Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị? | Edu2Review
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
🚨 Tìm 30 phụ huynh có con từ 3-16 tuổi trải nghiệm lớp học tiếng Anh Cambridge miễn phí.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      Cập nhật lúc 03/08/2024 09:14
      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học FPT?

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học FPT được thành lập vào năm 2006 bởi tập đoàn FPT - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước", Đại học FPT cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập tiên tiến, chương trình đào tạo hiện đại và chất lượng giáo dục quốc tế. Tự hào với đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, môi trường học tập năng động, sáng tạo và cơ hội nghề nghiệp rộng mở với tỉ lệ sinh viên có việc sau khi tốt nghiệp rất cao.

      FPTTrường Đại học FPT đạt thứ hạng 401-600 trên bảng xếp hạng đại học toàn cầu THE Impact Rankings 2024 (Nguồn thông tin chính thức)

      Tổng quan về chuyên ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn

      Vi mạch Bán dẫn được xem là “trái tim” của các thiết bị điện tử bởi nó quyết định đến hiệu năng, khả năng tiết kiệm năng lượng và các tính năng vượt trội của sản phẩm. Là thành phần cơ bản và không thể thiếu trong hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay, từ điện thoại di động, máy tính, ô tô cho đến các thiết bị công nghiệp và y tế.

      Ngành công nghiệp bán dẫn được xem là trụ cột của nền công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, ngành lại đang gặp phải sự thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng. Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành Thiết kế vi mạch đang cần khoảng 10.000 kỹ sư mỗi năm, nhưng nguồn nhân lực hiện tại chỉ đáp ứng dưới 20%. Dự kiến đến năm 2030, Việt Nam cần 50.000 kỹ sư tham gia vào ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, trong đó số lượng kỹ sư Thiết kế vi mạch cần thêm 12.000 – 15.000 kỹ sư.

      Đào tạo khác biệt

      • Trực tiếp đào tạo theo đơn đặt hàng của Tập đoàn công nghệ FPT

      Vào tháng 4/2024, Tập đoàn FPT và Nvidia đã công bố dự án 200 triệu USD thành lập AI Factory tại Việt Nam. Dự án tập trung tăng cường khả năng nghiên cứu, phát triển AI, hoạt động dựa trên bộ ứng dụng và khung công nghệ Nvidia AI Enterprise và chip đồ họa GPU H100 Tensor Core.

      FPTNvidia và FPT chi 200 triệu USD mở nhà máy AI tại Việt Nam

      Trường Đại học FPT mở ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đang thiếu hụt tại Việt Nam. Thông qua các dự án hợp tác trong Tập đoàn FPT và các công ty công nghệ lớn, sinh viên sẽ được học tập và thực hành trong các phòng thí nghiệm tiên tiến, được trang bị đầy đủ các công cụ và thiết bị thiết kế vi mạch hiện đại nhất.

      Trường Đại học FPT đã chính thức tuyển sinh ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn trong năm 2024 nhằm tăng cường đào tạo lực lượng nhân sự chất lượng cao, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động trong tương lai. Đồng thời, đẩy mạnh thu hút nhân tài thuộc các ngành thuộc khối Công nghệ thông tin (Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin...).

      Xem thông tin các ngành đào tạo, đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học FPT

      • Chương trình đào tạo được xây dựng với sự hợp tác với các trường đại học nước ngoài

      Trường Đại học FPT hợp tác với nhiều trường đại học khác nhau tại Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) - hai trong bốn thị trường dẫn đầu về chip và bán dẫn toàn cầu gồm: Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc để thiết kế chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

      Sinh viên Trường Đại học FPT được tạo cơ hội tìm hiểu thêm về việc làm và học tập tại Đài Loan, một quốc gia đi đầu về đào tạo và phát triển ngành Vi mạch bán dẫn.

      FPTNgày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn tại Trường ĐH FPT được tổ chức bởi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn và các trường đại học đào tạo ngành này tại Đài Loan

      Ngoài ra, Trường Đại học FPT kết hợp với các cơ sở đào tạo cấp chứng chỉ, doanh nghiệp trong ngành công nghiệp Vi mạch bán dẫn để cung cấp nhiều loại bằng cấp, chứng chỉ từ ngắn hạn 6 tháng, 2 năm đến các chương trình đào tạo nâng cao, văn bằng hai, cao đẳng, đại học, sau đại học.

      • Cung cấp cơ hội việc làm cho 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp

      Tại Trường Đại học FPT, 100% sinh viên được tham gia học kỳ On the job training (Học kỳ đào tạo trong doanh nghiệp) ngay từ học kỳ 6.

