3 lý do để sinh viên thế hệ Gen Z lựa chọn Đại học Văn Hiến | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 lý do để sinh viên thế hệ Gen Z lựa chọn Đại học Văn Hiến

      3 lý do để sinh viên thế hệ Gen Z lựa chọn Đại học Văn Hiến

      Cập nhật lúc 17/09/2021 11:01
      Với bề dày 24 năm phát triển, Đại học Văn Hiến trở thành môi trường đào tạo chất lượng tại Việt Nam. Cùng Edu2Review khám phá tại sao ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z lại yêu mến ngôi trường này như vậy?

      Danh sách

      Bài viết

      Gen Z (Generation Z - hay còn gọi là Thế hệ Z) được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số và kế thừa tinh hoa công nghệ, sức mạnh truyền thông. Việc tiếp xúc thường xuyên với khối lượng lớn thông tin đã tạo dựng nên một phần cá tính sáng tạo, độc lập, tự chủ ở những bạn trẻ này. Gen Z luôn muốn thể hiện và hiểu rõ bản thân, nỗ lực trở thành hình mẫu thành công trong tương lai.

      Đại học Văn Hiến luôn không ngừng đổi mới, phát triển, phấn đấu trở thành một giảng đường đại học lý tưởng để nuôi dưỡng tài năng vốn có và phát triển phẩm chất công dân toàn cầu cho thế hệ trẻ Gen Z. Với bề dày kinh nghiệm 24 năm hoạt động, trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đã có những bước chuyển mình để luôn thích ứng với sự phát triển của thời đại. Vậy, Đại học Văn Hiến đã có những cam kết nổi bật nào để các thế hệ Gen Z có thể yên tâm gửi gắm tương lai của mình? Câu trả lời nằm trong 3 lý do sau đây.

      Chất lượng đào tạo: Thực tế, ứng dụng cao

      Đại học Văn Hiến gây ấn tượng bởi triết lý đào tạo thực tế, ấn tượng: “Thành Nhân trước thành Danh”. Trường xác định mục tiêu xây dựng thế hệ nhân lực mới toàn diện vừa đầy đủ phẩm chất đạo đức, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, vừa có trình độ chuyên môn cao, bản lĩnh đương đầu với những thách thức của thị trường.

      Để đáp ứng được những yêu cầu trên, đội ngũ giảng viên của Đại học Văn Hiến phải không chỉ là người truyền đạt kiến thức, định hướng học tập cho sinh viên mà còn là người dẫn đường, truyền cảm hứng, nắm bắt tâm lý và quan tâm chia sẻ cùng sinh viên. Mỗi giờ học trên giảng đường không còn xoay quanh lý thuyết khô khan mà thiên về thảo luận, chia sẻ kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm cá nhân của giảng viên. “Giảng viên rất tận tình giảng dạy và hỗ trơ sinh viên từ học tập đến thực tập và kỹ năng mềm.” - sinh viên Quý Phú bộc bạch.


      Clip sinh viên review về người thầy quốc dân của Khoa Kinh tế - Quản trị

      Chương trình đào tạo của Đại học Văn Hiến thường xuyên được cập nhật để bắt kịp những thay đổi của xã hội và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trường sớm ứng dụng công nghệ thông minh vào giảng dạy và luôn nâng tầm cơ sở vật chất trở nên khang trang, hiện đại hơn, tất cả nhằm tạo dựng môi trường học tập thoải mái, tân tiến, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho thế hệ sinh viên Gen Z. Cơ sở mới HungHau Campus tại Khu đô thị Nam Sài Gòn đã đi vào hoạt động với diện tích 60m² đã khẳng định mạnh mẽ về sự phát triển không ngừng của Đại học Văn Hiến.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn Hiến

      Phát triển nghiệp vụ: Kiến tập từ năm nhất, cơ hội du học, giới thiệu việc làm rộng mở

      Một trong những điểm nổi bật thu hút sinh viên của Đại học Văn Hiến chính là chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất, các bạn sinh viên sẽ định hình rõ hơn về sự lựa chọn ngành nghề và con đường sự nghiệp tương lai.

      Trường còn có học kỳ doanh nghiệp kéo dài từ 2 - 3 tháng, tạo điều kiện để sinh viên được tiếp cận với công việc như một nhân viên chính thức tại các công ty. Học đi đôi với thực hành, học qua trải nghiệm thực tế chính là cách thiết thực nhất để sinh viên vững kiến thức, chắc tay nghề.

      Nguyễn Thị Diệu Mi - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành, đồng thời là Á Quân cuộc thi The Guiding Star 2020 cho biết: “Ngoài việc học tập trên ghế nhà trường, các bạn sẽ cùng trải qua 3 đợt kiến tập nữa đấy. Khi là sinh viên năm 1, các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và hiểu hơn về ngành nghề của bản thân qua chuyến kiến tập đầu tiên tại thành phố Phan Thiết. Với năm thứ 2, các bạn sẽ được xuôi về miền tây với chuyến kiến tập kéo dài 7 ngày 6 đêm. Và chinh phục các tỉnh thành cuối cùng với chuyến kiến tập kéo dài 21 ngày, cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể áp dụng được những kiến thức mình đã học”.

