Bí kíp học tiếng Anh giao tiếp với Tây hiệu quả nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp học tiếng Anh giao tiếp với Tây hiệu quả nhất

      Bí kíp học tiếng Anh giao tiếp với Tây hiệu quả nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Luyện tập giao tiếp với người bản xứ tại công viên là một lựa chọn tốt để nâng cao khả năng nói tiếng Anh và sự tự tin. Tuy nhiên liệu bạn đã biết bí kíp học giao tiếp với Tây hiệu quả nhất chưa?

      Học tiếng Anh giao tiếp với người bản xứ tại công viên vừa miễn phí vừa giúp bạn cải thiện trình độ nhanh chóng (Nguồn: Youtube)

      Nếu bạn không có nhiều thời gian hay điều kiện kinh tế để theo học giao tiếp tại trung tâm Anh ngữ nào đó thì việc luyện tập giao tiếp với người bản xứ tại các công viên là một lựa chọn thay thế khá tốt. Ngoài ưu điểm hoàn toàn miễn phí thì chúng ta còn có thể tự chủ được thời gian cũng như gặp gỡ nhiều người bạn mới.

      Thế nhưng việc học tiếng Anh miễn phí này cũng không hề dễ dàng bởi hai bên không cùng ngôn ngữ, không cùng văn hóa, vậy nên làm thế nào để những người bạn ngoại quốc sẵn sàng trò chuyện cùng bạn mà không khiến họ cảm thấy không thoải mái là cả một nghệ thuật đấy.

      Hãy để Edu2Review bật mí cho bạn cẩm nang săn và học giao tiếp với Tây toàn tập hiệu quả nhất nhé!

      Bạn muốn học tGiao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      1. Những điều nên làm

      Nếu lần đầu đến công viên để học giao tiếp thì tốt nhất là bạn nên đi cùng một nhóm đã thực tập việc này thường xuyên. Lý do là trong lần đầu tiên chắc chắn bạn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, ngại ngùng, nếu có người hướng dẫn cho bạn thì bạn sẽ dễ dàng hòa nhập hơn.

      Hơn nữa bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn mà còn tự tin hơn trong quá trình học nữa đấy. Nếu bạn không biết phải đi cùng ai, thì bạn có thể tìm các nhóm học giao tiếp tiếng Anh trên các mạng xã hội để lập hội và rủ rê nhau đi học, như vậy là bạn vừa có thêm những người bạn mới vừa được học giao tiếp đúng không nào?

      Trong rất nhiều các lớp học giao tiếp thực tế, câu mà giáo viên phải nói nhiều nhất với học viên của mình là “Don’t be shy”, tức là đừng mắc cỡ, đừng ngại ngùng. Nếu bạn muốn nói tốt thì trước hết hãy dẹp bỏ sự ngượng ngùng qua một bên, đặc biệt là khi học giao tiếp với Tây. Đơn giản vì một khi bạn đã ngại không muốn nói thì chẳng ai biết bạn sai ở đâu, không hiểu chỗ nào để sửa cho bạn cả.

      Chắc hẳn rất nhiều lần bạn nghe những người bạn nước ngoài nói tiếng Việt rồi đúng không? Hiển nhiên là chẳng ai trong số họ có thể nói rành rẽ, đúng ngữ điệu hay dễ hiểu cả (chúng ta không kể đến những ai đã ở Việt Nam quá lâu và có thể dùng tiếng Việt rành rẽ nhé). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiểu được những gì họ muốn nói, đơn giản vì tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của chúng ta và bạn có thể dễ dàng đoán được đối phương đang nói gì.

      Cũng giống như vậy, khi bạn nói tiếng Anh chưa chuẩn thì người ngoại quốc vẫn có thể hiểu ý của bạn bằng cách đoán các keywords và trả lời bạn. Rèn luyện kĩ năng nghe và nói tiếng Anh cần một quá trình dài, nhưng nếu bạn có thể tự tin học với tâm lý không ngại sai thì chắc chắn đoạn đường chinh phục tiếng Anh của bạn đã được rút ngắn rất nhiều rồi đấy.

      Một bạn trẻ trò chuyện với du khách nước ngoài tại công viên 23/9 (Nguồn: Youtube)

      Đừng quên giới thiệu lý do của bạn với đối phương. Bạn biết đấy, nếu bạn đang ngồi trong công viên và đọc sách chẳng hạn, bạn hẳn sẽ cảm thấy không dễ chịu mấy khi có một nhóm người đến trước mặt bạn và nói rằng họ muốn nói chuyện với bạn. Bạn đương nhiên sẽ ngay lập tức nghi ngờ và cảnh giác.

