4 nguyên tắc để "xử gọn" tiếng Anh giao tiếp tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 nguyên tắc để "xử gọn" tiếng Anh giao tiếp tại nhà

      4 nguyên tắc để "xử gọn" tiếng Anh giao tiếp tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Có nhất thiết phải học ở một trung tâm thì mới giao tiếp tiếng Anh tốt không? Câu trả lời là không. Hàng triệu người trên thế giới đều giao tiếp tốt thông qua quá trình tự học với một vài lưu ý nhỏ

      4 nguyên tắc xử gọn tiếng Anh giao tiếp tại nhà (Nguồn: Kênh số 5)

      Tự học là một quá trình rèn luyện bản thân vô cùng nghiêm khắc để đạt được một khối lượng tri thức nhất định. Tự học giao tiếp tiếng Anh lại gian nan vô cùng khi cùng khi bạn phải vừa tự định hướng, tự lên kế hoạch học tập, lại vừa tự kỹ luật bản thân. Để quá trình tự học hiệu quả và đi đúng hướng mình muốn thì nên phải lưu ý một vài điểm có thể bạn sẽ gặp phải trong quá trình gian nan này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ưu tiên phát âm chuẩn trước

      Phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tạo nền tảng cho những kỹ năng khác. Một khi phát âm chuẩn, bạn sẽ nói tốt hơn. Hơn nữa, bạn sẽ nghe tốt hơn trước rất nhiều khi giao tiếp với người bạn xứ.

      Thế thì luyện phát âm chuẩn như thế nào trong điều kiện tự học? Câu trả lời những từ điển online sẽ trả lời cho bạn. Trên mạng Internet, những trang từ điển chuẩn giọng Anh – Anh, Anh – Mỹ như Oxford hay Cambridge chính là những lựa chọn tuyệt vời để bạn tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn của người bản xứ, tự sửa lại những lỗi phát âm cho mình. Ngoài ra, những phần mềm này còn có ứng dụng điện thoại, bạn có thể tải về máy và cầu cứu với bất cứ từ ngữ nào còn chưa tự tin.

      4 nguyên tắc xử gọn tiếng anh giao tiếp tại nhà

      Ưu tiên phát âm tiếng Anh chuẩn trước (Nguồn: Youtube)

      Chọn kênh học tập uy tín

      Khi quyết định tự học, phải thật sự sáng suốt để chọn cho mình những chương trình hoặc trang web học tập thật uy tín. Có như thế, bạn mới có thể yên tâm mà học tiếng Anh chuẩn, không lãng phí thời gian và tránh bị ảnh hưởng bởi những nội dung xấu trên những trang mạng xã hội.

      Lời khuyên cho bạn là nên chọn những kênh chuẩn giọng bản xứ của Mỹ hoặc Anh như những trang báo chính thống (The New York Times, The Guardian, Times, The Wall Street Journal, Times…), những kênh hữu ích (Learn English Free Online, BBC Learning English, VOA, CNN…)Với những địa chỉ này, bạn không những có thể an tâm về độ chính xác mà còn mở rộng kiến thức đáng kể nếu sử dụng hiệu quả.

      4 nguyên tắc xử gọn tiếng anh giao tiếp tại nhà

      Chọn kênh học tập uy tín (Nguồn: THTH)

      Luyện tập thường xuyên

      Không có gì có thể trở nên thành thạo nếu không được luyện tập thường xuyên. Điều này đặc biệt đúng với việc tự học giao tiếp tiếng Anh.

      Ngoài việc luyện tập những thói quen đã đi vào nề nếp, bạn cũng có thể như: viết email, chat chit bằng tiếng Anh với người nước ngoài hoặc tham gia một câu lạc bộ để có một môi trường luyện tập hiệu quả. Đi bằng nhiều con đường như thế sẽ rút ngắn đáng kể thời gian để thành thạo tiếng Anh và tự tin hơn khi giao tiếp.

      4 nguyên tắc xử gọn tiếng anh giao tiếp tại nhà

      Luyện tập thường xuyên (Nguồn: Đại Kỷ Nguyên)

      Kỹ luật và quyết tâm

      Khi tự học, bạn sẽ gặp nhiều thử thách có thể đến từ môi trường hoặc chính bản thân mình. Việc duy nhất có thể làm để thay đổi điều này chỉ có lên cho mình một lộ trình học hợp lý và đặt quyết tâm cao để hoàn thành từng mục tiêu. Không nên quả nôn nóng vì việc học để giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh không phải là chuyện một sớm một chiều, thay vào đó, hãy chăm chỉ luyện tập mỗi ngày và tuân theo những kỹ luật do chính mình đặc ra.

      Tích lũy mỗi ngày thêm một ít từ vựng, chữa được mỗi ngày một lỗi phát âm, hiểu được thêm 5% của cuộc hội thoại mỗi ngày. Những thay đổi đó có thể rất nhỏ mỗi ngày nhưng tích theo tuần, theo tháng, theo năm thì vốn tiếng Anh của bạn sẽ vào hàng không phải dạng vừa.

      4 nguyên tắc xử gọn tiếng anh giao tiếp tại nhà

      Kỷ luật và quyết tâm đặt lên hàng đầu (Nguồn: Blog)

      Tự học tiếng Anh giao tiếp cần phải nỗ lực gấp đôi khi chọn học ở trung tâm. Nhưng nếu bạn đủ quyết tâm và có một phương pháp học phù hợp thì không có gì là không thể cả. Với những lưu ý nhỏ này, Edu2Review chúc bạn sẽ có một lộ trình tự học giao tiếp tiếng Anh thật hiệu quả nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trang Trần tổng hợp

      Nguồn: VnExpress


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Nói tiếng Anh giao tiếp trôi chảy trong 1 năm

      06/02/2020

      Giao tiếp với người nước ngoài là điều mà ai học tiếng Anh cũng muốn. Vậy làm sao để đạt được? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Các website luyện tập tiếng Anh giao tiếp miễn phí

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được học giao tiếp tiếng Anh nhưng lại không biết luyện tập với ai? Hãy cùng xem ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...