4 lưu ý giúp bạn học đàm thoại tiếng anh theo chủ đề hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 lưu ý giúp bạn học đàm thoại tiếng anh theo chủ đề hiệu quả

      4 lưu ý giúp bạn học đàm thoại tiếng anh theo chủ đề hiệu quả

      Cập nhật lúc 16/04/2020 11:58
      Đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề là một cách luyện tập nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh được nhiều người áp dụng và 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả của phương pháp học này.

      Đàm thoại nghĩa là giao tiếp giữa hai hay nhiều người, từ đó ta có thể định nghĩa đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề là phương pháp học dựa trên tương tác giữa hai hay nhiều người về một chủ đề nào đó bằng tiếng Anh. Có hai cách học phổ biến đó là học offline và học online Dù bạn lựa chọn học theo hình thức nào thì mục tiêu đa phần đều là có thể giao tiếp, tự tin đàm thoại bằng tiếng Anh. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số cách học đàm thoại tiếng Anh đúng hướng và hiệu quả.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Lựa chọn các chủ đề cơ bản

      Mục đích của việc học đàm thoại là cải thiện khả năng giao tiếp, do đó bạn nên bắt đầu học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề cơ bản. Những mẫu câu giao tiếp, những tình huống đối thoại thường gặp sẽ là những nội dung mà bạn có thể luyện tập và áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy kiến thức đã học có ích hơn và không cảm thấy chán nản trong quá trình rèn luyện

      Dưới đây là những tình huống nào thông dụng nhất trong giao tiếp tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

      • Đàm thoại chào hỏi, giới thiệu bản thân khi gặp bạn bè, đối tác
      • Đàm thoại hỏi thăm sức khỏe, tình hình học tập, công việc
      • Đàm thoại về các chủ đề yêu thích như: thời trang, mua sắm, phim ảnh, sách truyện...
      • Đàm thoại về chủ đề chính trị, môi trường, giáo dục, thời tiết
      • Đàm thoại về sở thích và khả năng của bản thân, tài lẻ của mỗi người…

      Đây là những tình huống bạn thường xuyên gặp trong cuộc sống hàng ngày và sẽ có những mẫu câu giao tiếp khác nhau tùy vào từng trường hợp. Vì thế khi bạn học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề thì có thể lựa chọn một trong những nội dung trên để bắt đầu học.

      Lựa chọn các chủ đề đơn giản khi học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề
      Lựa chọn các chủ đề đơn giản khi học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề (Nguồn: squarespace)

      Đôi bạn cùng tiến

      Bạn có thể tự học tiếng Anh, nhưng để học đàm thoại tiếng Anh tốt hơn thì nên có một người bạn đồng hành. Đó có thể là bạn bè, bạn cùng lớp, bạn học cùng trung tâm tiếng Anh hay những người giỏi tiếng Anh hơn bạn. Và sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn có một người bạn bản ngữ, họ sẽ giúp bạn hoàn thiện phát âm và phản xạ tiếng Anh tốt hơn.

      Hai bạn có thể tự xây dựng các kịch bản tình huống trong giao tiếp sau đó áp dụng những mẫu câu đã học vào việc luyện nói. Ban đầu, khi chưa thật sự tự tin, bạn và người đồng hành có thể đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề như gợi ý phía trên. Chú ý, vì bạn đang hướng tới mục tiêu giao tiếp tiếng Anh tốt nên đừng bỏ qua những từ lóng mà người bản ngữ hay dùng, cuộc nói chuyện của bạn sẽ tự nhiên hơn đấy.

      Nếu người bạn đồng hành ở xa, bạn có thể kết nối qua zalo, skype, facebook… Hai bạn có thể gọi điện video và luyện nói trực tuyến với nhau. Chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày là bạn đã nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho chính mình. Đừng quên ghi âm cuộc nói chuyện để cả hai có thể nghe lại và phát hiện những lỗi sai về phát âm, cấu trúc câu, ngữ điệu...