      Do vậy, nếu bạn muốn nói chuyện với họ, đừng quên dùng những câu giao tiếp cơ bản để thu hút sự chú ý của họ như “Excuse me” hay “Hello”. Sau đó hãy trình bày lý do của mình để họ hiểu rằng bạn chỉ đang muốn luyện tập tiếng Anh với họ thôi.

      Bạn có thể dùng các câu cơ bản như “I want to practice speaking English with foreigners. Can you help me?”. Việc nói rõ lý do của bạn giúp các du khách cảm thấy thoải mái hơn, họ cũng sẽ không ngại ngần mà còn rất sẵn lòng hướng dẫn và trò chuyện cùng bạn nữa.

      Việc lựa chọn địa điểm cũng là một vấn đề bạn nên lưu ý. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các trung tâm dạy giao tiếp có tên tuổi, còn có nhiều nơi thích hợp cho việc học giao tiếp như công viên 23/9, công viên Tao Đàn, Nhà thờ Đức Bà, phố Tây Bùi Viện.

      Ở những nơi này, bạn dễ dàng gặp các du khách người nước ngoài và dễ dàng bắt chuyện với họ vì họ chủ yếu đến các nơi này để thư giãn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên chọn những người đang nghỉ ngơi, đọc sách hay trò chuyện với bạn bè vì họ đang không gấp và có thể dành thời gian để nói chuyện với bạn.

      Đừng quên chuẩn bị nội dung cho buổi nói chuyện. Vì bạn đang luyện tập giao tiếp với những người mà bạn chỉ mới gặp lần đầu tiên, do vậy để tránh tình trạng không biết nói gì để tiếp tục câu chuyện thì việc chuẩn bị trước các câu hỏi cơ bản là rất cần thiết.

      Các chủ đề mà bạn có thể nói rất nhiều, như sở thích, lý do họ đến Việt Nam, cảm nhận của họ về đất nước – con người Việt Nam, khí hậu ở đất nước của họ hay món ăn truyền thống tại quê hương họ. Sự chuẩn bị này sẽ giúp cho bạn thấy tự tin hơn và cuộc nói chuyện của bạn cũng diễn ra trơn tru hơn.

      2. Những điều không nên làm

      Công viên là nơi để mọi người đến nghỉ ngơi, tuy nhiên cũng có nhiều người đến vì mục đích khác. Do vậy, bạn cũng cần tôn trọng quyền riêng tư của họ. Nếu họ đã từ chối luyện tập với bạn thì cũng đừng nên bắt ép họ vì như vậy sẽ khiến họ cảm thấy không thoải mái và ảnh hưởng đến công việc của họ.

      Nếu đối phương không thể nói chuyện của bạn cũng tuyệt đối không được bực dọc bỏ đi mà hãy cảm ơn họ và tìm người khác vì đó là phép lịch sự tối thiểu mỗi người nên có.

      Luôn đề cao cảnh giác. Đừng nghĩ “Tây” lúc nào cũng tốt, thực chất đã có rất nhiều trường hợp khách du lịch nước ngoài móc túi, xin đểu hay thậm chí là lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin vào cái mác “Tây” đó.

      Bạn nên giữ các vật dụng quý giá và tiền bạc thật cẩn thận, thật tỉnh táo trước những lời dụ dỗ của họ để tránh vướng vào rắc rối không đáng có.

      cần lưu ý những việc nên và không nên làm khi săn tây tại công viên bạn nhé

      Hãy ghi nhớ những điều không nên làm khi săn Tây học giao tiếp để buổi học của bạn thật vui vẻ và bổ ích (Nguồn: Facebook Câu lạc bộ tiếng Anh SaiGon American)

      Rất nhiều bạn trẻ thừa nhận rằng việc luyện tập nói tiếng Anh với du khách nước ngoài tại các công viên đã giúp các bạn cải thiện kĩ năng tiếng Anh rất nhiều cũng như tự tin hơn trong giao tiếp. Quả thật, với hình thức này, bạn không tốn chi phí vẫn có thể nâng cao kĩ năng nghe nói nhanh chóng.

      Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cho việc học, bạn nên ghi nhớ những việc nên và không nên làm khi săn Tây để học giao tiếp để các buổi học của bạn luôn diễn ra vui vẻ và cởi mở nhất có thể nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 11 trung tâm tiếng Anh giao tiếp dành cho sinh viên tốt nhất tại TP.HCM

      15/05/2023

      StudyNow Ontario, Direct English Saigon, Aten, VATC, VUS, ILA… Và còn những cái tên nào nằm trong ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      06/02/2020

      Không có cách học tiếng Anh nào là hiệu quả nhất, mỗi người sẽ có cách tiếp thu khác nhau và rút ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...