7 mẹo nhỏ giúp dân công sở tăng level tiếng Anh trong vòng 6 tháng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 mẹo nhỏ giúp dân công sở tăng level tiếng Anh trong vòng 6 tháng

      7 mẹo nhỏ giúp dân công sở tăng level tiếng Anh trong vòng 6 tháng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Không nhất thiết bạn phải là học sinh, sinh viên hay người có nhiều thời gian nhàn rỗi mới có thể học tiếng Anh. Là dân công sở, thực ra bạn lại có nhiều thuận lợi hơn để học tiếng Anh đấy!

      Nguồn (cdnworkday)

      Để bắt đầu tự học tiếng Anh ngay tại nơi công sở là một điều tưởng chừng như khó để thực hiện, nhưng nếu bạn có quyết tâm, mục tiêu rõ ràng và nghiêm khắc với bản thân thì điều gì cũng có thể làm được. Edu2Review sẽ giúp bạn với 7 mẹo nhỏ sau đây!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đặt mục tiêu cụ thể

      Khi đã là dân công sở hay một nhân viên văn phòng, bạn chắc chắn đã học được cách tổ chức sắp xếp công việc, và quan trọng nhất là đặt mục tiêu. Những mục tiêu quá chung chung sẽ không giúp bạn được nhiều trong việc cải thiện tiếng Anh. Hãy đặt mục tiêu theo hướng S.M.A.R.T (Specific, Measure, Achievable, Realistic, Timetable) nghĩa là cụ thể, có thể đo lường được, có thể thực hiện được, có tính thực tế và có giới hạn thời gian.

      Mục tiêu cụ thể giúp bạn hình dung được lộ trình học tiếng Anh (Nguồn vinaqueensedu)

      Mục tiêu cụ thể giúp bạn hình dung được lộ trình học tiếng Anh (Nguồn vinaqueensedu)

      Chẳng hạn như mục tiêu: trong vòng 3 tháng tới phải nói được những câu giao tiếp đơn giản thật lưu loát. Những mục tiêu mà bạn đặt ra phải nằm trong khả năng của mình, không nên đặt những mục tiêu quá cao xa hay quá khó để đạt được. Dần dần, khi đã hoàn thành được một mục tiêu này, bạn sẽ nâng cấp độ lên đến các mục tiêu khác cao hơn, khó hơn.

      2. Tìm nguồn tài liệu tốt

      Hiện nay có rất nhiều tài liệu Online cũng như các kênh tự học tiếng Anh miễn phí, mặc dù có nhiều nguồn để giúp bạn tự học nhưng tình trạng quá tải về tài liệu sẽ làm bạn choáng và không biết phải học từ đâu. Vậy thì hãy dựa theo mục tiêu của mình và chọn lọc những nguồn tài liệu dễ học, có chất lượng.

      Nếu bạn muốn mình phát âm lưu loát thì hãy tìm đến những top 5 giáo trình dạy phát âm tiếng Anh cực chuẩn mà Edu2Review đã giới thiệu. Nếu bạn muốn đọc hiểu được các tài liệu về chuyên ngành mình đang làm thì có thể học bộ sách Oxford Business English - Express Series giành cho rất nhiều ngành nghề lĩnh vực.

      Bộ sách là giáo trình kinh điển cho nhiều ngành nghề khác nhau (Nguồn: mshoagiaotiep)

      Bộ sách là giáo trình kinh điển cho nhiều ngành nghề khác nhau (Nguồn: mshoagiaotiep)

      3. Mỗi ngày nghe một bài nói

      Nghe nhiều thì sẽ tự khắc quen và nói được, tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Đặc biệt, công việc của một người làm văn phòng sẽ rất bận rộn và không có nhiều thời gian để có nghe tiếng Anh nhiều. Có một mẹo nhỏ cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng: mỗi ngày nghe một bài nói dài khoảng 5 phút với tần suất 3 – 5 ngày/ bài.

      Bạn cũng nên lựa chọn các bài nói theo chủ đề mà mình yêu thích và đặc biệt bài nói đó phải được nói rõ ràng, đơn giản. Luyện tập mẹo này theo mức độ từ thấp lên cao sẽ giúp bạn vừa bạn quen dần với ngữ điệu, cách phát âm của người nói lại học thuộc được những từ vựng mà họ sử dụng.

