Đừng vội đi du học nếu chưa biết các trường Đại học ở Úc tốt như thế nào | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đừng vội đi du học nếu chưa biết các trường Đại học ở Úc tốt như thế nào

      Đừng vội đi du học nếu chưa biết các trường Đại học ở Úc tốt như thế nào

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Không thua kém Anh, Mỹ hay New Zealand, các trường đại học ở Úc cũng được đánh giá là tốt nhất thế giới. Bạn biết được bao nhiêu trong số những ngôi trường hàng đầu xứ sở chuột túi?

      Đã từ lâu, Úc luôn được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của những ai có ý định đi du học. Kinh tế phát triển, cảnh quan xinh đẹp và chất lượng giáo dục tốt đã khiến quốc gia này trở thành thỏi nam châm thu hút học sinh từ khắp thế giới.

      Tuy nhiên, bạn có chắc chắn rằng mình đã biết về các trường đại học ở Úc chưa? Nếu chưa thì hãy ngồi xuống đọc bài viết này trước khi quyết định ngôi trường mà bạn sẽ theo học nhé, vì ngay sau đây Edu2Review sẽ thống kê cho bạn những cái tên nằm trong top 100 Đại học hàng đầu nước Úc năm 2018 theo đánh giá của Tạp chí Giáo dục Times Higher Education (THE).

      *Giá trị chuyển đổi (ngày 1/10/2018): 1 $UAD = 16,803.67 VND.

      Đại học Melbourne (University of Melbourne)

      Melbourne là trường lâu đời thứ hai tại Úc, được thành lập vào năm 1853. Đại học Melbourne là thành viên của nhóm Go8 trường Đại học tại Úc (tức là nhóm 8 trường hàng đầu tại quốc gia này). Các trường thuộc nhóm G8 là ước mơ của rất nhiều du học sinh khi đặt chân đến xứ sở chuột túi. Đây đồng thời cũng là ngôi trường có nguồn lực tài chính lớn nhất tại Úc, với mức bảo trợ thường niên năm 2013 lên đến 1,86 tỷ đô la Úc (UAD).

      Đại học Melbourne được đánh giá rất cao trên toàn thế giới, trong đó, các chuyên ngành Khoa học Sinh học, Y khoa và Công nghệ thông tin là thế mạnh của trường. Đây là ngôi trường xếp thứ 13 thế giới về số lượng sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm theo báo cáo của Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vào năm 2014 – 2015.

      các trường đại học ở úcSinh viên trường Đại học Melbourne chụp ảnh lưu niệm (Nguồn: Singapore Polytechnic)

      Trường có hơn 42,000 sinh viên và hơn 3,700 cán bộ. Đại học Melbourne đào tạo hơn 80 chuyên ngành Đại học và khoảng 270 chuyên ngành Cao học. Melbourne được xem là trường xét tuyển đầu vào khó nhất nước Úc, tuy nhiên, tỷ lệ bỏ học lại thấp nhất. 4 Thủ tướng và 5 Toàn quyền Úc đã từng theo học tại đây. Sinh viên và giảng viên của trường đã nhận được 7 giải Nobel, nhiều nhất trong các trường ở quốc gia này.

      Đại học Quốc gia Úc (Australian National University)

      Đại học Quốc gia Úc, hay Viện Đại học Quốc gia Úc, là một cơ sở nghiên cứu Công lập được thành lập ngày 1/8/1946. Trường tọa lạc tại thủ đô Canberra của đất nước chuột túi. Quốc hội Úc đã thành lập trường với mục tiêu khuyến khích ngành nghiên ở Úc. Ngôi trường này cũng là thành viên của nhóm Go8 như Đại học Melbourne.

      Hiện nay, trường đã có 4 ký túc xá và 8 trường thành viên. Đáng chú ý, 85% giảng viên của trường là Tiến sĩ. Các chuyên ngành đào tạo được đánh giá cao nhất của Đại học Quốc gia Úc là Chính trị, Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học máy tính và Kinh tế tài chính.

      Sinh viên sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ nhà trường để đảm bảo duy trì cuộc sống học tập và xã hội năng động. Đặc biệt, trường có nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh viên, gồm có: Trung tâm học thuật, Trung tâm việc làm, Dịch vụ Y tế, Trung tâm cho sinh viên Hồi giáo,...

      các trường đại học ở úc đại học quốc gia úcĐại học Quốc gia Úc là ngôi trường danh tiếng của xứ sở chuột túi (Nguồn: Research School of Engineering - ANU)

      Đại học Sydney (University of Sydney)

      Đại học Sydney được xem là cơ sở nghiên cứu hàng đầu nước Úc. Hiện nay, trường có đến hơn 900 chuyên ngành học đang được ưa chuộng đối với sinh viên ở Úc và trên toàn cầu, như Thương mại, Kinh tế tài chính, Luật, Công nghệ thông tin, Luật,.. Với lợi thế tọa lạc tại trung tâm thành phố Sydney xinh đẹp và sầm uất, trường thu hút khoảng 46,000 sinh viên theo học mỗi năm.

