Bạn biết gì về thủ tục xin visa du học Mỹ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn biết gì về thủ tục xin visa du học Mỹ?

      Bạn biết gì về thủ tục xin visa du học Mỹ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Du học Mỹ là mơ ước của vô số bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, với các chính sách thắt chặt về nhập cư, việc có được Visa du học Mỹ ngày càng khó khăn hơn. Vậy làm sao để có Visa du học Mỹ?

      Theo sắc lệnh mới ban hành vào tháng 02/2017 của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu rõ việc cấm nhập cư đối với công dân của 07 quốc gia Trung Đông bao gồm: Libya, Iran, Iraq, Syria, Somalia, Sudan và Yemen. Mặc dù sắc lệnh này không cấm nhập cư đối với công dân các nước khác, nhưng lại khiến cho thủ tục xét duyệt thị thực nhập cảnh vào Mỹ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

      Chính vì thế, các du học sinh khi xin Visa du học Mỹ cần phải cẩn thận hơn trong việc chuẩn bị các giấy tờ để làm hồ sơ. Chỉ cần một sai sót nhỏ không đáp ứng đúng yêu cầu, bạn hoàn toàn có thể bị từ chối cấp Visa Mỹ.

      Có nhiều loại Visa Mỹ như Visa du lịch, Visa đi công tác, Visa đi điều trị khám chữa bệnh,...Trong bài viết này, Edu2Review sẽ chỉ đề cập đến Visa du học.

      1. Chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Mỹ

      Có hàng tá loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị nên hãy tiến hành càng sớm càng tốt và kiểm tra lại nhiều lần tránh những thiếu sót không đáng có. Về cơ bản, có 3 loại giấy tờ lớn bạn cần chuẩn bị:

      • Giấy tờ học tập: Bằng cấp, học bạ hoặc bảng điểm
      • Giấy tờ nhân thân: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, passport, ảnh 35 x 45 nền trắng kèm file ảnh
      • Giấy tờ chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, sổ đỏ, giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy tờ thuế cho hoạt động kinh doanh của gia định hoặc giấy tờ thuế thu nhập cá nhân,…

      Có một lưu ý nhỏ là bạn nên đặc biệt chuẩn bị giấy tờ học tập từ sớm bởi điểm số cao sẽ luôn gây ít nhiều được ấn tượng tốt.

      Visa du học MỹCó rất nhiều loại giấy tờ cần chuẩn bị nên hãy làm càng sớm càng tốt (Nguồn: Eduvietglobal)

      2. Đăng ký xin Visa du học Mỹ

      Để có được tấm vé thông hành sang Mỹ mang tên Visa, bạn sẽ cần hoàn tất 03 bước cơ bản sau:

      Bước 1:

      Trường học sẽ gửi cho bạn một giấy báo xác nhận rằng bạn đã được một trường do Cơ quan Di Trú và Nhập Tịch Mỹ (USCIS) ủy quyền chấp nhận vào học theo tiêu chuẩn sinh viên không định cư (mẫu I-20 dành cho sinh viên visa F-1 hoặc mẫu DS-2020 cho sinh viên visa J-1). Hãy đọc và ký vào mẫu này.

      Bạn cần phải kiểm tra cẩn thận và đảm bảo rằng tên và đánh vần trên hộ chiếu của bạn chính xác giống như tên và đánh vần trên đơn xin nhập học với nhà trường. Bạn cũng phải đảm bảo rằng nhà trường đã ghi tên của bạn đúng theo như trong hộ chiếu vào mẫu I-20 hoặc DS-2020.

      Visa du học MỹHãy đảm bảo rằng thông tin cá nhân trên giấy tờ của bạn hoàn toàn chính xác (Nguồn: Jobscan)

      Bước 2:

      Bạn cần đặt lịch hẹn phỏng vấn xin Visa du học Mỹ và trả một số lệ phí cần thiết. Việc phỏng vấn Visa Mỹ vốn là nỗi sợ hãi của nhiều người bởi độ khó khăn cũng như tỉ lệ trượt cao từ trước nay. Nhưng để có được thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ, mọi công dân Việt Nam đều sẽ phải thực hiện phỏng vấn dù đã từng được cấp visa trước đó.

      Ở đây, Edu2Review có một số lưu ý khi phỏng vấn xin Visa du học Mỹ. Bạn cần:

      • Nắm chắc tất cả các thông tin trong hồ sơ xin visa đã nộp trước đó cho Đại sứ quán để đảm bảo trùng khớp với các câu trả lời của mình.
      • Ăn mặc lịch sự, chỉnh tề, gọn gàng.
      • Tác phong đàng hoàng, bình tĩnh, tự tin và nhìn thẳng vào người đối diện khi phỏng vấn.
      • Nói to, rành mạch (bạn sẽ được phỏng vấn với viên chức của cơ quan lãnh sự qua 1 tấm kính).
      • Không ngắt lời người hỏi, đưa ra các câu trả lời rõ ràng, đầy đủ và chi tiết, cố gắng chứng tỏ để họ thấy mục đích xin Visa Mỹ đúng như bạn đã trình bày trong đơn, cũng như khiến họ tin rằng bạn chắc chắn sẽ quay về nước sau khi kết thúc chuyến đi.

      Visa du học MỹPhỏng vấn là nỗi ám ảnh của nhiều người xin visa (Nguồn: Articles.bplans)

      Ngoài những lưu ý trên, bạn nên trả lời trung thực và đi thẳng vào vấn đề, không nên vòng vo, rườm rà, người phỏng vấn rất có thể cho rằng bạn đang cố gắng che giấu điều gì đó nếu câu trả lời không đúng trọng tâm vấn đề.

      Bước 3:

      Bước tiếp theo chính là hoàn thành mẫu DS-160 trực tuyến. Một lần nữa, hãy đảm bảo thứ tự tên và đánh vần tên của bạn đúng như trong hộ chiếu. Sau đó, bạn in mẫu đã điền hoàn thiện và mang theo đến Đại sứ quán khi bạn đi phỏng vấn xin Visa Mỹ.

      3. Lấy kết quả tại Đại sứ quán

      Một điểm đặc biệt trong phỏng vấn visa Mỹ đó là bạn sẽ nhận được kết quả ngay sau khi phỏng vấn. Trong trường hợp bạn bị từ chối visa thì hộ chiếu của các bạn sẽ được các viên chức trao trả lại. Đối với trường hợp được cấp Visa thì hộ chiếu sẽ được giữ lại tại văn phòng đại sứ quán và được hoàn trả lại 1 tuần sau đó.

      Với tổng quan về lượng thời gian cũng như các công việc cần chuẩn bị ở trên, chắc hẳn bạn đã hình dung được những việc cần làm để xin Visa du học Mỹ. Hãy tiến hành chuẩn bị càng sớm càng tốt để hồ sơ được chỉn chu nhất. Nếu bạn còn băn khoăn hay có thắc mắc gì thì hãy để lại thông tin đăng ký, Edu2Review sẽ hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công!

      Hồng Hạnh (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó?

      06/02/2020

      Mỹ là quốc gia tuyệt vời trong giấc mơ du học và định cư của hàng triệu người. Để thực hiện ước ...

      Du học Mỹ

      Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ

      06/02/2020

      Những kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ sau đây sẽ giúp bạn tự tin và có sự chuẩn bị tốt hơn ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...