      Các mạng xã hội giúp việc học đàm thoại dễ dàng hơn
      Các mạng xã hội giúp việc học đàm thoại dễ dàng hơn (Nguồn: Pinterest)

      Có công mài sắt có ngày nên kim

      Đây là thành ngữ trong tiếng Việt mà hẳn ai cũng biết, tiếng Anh cũng có câu nói mang nghĩa tương tự đó là PRACTICE MAKES PERFECT. Thực hành là cách giúp bạn tiến bộ nhanh nhất, không chỉ đúng với việc học tiếng Anh mà câu nói này còn đúng với tất cả các môn học, các ngành nghề hiện nay. Khi xác định học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề, các bạn nên đặt ra mục tiêu cụ thể và nỗ lực thực hiện mục tiêu đó trong thời gian giới hạn. Nếu không có mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ có lý do để lười biếng, trì hoãn và việc học tiếng Anh của bạn sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

      Ví dụ bạn đặt ra mục tiêu sau 3 tháng phải thành thạo những tình huống giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Để đạt được mục tiêu này, bạn phải lập kế hoạch trong 3 tháng đó bạn phải học những gì, học như thế nào, thực hành ra sao, mục tiêu cho mỗi ngày là bao nhiêu từ vựng, cấu trúc câu... Đồng thời, bạn cần giữ kỷ luật nghiêm khắc nếu không hoàn thành những chỉ tiêu đề ra của từng ngày.

      Mỗi ngày, các bạn có thể tự chuẩn bị kịch bản đàm thoại tiếng Anh bằng cách đứng trước gương và luyện nói theo những mẫu câu có sẵn. Hãy thu âm lại giọng đọc của mình và nhờ một người bạn giỏi ngoại ngữ hơn nghe lại, chỉ ra lỗi sai. Sau khi nắm được những lỗi sai của mình, bạn nên tiếp tục thu âm và đối chiếu cho đến khi nào đọc đúng thì thôi. Có một sự thật là nhiều người bạn bản xứ sẽ không phát hiện được lỗi sai trong cách nói của bạn, vì họ thường chú trọng đến việc bạn có khiến họ hiểu được thông tin hay không. Do đó, khi học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề, một người bạn Việt Nam có thể sẽ giúp bạn nhận biết lỗi sai hiệu quả hơn.

      Chăm chỉ là chìa khóa thành công trong mọi lĩnh vực
      Chăm chỉ là chìa khóa thành công trong mọi lĩnh vực (Nguồn: higheredparent)

      Các khóa học đàm thoại tiếng Anh online, tại sao không?

      Để có lộ trình học, nội dung học bài bản, bạn có thể tham gia các khóa học học giao tiếp tiếng Anh online để tự luyện tập tại nhà. Thông thường các khóa học sẽ được giảng viên thiết kế giáo trình sát với thực tế giao tiếp hàng ngày. Bạn chỉ cần bám sát nội dung bài giảng và thực hành nhuần nhuyễn là đã có thể giao tiếp với người bản ngữ rồi. Quan trọng nhất vẫn là sự quyết tâm cũng như cố gắng của chính bạn.

      Không cần tới sự hỗ trợ của các trung tâm tiếng Anh về giao tiếp, 4 lưu ý khi học đàm thoại tiếng Anh theo chủ đề trên đây rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại có thể giúp bạn nhanh đạt được hiệu quả thành thạo giao tiếp tiếng Anh. Vì thế, hãy bắt tay vào học tiếng Anh ngay từ bây giờ nhé, chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: childrenssociety


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Giải đáp thắc mắc về học phí Ms Hoa giao tiếp

      06/02/2020

      Ms Hoa được nhiều học viên biết đến rộng rãi, không chỉ cung cấp các khóa học TOEIC mà hiện nay ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội - Bạn đã biết chưa?

      10/10/2023

      Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn sinh viên là không chọn được trung tâm tiếng Anh uy tín. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...