9 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi du học tại Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      9 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi du học tại Philippines

      9 món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi du học tại Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học tại Philippines không chỉ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh mà còn đem lại cơ hội khám phá văn hóa của người bản xứ. Cùng Edu2Review khám phá văn hóa ẩm thực đường phố của Philippines nhé!

      Ẩm thực đường phố tại Philippines (Nguồn: Inetrnet)

      Ẩm thực là một trong những yếu tố thể hiện những nét văn hóa độc đáo của người dân Philippines. Ngoài những món ăn truyền thống, cầu kỳ được phục vụ tại các quán ăn hay nhà hàng, các bạn học viên du học tại Philippines còn có thể khám phá những món ăn đường phố đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.

      1. Kwek Kwek

      Kwek Kwek chính là chiến bánh được làm từ trứng cút luộc, nhúng vào bột rồi đem chiên đến khi có màu vàng cam bắt mắt. Món này thường được ăn cùng sốt chua ngọt hoặc một loại dấm đặc biệt.

      Kwek Kwek chính là chiến bánh được làm từ trứng cút luộc, nhúng vào bột rồi chiên vàngKwek Kwek chính là chiến bánh được làm từ trứng cút luộc, nhúng vào bột rồi chiên vàng (Nguồn: pinimg)

      2. Tàu phớ Taho

      Taho chính là tên gọi của món tàu hũ nước đường (hay còn gọi là tàu phớ) của người Philippines. Món Taho được làm từ tàu hũ, kết hợp với caramel, vanila và trái cây tạo nên vị ngọt mát và hương thơm phức. Trong thời gian du học tại Philippines, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy người bán món Taho gánh hàng đi vòng quanh và cất tiếng rao “Tahooooooo!”.

      Món tàu hũ nước đường của người PhilippinesMón tàu hũ nước đường của người Philippines (Nguồn: namthanhtravel)

      3. Pinaypay

      Pinaypay có vẻ ngoài hấp dẫn mà vừa nhìn bạn sẽ muốn ăn ngay. Món ăn này được làm từ chuối cắt khéo léo giống hình chiếc quạt, nhúng vào bột mì và chiên, sau đó rắc thêm một ít đường trắng bên ngoài.

      Pinaypay có vẻ ngoài hấp dẫn mà vừa nhìn bạn sẽ muốn ăn ngayPinaypay có vẻ ngoài hấp dẫn mà vừa nhìn bạn sẽ muốn ăn ngay (Nguồn: blogspot)

      4. Turon

      Turon là món tráng miệng nổi tiếng của Philipines được chế biến từ chuối tẩm đường nâu và chiên giòn. Hãy tưởng tượng trong những ngày du học tại Phlippines, bạn được thưởng thức món Turon trong một buổi chiều mưa lạnh sau ngày học tập mệt mỏi thì còn gì bằng.

      Turon là món tráng miệng nổi tiếng của Philipines được chế biến từ chuối tẩm đường nâu và chiên giònTuron là món tráng miệng nổi tiếng của Philipines được chế biến từ chuối tẩm đường nâu và chiên giòn (Nguồn: toinayangi)

      5. Chicharon Bulaklak

      Chicharon Bulaklak là một trong những món ăn truyền thống của Philippines. Món ăn này được chế biến từ lòng heo (hoặc lòng gà), lòng heo sau khi được làm sạch thì đem chiên giòn và nhúng với nước sốt.

      Chicharon Bulaklak là một trong những món ăn truyền thống của PhilippinesChicharon Bulaklak là một trong những món ăn truyền thống của Philippines (Nguồn: pose)

      6. Puso

      Puso hay còn được gọi với cái tên khác là Ketupat. Đây là món bánh gạo được bán phổ biến trên các con phố của Philippines. Gạo được rửa sạch và đem bao trong lá cọ hoặc lá dừa đan kết lại, sau đó đem đun trong nước sôi cho chín. Món bánh này thường được ăn cùng với thịt nướng.

      Puso hay còn được gọi với cái tên khác là Ketupat, thường được ăn cùng với thịt nướngPuso hay còn được gọi với cái tên khác là Ketupat, thường được ăn cùng với thịt nướng (Nguồn: xzone)

      7. Isaw

      Gà nướng Isaw là món ăn hấp dẫn tất cả thực khách với cách chế biến độc đáo. Những dải mề gà, chân gà, cánh được làm sạch, tẩm ướp kỹ càng và xiên vào que rồi nướng lên. Món ăn khi hoàn thành có hương thơm giòn ngon béo ngậy khiến thực khách không thể bỏ qua.

      Gà nướng Isaw là món ăn hấp dẫn tất cả thực khách với cách chế biến độc đáoGà nướng Isaw là món ăn hấp dẫn tất cả thực khách với cách chế biến độc đáo (Nguồn: wiki-travel)

      8. Adidas

      Adidas chính là món chân gà nướng phiên bản Philippines và dù ở đâu thì đây vẫn là món khoái khẩu của không ít người. Món ăn này sẽ càng thêm hoàn khảo khi chấm cùng nước sốt cay hấp dẫn.

      Adidas chính là món chân gà nướng phiên bản PhilippinesAdidas chính là món chân gà nướng phiên bản Philippines (Nguồn: depplus)

      9. Halo – Halo

      Halo – halo là món chè thập cẩm với nguyên liệu đa dạng và màu sắc phong phú. Từ “halo” trong tiếng Philippines có nghĩa là trộn và đúng như tên gọi, món này là sự kết hợp độc đáo của nhiều loại đậu và cả trái cây. Halo – halo được ăn kèm với đá bào, sữa tươi và kem hoặc bánh flan.

      Halo – halo là món chè thập cẩm với nguyên liệu đa dạng và màu sắc phong phúHalo – halo là món chè thập cẩm với nguyên liệu đa dạng và màu sắc phong phú (Nguồn: cebupacific)

      Những món ăn thật hấp dẫn phải không? Sau những ngày học tập mệt mỏi, các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố đầy hấp dẫn này khi đến du học tại Philippines nhé!

      Bạn muốn tư vấn miễn phídu học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10,

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Phương Ngọc (tổng hợp)
      Nguồn: traveltimes, pinetarest, di-manila, dulich9

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Du học tiếng Anh tại Philippines, sau đó thì làm gì?

      06/02/2020

      Du học Philippines ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Nhưng sau ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Khám phá cơ sở vật chất các trường Anh ngữ khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Du học tiếng Anh tại Philippines, bạn không chỉ được học với chương trình chuẩn Hoa Kỳ mà còn ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...