      4. Luyện viết câu đơn giản

      Tại sao bạn cần phải tập luyện viết câu? Bởi vì khi viết, bạn sẽ cảm nhận được ngôn ngữ đó ăn sâu hơn trong tiềm thức của mình. Trước hết, bạn nên tìm đọc các cuốn sách hướng dẫn ngữ pháp để hiểu rõ về cấu trúc của câu, học được cách sử dụng từ vựng để tạo thành một câu hoàn chỉnh.

      Đọc thêm những quotes bằng tiếng Anh có thể giúp bạn học thuộc cấu trúc câu và tự sáng tạo ra một câu mới cho mình. Trong giờ giải lao hoặc thư giãn,bạn nên sử dụng những mẫu giấy note nhằm ghi lại những ý tưởng của mình bằng tiếng Anh.

      viết câu mỗi ngày

      Today a reader, tomorrow a leader (Nguồn: getinspired365) - Hôm nay làm độc giả, ngày mai thành lãnh đạo

      5. Tiếng Anh “bỏ túi”

      Tiếng Anh “bỏ túi”? Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng thật ra tất cả những gì bạn cần chỉ là một cuốn sổ tay. Đây là phương pháp truyền thống được rất nhiều người tự học tiếng Anh áp dụng, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích với phương pháp này đấy.

      Chia cuốn sổ tay của mình thành nhiều mục khác nhau và đánh dấu chúng lại: từ vựng, cấu trúc câu, câu giao tiếp… hay bất cứ điều gì có thể giúp bạn vừa ghi nhớ lại vừa mang theo mình một cách dễ dàng. Đó có thể là một từ tiếng Anh thú vị mà bạn bắt gặp khi đi trên đường, hoặc một câu quotes tiếng Anh giúp bạn được truyền cảm hứng.

      Sổ tay

      Hãy mang theo cuốn sổ tay và ghi lại như thế này (Nguồn pinterest)

      6. “Tám chuyện” bằng tiếng Anh

      Trong những cuộc trò chuyện với đồng nghiệp, hoặc những lần đi cà phê, bạn có thể rủ rê mọi người tham gia vào cùng nói chuyện bằng tiếng Anh với mình. Có thể sẽ gặp một vài khó khăn khi bắt đầu, tâm lý phổ biến của chúng ta là sợ phát âm sai, sợ nói sai.

      Tuy nhiên, khi đã xác đinh định ưu tiên hàng đầu là học tiếng Anh, bạn sẽ dần thích nghi được và mạnh dạn hơn để nói. Hãy nói thật nhiều khi có thể. Một vài lần có thể sai nhưng khi quen được rồi bạn sẽ ngạc nhiên vì khả năng nói của mình đã được cải thiện rõ rệt.

      Tám chuyện tiếng Anh

      “Tám chuyện” bằng tiếng Anh trong buổi cà phê là một phương pháp đáng để thử (Nguồn journalist)

      7. Kiên trì luyện tập

      Cuối cùng, tất cả những điều đều có thể thực hiện được nếu như bạn có sự quyết tâm, kiên trì và kỷ luật với bản thân mình. Dù thời gian bận rộn đến bao nhiêu, bạn cũng nên cố gắng sắp xếp một ngày thời gian từ 5 - 10 phút để rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của mình. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều có thể, nếu bạn thực sự có quyết tâm. Tiếng Anh sẽ không còn là trở ngại nếu như bạn biết cách làm bạn với nó!

      Việc học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì (Nguồn :contentlinkedin)

      Việc học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì (Nguồn :contentlinkedin)

      Học tiếng Anh nơi công sở, tưởng chừng như rất khó nhưng thật ra lại rất đơn giản nếu như bạn biết cách sắp xếp thời gian và luyện tập hợp lý. Chặng đường chinh phục tiếng Anh sẽ còn rất dài, bạn không thể mong đợi một sớm một chiều mình có thể giỏi tiếng Anh ngay được. Hãy nhớ rằng, việc học tiếng Anh chưa bao giờ là quá muộn với dân công sở!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trà Trần tổng hợp

      (Nguồn: Elightenglish)

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học tiếng Anh ngay trên điện thoại, bạn đã thử?

      06/02/2020

      Việc tự học tiếng Anh sẽ dễ dàng cho bạn hơn nhiều khi tận dụng những ứng dụng miễn phí trên điện ...

      Luyện thi IELTS

      Bí quyết tự học tiếng Anh hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Làm sao để tự học tiếng Anh tại nhà? Làm thế nào để cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...