      Đối với riêng ngành Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Đại học FPT xây dựng mô hình đưa sinh viên Vi mạch Bán dẫn ra nước ngoài làm việc bằng cách phối hợp nguồn lực có sẵn của Công ty Cổ phần Bán dẫn FPT và các công ty thuộc Tập đoàn FPT tại hơn 30 quốc gia. Từ đó, sinh viên có thể học hỏi, tích lũy và sớm có năng lực đóng góp cho sự phát triển toàn diện của ngành.

      FPT100% sinh viên được tham gia học kỳ On the job training (Học kỳ đào tạo trong doanh nghiệp) ngay từ học kỳ 6 tại các doanh nghiệp là đối tác của Trường Đại học FPT và Tập đoàn FPT

      Trường Đại học FPT có sự tham gia của các doanh nghiệp và trường đại học hàng đầu đang hoạt động và đào tạo Vi mạch bán dẫn tại Đài Loan như: Realtek Semiconductor Corp, Phison Eletronics Corp, Ardentec, UMC, ELAN Microelectronics Corp, Micron Taiwan, Chang Gung University, Lunghwa University, Taipei Tech University, Chao Tung University,…

      Sinh viên FPT có thể được hưởng lợi từ việc học tập tại các trường đại học tại Đài Loan. Mỗi sinh viên có thể nhận được tiền sinh hoạt lên tới 10.000 đài tệ mỗi tháng, tương đương với 8.000.000 đồng mỗi tháng.

      FPTSinh viên Trường Đại học FPT tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp, trường đại học về cơ hội học bổng, làm việc tại Đài Loan

      Đặcbiệt, sinh viên còn được trao nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp khi làm việc tại các công ty Vi mạch bán dẫn Đài Loan với mức lương khoảng 28.000 Đài tệ mỗi tháng, tương đương với 21.000.000 đồng.

      • Học bổng dành riêng cho sinh viên ngành Thiết kế Vi mạch bán dẫn

      Với mục tiêu chuẩn bị lực lượng nhân sự chất lượng cao cho thị trường toàn cầu, Trường Đại học FPT đã xây dựng chương trình học bổng dành riêng cho chuyên Thiết kế vi mạch bán dẫn.

      Trường Đại học FPT dành tặng 180 suất học bổng, mỗi suất trị giá 180 triệu đồng (áp dụng với học phí học kỳ chuyên ngành hệ đại học chính quy của trường) cho thí sinh đáp ứng đồng thời 03 tiêu chí sau:

      • Tốt nghiệp THPT;

      • Chọn Trường Đại học FPT là 1 trong 3 nguyện vọng đầu tiên khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung;

      • Tổ hợp điểm 3 môn thi (Toán + 2 môn bất kỳ) trong kỳ thi THPT đạt từ 25 điểm trở lên.

      Vậy các bạn đã sẵn sàng để trở thành một kỹ sư Thiết kế Vi mạch Bán dẫn trong tương lai chưa?

      Hãy nhanh tay đăng ký tại đây.

      Trường Đại học FPT

      • Website: https://university.fpt.edu.vn/
      • Fanpage: FPT University
      • Địa chỉ:
        • HÀ NỘI:
          • Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, H. Thạch Thất, TP. Hà Nội
          • Điện thoại: 024 7300 1866
          • Email: [email protected]
        • TP. HỒ CHÍ MINH
          • Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
          • Điện thoại: 028 7300 1866
          • Email: [email protected]
        • ĐÀ NẴNG
          • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
          • Điện thoại: 0236 730 1866
          • Email: [email protected]
        • QUY NHƠN
          • Khu đô thị mới An Phú Thịnh, Phường Nhơn Bình & Phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
          • Điện thoại: 0256 730 1866 /0256 7300 999
          • Email: [email protected]
        • CẦN THƠ
          • Số 600 Đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
          • Điện thoại: 0292 730 1866
          • Email: [email protected]

      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học bổng Đại học FPT đáng giá như thế nào?

      02/08/2024

      Đừng lo lắng về học phí khi FPT đang ưu đãi hàng ngàn suất học đến 100%+ dành cho các bạn sinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Trường Đại học FPT mới nhất là bao nhiêu?

      02/08/2024

      Bạn thắc mắc học phí Đại học FPT mới nhất là bao nhiêu? Học phí Đại học FPT có đắt hơn những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng Đại học FPT: Chìa khóa thành công cho bạn trẻ

      03/08/2024

      Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng có vai trò then chốt, đóng góp hiệu quả vào sự vận hành của ...