      Trường có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất trong vòng 6 tháng sau khi ra trường trong số các trường ở Úc. Ngoài ra, các sinh viên có học lực khá giỏi có thể nộp hồ sơ xin học bổng có giá trị từ 10 – 100% đối với các chương trình đào tạo, như Dự bị Đại học, Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Trường có mối quan hệ tốt và thường xuyên thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học như Oxford, Melbourne, Edinburgh,...

      các trường đại học ở úc đại học sydneyMột lễ hội của trường Đại học Sydney (Nguồn: University of Sydney)

      Đại học Queensland (University of Queensland)

      Mặc dù ý tưởng thành lập trường đã được manh nha từ những năm 1870, song vì vấp phải sự phản đối của những người cho rằng việc thành lập một ngôi trường hàn lâm là chưa cần thiết nên mãi đến 1909 trường mới được thành lập. Đại học Queensland đồng thời cũng là ngôi trường Đại học đầu tiên tại tiểu bang Queensland.

      Hiện trường đang có hơn 52,000 sinh viên theo học và gần 16,000 trong số đó đến từ 141 quốc gia trên thế giới. Các ngành thế mạnh của trường là Khoa học tự nhiên, Y khoa, Công nghệ, Kinh tế và Môi trường. Đặc biệt, với nhiều phát minh đột phá trong Y học như phát triển vaccine trị ung thư cổ tử cung, Đại học Queensland được ghi nhận là trung tâm nghiên cứu về ung thư hàng đầu tại Úc.

      các trường đại học ở úc đại học queenslandY khoa là ngành thế mạnh của Đại học Queensland (Nguồn: Wordpress bvluan89)

      Đại học Monash (Monash University)

      Là một thành viên sáng lập của nhóm Go8, vì vậy, các sinh viên hoàn toàn không cần phải nghi ngờ về chất lượng đào tạo của trường. Trường có tổng cộng 6 ký túc xá hiện đại phân bố đều khắp thành phố Melbourne xinh đẹp. Đây là ngôi trường duy nhất thuộc Go8 có Khoa Kinh tế và Kinh doanh được công nhận bởi 3 tổ chức đánh giá chất lượng nổi tiếng thế giới (AACSB, EQUIS và AMBA).

      Có đến 30% trong số các sinh viên của Monash là du học sinh quốc tế. Đại học Monash có 10 phân khoa lớn và đào tạo trên 160 chuyên ngành trên nhiều lĩnh vực. Với câu khẩu hiện mang ý nghĩa không ngừng học tập, đội ngũ giảng viên và sinh viên của trường đã luôn nỗ lực học tập và giảng dạy trong suốt 60 năm hoạt động.

      các trường đại học ở úc đại học monashKhuôn viên trường Đại học Monash (Nguồn: educationbro)

      Đại học New South Wales (University of New South Wales)

      Theo khảo sát của Australian Graduate Survey thì Đại học New South Wales luôn nằm trong top những ngôi trường mà sinh viên có mức lương khởi điểm cao nhất. Chương trình đào tạo của trường chú trọng vào việc phát triển song song với nền kinh tế và dựa trên nhu cầu xã hội.

      Cộng đồng hơn 25,000 sinh viên của trường được nhận vào nhiều tập đoàn nổi tiếng toàn thế giới, như Google, Pay Pal, HSBC, NASA,... Trường có 9 khoa tất cả và đào tạo hơn 900 chương trình liên quan đến các chuyên ngành Văn học và Khoa học Xã hội, Môi trường Xây dựng, Kinh doanh, Nghệ thuật và Thiết kế, Kỹ thuật, Luật, Y khoa và Khoa học.

      Đại học New South Wales là một trong những trường tốt nhất nước Úc (Nguồn: YouTube – The Educational Network)

      6 ngôi trường ở trên là những ngôi trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo và cả thành tích trong nghiên cứu học thuật. Bên cạnh những ngôi trường này, Úc cũng còn rất nhiều đại học, cao đẳng khác với chất lượng không hề thua kém. Dù bạn có lựa chọn học tập tại đâu thì cũng nên tự trang bị cho mình kiến thức và kĩ năng cần thiết khi đi du học nhé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học sinh được gì từ học bổng du học Canada trung học phổ thông?

      06/02/2020

      Chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn cầu nhưng học phí lại vô cùng hợp lý là lý do khiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đến Melbourne du học: giấc mơ thành sự thật ở Đại học RMIT

      06/02/2020

      Melbourne, thành phố ở Đông Nam nước Úc với nền văn hóa cà phê thống trị mọi ngõ ngách, là miền ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...