4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      4 sai lầm nghiêm trọng của phụ huynh khi cho trẻ em học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tiếng Anh trẻ em được phụ huynh hết sức quan tâm vì ý thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ học nó ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, đôi khi vì quá nóng vội mà phụ huynh có thể mắc phải một số sai lầm.

      Nếu có định hướng cho con du học hoặc làm việc tại một môi trường quốc tế trong tương lai thì các bậc phụ huynh cần phải xóa bỏ những nhận định hoàn toàn sai lầm về vấn đề học tiếng Anh của các bé từ độ tuổi 3 - 12 dưới đây.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      1. Trẻ chỉ cần học 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

      Đối với bộ môn tiếng Anh, nếu tập trung nâng cao 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì không thể được xem là phát triển toàn diện. Trẻ cần được hướng dẫn luyện tập thêm kỹ năng “nghĩ bằng tiếng Anh”. Phương pháp này giúp các em phản xạ giao tiếp tiếng Anh nhanh và ngôn từ phát ra “tự nhiên” như người bản xứ.

      Major English Center

      Lớp học tiếng Anh Major Kid luyện phát triển 5 kỹ năng tiếng Anh của trường Anh ngữ Major English Center

      2. Trẻ chưa biết chữ thì không cần thiết phải học tiếng Anh

      Giai đoạn trẻ từ 3 - 10 tuổi là thời kỳ trẻ có thể dễ dàng học phát âm, cảm thụ ngôn ngữ, và tư duy cách diễn đạt giống người bản xứ nhất. Do đó, phụ huynh không nên bỏ qua giai đoạn vàng này để đầu tư cho trẻ học tiếng Anh. Thực tế cũng chứng minh rằng mặc dù người lớn chúng ta có thể rất giỏi về ngữ pháp và sở hữu một vốn từ vựng tiếng Anh phong phú, nhưng chắc chắn ngữ điệu phát âm sẽ không thể tự nhiên như người bản xứ nếu không được rèn luyện tiếng Anh ngay từ nhỏ với người bản xứ.

      3. Không cần phải đầu tư chi phí quá cao vào việc học tiếng Anh cho trẻ

      Thông thường, nhiều phụ huynh khi chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ nhỏ thường theo tiêu chí là chỉ cần tìm cho trẻ một môi trường học tiếng Anh với học phí không quá cao, và mặc nhiên không quan tâm đến chất lượng giáo viên như thế nào. Bởi vì họ nghĩ trẻ con không cần phải đầu tư quá nhiều vào việc học tiếng Anh.

      Đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm. Nếu giáo viên không chất lượng sẽ đồng nghĩa với phát âm tiếng Anh của trẻ không chuẩn và càng về sau trẻ càng khó sửa lỗi phát âm. Do vậy, một khóa học với giáo viên người bản xứ có bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy tiếng Anh thiếu nhi là rất cần thiết.

      Major English Center

      Học sinh tiểu học được đầu tư học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Major English Center

      4. Trẻ học tiếng Anh sớm sẽ bị rối loạn ngôn ngữ

      Trên thực tế, tại Việt Nam, không có bất kỳ một đứa trẻ nào giỏi tiếng Anh mà lại mất khả năng diễn đạt ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ. Ngược lại, những đứa trẻ học tiếng Anh từ nhỏ sẽ có năng lực không chỉ diễn đạt tốt tiếng Việt mà còn tiếp thu và vận dụng tiếng Anh rất thành thạo.

      Hơn thế nữa, khi trưởng thành, các em sẽ tự tin và sử dụng tiếng Anh điêu luyện hơn so với những đứa trẻ không được học tiếng Anh ngay từ nhỏ. Thậm chí, học tiếng Anh từ nhỏ sẽ phát triển bộ não của trẻ hơn trong việc tiếp nhận và tư duy học những ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, tiếng Nhật một cách dễ dàng.

      Bởi vậy, với tiêu chí mong muốn cho con thành thạo tiếng Anh để trong tương lai trẻ có thể đi du học, học các trường đại học quốc tế danh tiếng trên thế giới, được tuyển dụng làm tại các công ty đa quốc gia có quy mô lớn, thì phụ huynh nên đầu tư chọn những trung tâm Anh ngữ chất lượng cho con ngay từ còn nhỏ.

      Hiện nay trung tâm Anh Ngữ Major English Center là đơn vị đạt chất lượng tốt nhất về giảng dạy tiếng Anh trẻ em với đội ngũ 100% Giáo viên bản ngữ và chương trình học chuẩn quốc tế từ Anh Quốc. Ngoài ra, Major là đơn vị đào tạo đội tuyển học sinh giỏi chuyên Anh quận Phú Nhuận và là đơn vị đào tạo toàn bộ đội ngũ Giáo viên tiếng Anh cấp THCS quận Phú Nhuận cho kỳ thi FCE quốc tế do Sở GDDT Tp.HCM phát động.

      Major English Center

      Một tiết học lớp tiếng Anh Kids tại Major English Center

      Điểm đặc trưng của khóa học tiếng Anh trẻ em tại Major English Center

      Major English Center ngay từ đầu thành lập đã hiểu rõ rằng, sứ mệnh của mình là mang lại kiến thức thực dụng cho học viên sau khóa học chứ không phải là những bài giảng trong khóa học. Vì vậy, điểm đặc trưng của chương trình tiếng Anh thiếu nhi của Major English Center gồm:

      • 100% giáo viên người bản xứ gồm Anh, Úc, Mỹ, Canada có chuyên môn, trình độ cao, đặc biệt là có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh khóa tiếng Anh thiếu nhi.
      • Giáo trình được chọn lọc và biên soạn phù hợp với các bé trong độ tuổi thiếu nhi.
      • Đào tạo toàn diện 5 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, nghĩ bằng tiếng Anh.
      • Luôn có trợ giảng trong lớp học để hướng dẫn các em theo kịp tiến độ bài giảng.
      • Không khí lớp học luôn thái sôi động giúp các em không bị nhàm chán, tạo hứng thú và động lực học bằng cách lồng ghép những hoạt động vui chơi có liên quan đến tiếng Anh.
      • Kết thúc khóa học, học viên có đủ năng lực và trình độ đăng kí các kỳ thi tiếng Anh quốc tế Cambridge để sở hữu chứng chỉ Starter, Mover, Flyer, Ket, Pet.

      Nguồn: Major English Center


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá chương trình Anh văn thiếu nhi của Anh ngữ Guru

      06/02/2020

      Với môi trường học tập năng động, kết hợp học và chơi thú vị, Chương trình Anh văn thiếu nhi của ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...