Bạn biết gì về Viện đào tạo Quốc tế (ISB) của Đại học Kinh tế (UEH) ở TP.HCM? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn biết gì về Viện đào tạo Quốc tế (ISB) của Đại học Kinh tế (UEH) ở TP.HCM?

      Bạn biết gì về Viện đào tạo Quốc tế (ISB) của Đại học Kinh tế (UEH) ở TP.HCM?

      Cập nhật lúc 06/08/2020 12:00
      Viện đào tạo Quốc tế cho cử nhân kinh tế hay còn gọi là International School of Business là một hệ thống giáo dục quốc tế trực thuộc trường Đại học Kinh tế TP. HCM.

      International School of Business, thường được gọi tắt là ISB-UEH, là một viện quốc tế của trường Đại học Kinh tế nhằm tạo ra một môi trường học tập hiện đại dành cho các bạn trẻ năng động từ nhiều nước có đam mê về các ngành kinh tế. Viện có các chương trình đào tạo cụ thể cho từng học viên, cung cấp giáo trình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế cùng đội ngũ giảng viên đa quốc gia ở các cấp bậc Thạc sĩ/Tiến sĩ ngành kinh tế, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở nước ngoài.

      Bên cạnh đó, viện cũng có liên kết với một số trường đại học có danh tiếng ở nước ngoài để hỗ trợ các bạn sinh viên có niềm yêu thích đi du học và có mong muốn được cấp bằng từ các trường đại học quốc tế. Đội ngũ tư vấn cho sinh viên là những thầy cô có kinh nghiệm về giải đáp thắc mắc cho sinh viên, thường thầy cô cũng chính là những "học sinh thâm niên" của trường Đại học Kinh tế qua viện giúp đỡ những bạn học sinh mới làm quen với quá trình giảng dạy và học tập tại viện.

      Đội ngũ tư vấn cho sinh viên của Viện đào tạo Quốc tế (ISB), đứng ở rìa bên phải ngoài cùng là giám đốc điều hành kiêm hiệu trưởng của trường - Mr. Douglas (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Đội ngũ tư vấn cho sinh viên của Viện đào tạo Quốc tế (ISB), đứng ở rìa bên phải ngoài cùng là giám đốc điều hành kiêm hiệu trưởng của viện - Mr. Douglas (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Vì là một hế thống đào tạo quốc tế trực thuộc trường Đại học Kinh tế nên khuôn viên viện chỉ gói gọn trong một trụ sở chính bên cạnh trường Đại học Kinh tế, nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q.3) cùng với một vài cơ sở nhỏ ở Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) và Nguyễn Công Trứ (Q.1).

      Ngoài các chi nhánh nhỏ của viện ra thì trụ sở này chính là nơi mà các bạn sinh viên thường tụ họp đông đảo cho các buổi học hoặc những hoạt động ngoại khóa của viện. Các buổi hội thảo của những diễn giả kinh tế nổi tiếng và hoạt động của những câu lạc bộ trong viện cũng thường được diễn ra tại cơ sở chính. Ở ngay cửa ra vào của viện hay trưng bày những tấm bảng poster giới thiệu về các khóa học, chuơng trình học bổng và thậm chí là những poster dành cho những buổi diễn thuyết và văn nghệ sẽ được tổ chức trong viện.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Các bạn sinh viên trong chuơng trình cử nhân kinh doanh tài năng ISB_BBUS (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Các bạn sinh viên trong chuơng trình cử nhân kinh doanh (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Bên cạnh đó, viện đã có những thay đổi về cơ sở vật chất cho thầy cô và học viên có không gian riêng để làm việc và học tập. Thang bộ và thang máy được cung cấp dành cho sinh viên và giáo viên dùng trong việc di chuyển. Tấm bảng thông tin về hoạt động diễn ra trong viện cũng được đặt ở vị trí ngay gần cửa thang máy để sau mỗi giờ học, các bạn có thể xem thông tin hay trong tháng, những điểm nổi bật cần lưu ý.

      Sinh viên cũng được cung cấp nhiều công cụ dành cho học tập như máy chiếu, bàn ghế mới và sách giáo trình chính gốc của các học giả nổi tiếng về kinh tế. Góc cafe dành riêng cho sinh viên trên tầng cao nhất được mở ra như một nơi để các bạn nghỉ ngơi giữa giờ hay tụ họp bạn bè học bài, và đôi lúc cũng là một nơi khá là lý tưởng cho các bạn hay hát "tác nghiệp", tạo ra những phút giây thư giãn sau những buổi học căng thẳng.

      Một góc quang cảnh bên trong Viện đào tạo Quốc tế ISB (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Một góc quang cảnh bên trong Viện đào tạo Quốc tế ISB (Nguồn: Isb.edu.vn)

      Ngoài ra, viện còn có rất nhiều các hoạt động đặc sắc mà các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Hãy đọc “Những hoạt động chỉ có tại Viện đào tạo Quốc tế ISB ” để biết thêm những hoạt động đó là gì và tại sao trong một "rừng" trường đại học truyền thống tại thành phố lại không có được những hoạt động thú vị như ở Viện đào tạo Quốc tế ISB của Đại học Kinh tế.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 6/2017, vui lòng liên hệ viện để biết thông tin mới nhất.

      Mai Anh (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: ISB Community


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...