Top 5 Giáo trình dạy phát âm tiếng Anh cực chuẩn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 Giáo trình dạy phát âm tiếng Anh cực chuẩn

      Top 5 Giáo trình dạy phát âm tiếng Anh cực chuẩn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tự học phát âm tiếng Anh là không phải điều mà ai cũng có thể làm được, để giúp các bạn có thể tự học phát âm với giáo trình chuẩn và chất lượng, Edu2Review xin giới thiệu Top 5 cuốn sách sau đây.

      Những cuốn sách này đều là giáo trình của các trường ĐH và các tác giả uy tín, được biên soạn một cách hệ thống từ mức độ dễ đến khó. Bạn có thể yên tâm học theo các phương pháp từ những giáo trình này.

      Mastetring the American Accent – Linda Mojsin

      Bìa cuốn sách Mastering the American Accent (Nguồn Slideshare)Bìa cuốn sách Mastering the American Accent (Nguồn: Slideshare)

      Mastering the American Accent của Linda Mojsin là một trong những cuốn sách dạy phát âm hay nhất dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh. Tác giả Linda Mojsin đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc luyện giọng và phát âm đúng chuẩn người Mỹ. Nội dung giáo trình được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, giúp cho người học có thể tự sửa phát âm của mình qua các hình ảnh minh họa sinh động. Giáo trình có kèm CD, các file nghe sử dụng giọng nam và nữ dạy cách phát âm chuẩn Mỹ.

      American Accent Training – Ann Cook

      Bìa sách American Accent Training (Nguồn Amazone)Bìa sách American Accent Training (Nguồn: Amazone)

      Là một trong những giáo trình cùng với Mastering the American Accent bán chạy nhất của Nhà xuất bản Barron’s. Tác giả là Ann Cook, bà có kinh nghiệm đào tạo học sinh tại nhiều nước, chủ yếu là những học sinh từ Châu Á qua Mỹ học tập. Sách gồm 13 chương đi từ dễ tới khó, chủ yếu là các bài luyện tập nhỏ giúp người học có thể dễ dàng tiếp thu được kiến thức. Đây là một cuốn sách dành cho các bạn có trình độ từ Pre – Intermediate trở lên. Mọi chi tiết đều được giải thích cặn kẽ để các bạn có thể tự tin với cách phát âm của mình.

      English Pronunciation in Use – Cambridge

      Cuốn English Pronunciation in Use với trình độ Intermediate (Nguồn Wintoeic)Cuốn English Pronunciation in Use với trình độ Intermediate (Nguồn: Wintoeic)

      English Pronunciation in Use của trường ĐH Cambridge biên soạn là một trong những giáo trình được nhiều người sử dụng nhất vì mức độ đơn giản và dễ hiểu của nó. Sách được chia ra làm 3 cấp độ tương đương với 3 trình độ tiếng Anh khác nhau: Elementary dành cho các bạn mới bắt đầu, Intermediate dành cho các bạn trung cấp và Advanced dành cho các bạn học chuyên sâu, cấp cao. Trong sách là những đoạn hội thoại nhỏ kèm theo hình ảnh với nội dung minh họa khá đầy đủ về âm tiết, từ, cụm từ,… Tùy theo nhu cầu mà giáo trình sẽ có cuốn kèm CD, có cuốn không kèm CD. Dù sao thì chọn học một giáo trình dạy phát âm kèm CD sẽ giúp ích hơn cho bạn rất nhiều.

      Pronunciation Workshop – Paul S. Gruber

      Pronunciation Workshop còn có video minh họa (Nguồn Sachvang)Pronunciation Workshop còn có video minh họa (Nguồn: Sachvang)

      Chọn một giáo trình dạy phát âm còn là cơ hội để bạn luyện giọng nói ưa thích của mình, nếu bạn yêu thích giọng Anh – Mỹ (American Accent), bạn nên tìm hiểu về bộ giáo trình Pronunciation Workshop của giáo sư Paul S.Gruber. Đây là cuốn sách vừa có bản mềm, vừa có file video giúp minh họa cách phát âm chuẩn nhất. Đặc biệt Paul S. Gruber sẽ hướng dẫn cụ thể cách phát âm qua các động tác như: nâng hàm, miệng mở, cong lưỡi…giúp bạn biết cách để phát âm chính xác hơn.

      Three or Tree & Ship or Sheep

      Một trong những sai lầm của người Việt khi học tiếng Anh là phát âm từ theo cách đánh vần trong tiếng Việt. Thói quen này đã đi sâu trong nhiều năm khiến người Việt rất khó để sữa lỗi sai này. Đây là sai lầm tệ hại dẫn đến việc bạn nghe tiếng Anh mà không hiểu và người khác nghe bạn nói cũng không hiểu.

      Bìa sách Ship or Sheep (Amazone)Bìa sách Ship or Sheep (Nguồn: Amazone)

      Tree or Three và Ship or Sheep của tác giả Ann Baker sẽ là cuốn giáo trình hoàn hảo giúp bạn sửa chữa lỗi sai đó. Tree or Three sẽ dành cho người học có trình độ Elementary – sơ cấp, trong khi Ship or Sheep dành cho người có trình độ Intermediate – trung cấp. Cuốn sách sẽ gồm các bài học dạy về một âm hoặc cặp âm qua hình ảnh miêu tả sự vị trí đặt lưỡi, môi (và hơi thở qua miệng hay mũi)..., các từ vựng đơn giản, hội thoại, audio... Ngoài ra còn giúp bạn phân biệt những nguyên âmphụ âm thường phát âm sai trong tiếng Anh.
      Trên đây là 5 giáo trình giúp bạn tự học phát âm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, học qua sách vở bao nhiêu vẫn chưa đủ, phát âm tiếng Anh là một quá trình dài, đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì rất cao. Bạn có thể học thêm qua các CLB đội nhóm, làm freelancer tourguide cho người nước ngoài để cải thiện thêm kỹ năng phát âm của mình. Edu2Review tin bạn sẽ thành công!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Trà Trần (Tổng hợp)

      Nguồn: safaedu, thichhoctienganh

      Nguồn ảnh cover: vietcetera


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      4 cách học phát âm tiếng Anh “độc” mà chuẩn

      06/02/2020

      Bạn đang nhàm chán với việc học phát âm tiếng Anh? Bạn học mãi mà chẳng thấy tiến bộ? Hãy thử ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phát âm chuẩn tiếng Anh, quên chuyện đó đi. Đây là lý do tại sao?

      17/07/2021

      Nhiều sinh viên Việt Nam cố gắng tập tành để có phát âm giọng chuẩn Âu Mỹ. Điều đó có thực sự cần ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...