      Khoa Du lịchTrải nghiệm 22 ngày xuyên Việt của sinh viên Khoa Du lịch (Nguồn: Facebook - Đại học Văn Hiến)

      “Có nhiều hoạt động cho sinh viên, với chương trình giảng dạy tiếng Anh, sinh viên được đi thực tập thực tế tại các cơ quan, công ty để học tập và có thêm kinh nghiệm công việc sau này", bạn Vương Đại Tư cho biết. Theo đó, Đại học Văn Hiến liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn và hỗ trợ giới thiệu cho 100% sinh viên có nhu cầu thực tập cũng như làm việc tại doanh nghiệp khi tốt nghiệp. Sinh viên các ngành ngôn ngữ còn có cơ hội học tập, làm việc tại các trường đại học liên kết, các tổ chức uy tín trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc...

      Đặc biệt, sinh viên Đại học Văn Hiến còn được hỗ trợ chuyển ngành học tối đa 2 lần, việc này giúp sinh viên chọn được ngành học đúng với năng lực của bản thân. Quyền lợi này giúp cho sinh viên có thể phát huy được sở trường, niềm đam mê của bản thân sau khi tốt nghiệp.

      Để tạo điều kiện cho tất cả thí sinh có cơ hội tiếp xúc với môi trường đào tạo chất lượng tại đại học tại Văn Hiến, năm 2021, nhà trường triển khai chính sách hỗ trợ 50% học phí học kỳ 1 và nhiều gói học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên, tân sinh viên trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. Gần đây nhất, chính sách “Tiếp sức Thầy thuốc” hỗ trợ từ 30% đến 50% học phí toàn khóa dành cho sinh viên và tân sinh viên có người thân làm trong ngành y đã gây được nhiều tiếng vang. Chương trình thể hiện sự đồng cảm, biết ơn và nhân rộng cử chỉ nhân văn bằng cách san sẻ học phí với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang có con em đang theo học ở trường. Như vậy, những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid có thể giảm bớt áp lực và an tâm cống hiến sức mình cho đất nước.

      Học mà chơi: Phát triển phẩm chất công dân toàn cầu

      Có thể nói việc tạo ra một sân chơi bổ ích để sinh viên trau dồi kỹ năng mềm và phát triển năng khiếu là nhiệm vụ không kém phần quan trọng trong môi trường giáo dục đại học hiện đại. Không chỉ có “cầm - kỳ - thi - họa”, tại Đại học Văn Hiến, sinh viên có thể thoải mái lựa chọn tham gia 30 câu lạc bộ kỹ năng của trường như Truyền thông và sự kiện, Công tác xã hội, Doanh nhân bản lĩnh, Nhiếp ảnh, Guitar, Bóng đá…

      CLB Bóng đá Đại học Văn HiếnSinh viên Văn Hiến thường xuyên thể hiện tài năng thông qua các câu lạc bộ văn nghệ, CLB Guitar

      Bên cạnh các câu lạc bộ, trường còn thường xuyên tổ chức các workshop, hội thảo chuyên ngành với sự phối hợp của các doanh nghiệp, tổ chức đầu ngành và đưa vào giảng dạy 8 lớp kỹ năng mềm như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm… Việc khuyến khích sinh viên tham gia vào câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa của trường không những bồi dưỡng phẩm chất vốn có của sinh viên mà còn hướng đến đào tạo toàn diện một thế hệ Gen Z tự tin khi bước vào đời.

      Năm 2020, Trường ĐH Văn Hiến vinh dự đạt Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (kiểm định trường) theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT. Cùng với đó, 85% sinh viên Đại học Văn Hiến có việc làm đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Đó là những minh chứng chất lượng khẳng định thành công của chương trình đào tạo của trường. Đại học Văn Hiến không ngừng cải tiến và kiểm định chất lượng giảng dạy để xứng đáng là mảnh đất ươm mầm màu mỡ cho các thế hệ sinh viên, đặc biệt là Gen Z giỏi giang, tự tin, năng động đang tiếp nối.

      Trường Đại học Văn Hiến

      • Địa chỉ:
        • Heart Campus: 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM
        • HungHau Complex: 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
        • HungHau Campus: Khu chức năng 13E- Nguyễn Văn Linh, Phong Phú, Nam Thành phố, TP. HCM
        • 736 - 738 - 740 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP. HCM
      • Website: vhu.edu.vn
      • Hotline: 18001568
      • Youtube: https://www.youtube.com/user/DHVanHien
      • Tiktok: https://www.tiktok.com/@vanhienuniversity

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại TP.HCM

      Hải Nguyên (tổng hợp)
      Theo Đại học Văn Hiến (VHU)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Văn Hiến hỗ trợ 50-100% học phí giúp sinh viên vượt đại dịch Covid-19

      08/09/2021

      Đại học Văn Hiến cùng Quỹ Trái tim Hùng Hậu triển khai hỗ trợ học phí cùng nhiều học bổng, quà ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      ĐH Văn Hiến – ĐH Văn Lang: Mỗi nơi một vẻ

      06/05/2022

      Cùng là hai trường đại học tư thục tại TP.HCM, Văn Hiến và Văn Lang có gì khác nhau? Cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...