theo học chương trình đại học hoặc sau đại học tại chi nhánh North Ryde.

      Học bổng Úc20,000 đô la Úc mỗi năm là mức học bổng bạn có thể nhận được tại Đại học Macquarie (Nguồn: chtc)

      Đặc biệt, hai chương trình học bổng tiêu biểu là Vice-Chancellor’s International Scholarship và Macquarie University ASEAN Scholarship, mỗi năm có thể hỗ trợ tài chính lên tới 5,000 đô la Úc. Tổng giá trị học bổng này lên tới 20,000 đô la Úc dành cho toàn khóa học.

      Các ngành được ưu tiên áp dụng gồm: Kỹ thuật, Môi trường, Khoa học Nhân văn, Truyền thông, Ngôn ngữ học và Giáo dục.

      Học bổng nghiên cứu Quốc tế Melbourne (Melbourne Research Scholarships – MIRS)

      Hằng năm, Đại học Melbourne dành khoảng 150/300 suất học bổng nghiên cứu để trao cho du học sinh nghiên cứu có thành tích học tập xuất sắc và có nhiều thành tựu.

      Giá trị các suất học bổng không cố định, tùy thuộc vào hoàn cảnh của các ứng viên. Bên cạnh đó, không chỉ chi trả toàn bộ học phí (chỉ áp dụng cho sinh viên quốc tế), học bổng còn hỗ trợ các khoản khác, như trợ cấp sinh hoạt, trợ cấp tái định cư, nghỉ ốm đau, thai sản và OSHC.

      Lắng nghe chia sẻ của du học sinh Iran tại Đại học Melbourne (Nguồn: YouTube – studymelbourne)

      Chương trình áp dụng cho các đối tượng là sinh viên có nhu cầu theo học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ, và có nguyện vọng muốn tham gia nghiên cứu khoa học tại Đại học Melbourne. MIRS được tài trợ bởi quỹ của trường, mỗi khoa chỉ cung cấp một số lượng học bổng giới hạn.

      Học bổng Đại học Quốc tế Melbourne (Melbourne International Undergraduate Scholarships – MIUS)

      Học bổng Đại học Quốc tế Melbourne được hình thành và quản lý bởi Đại học Melbourne với mục đích là ghi nhận sự đóng góp đáng kể của sinh viên quốc tế vào sự đa dạng văn hóa, đa sắc màu, thành tựu của trường. Vì vậy, bạn sẽ không cần nộp bất cứ giấy tờ nào để xin học bổng Cử nhân Quốc tế Melbourne. Tất cả hồ sơ của các sinh viên sẽ được tự động đưa vào danh sách xem xét nhận học bổng của trường.

      học bổng úc giá trịBạn có thể đăng ký nhận học bổng từ bất cứ ngành học nào tại Melbourne (Nguồn: Study-Domain)

      Mỗi năm, trường sẽ trao khoảng 50 suất học bổng cho sinh viên bậc đại học thuộc bất cứ ngành học nào. Trong đó, có khoảng 30 suất học bổng miễn giảm học phí khoảng 10,000 đô la Úc trong năm đầu tiên đối với 1 văn bằng đại học và khoảng 10 suất học bổng trợ cấp học phí toàn phần (100%) đối với sinh viên đang theo học đại học toàn thời gian.

      Học bổng Quốc tế Adelaide (Adelaide Scholarships International – ASI)

      Đại học Adelaide là thành viên của Group of Eight (G8) – nhóm trường đại học hàng đầu của nước Úc – và thuộc Top 1% đại học hàng đầu thế giới, đặc biệt là sự xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục và nghiên cứu với 110 giải Rhodes và 05 giải Nobel.

      Nếu các hoạt động ngoại khóa, thể thao không phải là thế mạnh của bạn thì ASI chính là lựa chọn nên được bạn ưu tiên. Bởi vì Học bổng ASI trao tặng cho các sinh viên (hệ 2 năm đối với thạc sĩ hoặc 3 năm với hệ tiến sĩ) chỉ dựa trên các tiêu chí, gồm: thành tích học tập và khả năng làm nghiên cứu.

      Đại học Adelaide cấp học bổng Úc có giá trị caoKhuôn viên của trường Đại học Adelaide (Nguồn: Du học Online)

      Giá trị của học bổng cũng không hề nhỏ, bạn sẽ không phải lo lắng về cuộc sống du học với việc được hỗ trợ toàn bộ học phí và nhận thêm khoản phí hỗ trợ sinh hoạt khoảng 26,288 đô la Úc/1 năm.

      Học bổng nghiên cứu Sau Đại học Flinders (Flinders International Postgraduate Scholarships – FIPRS)

      Đại học Flinders cung cấp các suất học bổng nghiên cứu hệ sau đại học dựa trên kết quả, tiềm năng nghiên cứu của ứng viên. Từ đó, trường sẽ lọc hồ sơ nhằm lựa chọn các ứng viên phù hợp để nhập học toàn thời gian chương trình Cao học, bao gồm: Thạc sĩ nghiên cứu (2 năm) và Tiến sĩ nghiên cứu (3 năm).

      Mỗi năm, trường chỉ trao tặng khoảng 10 suất học bổng. Người nhận sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí, sinh hoạt phí lên tới 26,682 đô la Úc và mức trợ cấp cố định khoảng 1,485 đô la Úc cho các vấn đề như di chuyển, vé máy bay.

      Nếu bạn đủ điều kiện tham gia học chương trình nghiên cứu, bạn có thể sẽ nhận được một khoản thù lao được miễn thuế trong quá trình học toàn thời gian. Thậm chí, theo quy định hiện hành, bạn sẽ được phân bổ vào một vị trí trong Chương trình Đào tạo Nghiên cứu (Research Training Scheme).

      Đại học Flinders cung cấp học bổng Úc cho du học sinh nghiên cứuHọc bổng cung cấp bởi Đại học Flinders có sự cạnh tranh cực kỳ cao (Nguồn: Scholarship Planet)

      Bên cạnh các chương trình nghiên cứu, trường cũng nổi tiếng bởi các chuyên ngành đào tạo đa dạng nhưng chi phí thấp, đó là: Văn hóa & Truyền thông, An ninh, Giáo dục, Kỹ thuật & Thiết kế, Khoa học máy tính & Toán, Nghệ thuật sáng tạo & Truyền thông, Tội phạm học, Tâm lý, Khoa học & Môi trường, Công tác xã hội, Thể thao, Sức khỏe, Đổi mới & Doanh nghiệp, Luật, Y, Điều dưỡng & Hộ sinh...

      Mặc dù có rất nhiều loại học bổng với các yêu cầu và mức độ cạnh tranh khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng nhận được học bổng nếu không chịu tìm hiểu cẩn thận. Đặc biệt, quá trình săn học bổng du học Úc đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và biết cách chọn lọc thông tin.

      Nhằm giúp bạn sớm đạt được ước mơ trở thành du học sinh Úc, Edu2Review hi vọng những thông tin chi tiết trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

      Hồng Yến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Chứng minh tài chính du học Úc liệu có cần thiết?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang muốn đến đất nước chuột túi du học thì một trong những điều đầu tiên bạn cần phải ...

      Du học Canada

      Làm thủ tục xin visa Canada đậu đến 99.9%, bạn đã thử chưa?

      06/02/2020

      Hiện nay, Canada được đánh giá là một trong những quốc gia khó xin visa nhất. Bạn đã biết thủ tục ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...