Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch bụi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch bụi

      Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch bụi

      Cập nhật lúc 24/05/2022 11:01
      Du lịch bụi giúp bạn tự do khám phá và trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Trước khi tận hưởng chuyến đi, đừng quên cùng Edu2Review khám phá những bí kíp luyện tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch bụi nhé!

      Du lịch bụi là việc bạn một mình khám phá thế giới mới, tự mình giải quyết những tình huống khó lường. Nếu không có ngôn ngữ là cầu nối thì việc giao tiếp sẽ không thực sự hiệu quả, bạn sẽ khó lòng xử lý những tình huống không mong muốn. Đừng nản lòng khi học tiếng Anh vì cho rằng thời gian quá gấp, Edu2Review sẽ mách bạn những bí quyết học tiếng Anh cấp tốc vô cùng hiệu quả.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      tiếng Anh giao tiếp tốt nhất

      Học có đầu có đuôi

      Trí não con người thường vận dụng tính liên tưởng để ghi nhớ, những thứ càng gần gũi sẽ càng nhớ lâu và có thể nhớ kèm cả những trường hợp tương tự hay liên quan. Vận dụng điều này, khi học từ vựng tiếng Anh, bạn nên học cả những từ liên quan hay cụm từ đi kèm với từ vựng đó.

      Khi bạn học bất cứ một từ mới nào, hãy viết đầy đủ câu có bao gồm cả từ vựng mới đó. Khi bạn ôn bài, hãy luôn luôn ôn cả cụm từ hay cả câu, đừng ôn từ vựng riêng biệt. Hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay nhỏ để luôn sẵn sàng ghi chép và ôn tập từ vựng.

      Nhiều người cho rằng tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch chỉ nên tập trung vào một số từ vựng nhất định bởi thời gian không cho phép học quá lan man. Nhưng thực chất, với cách học này, số lượng từ vựng và tốc độ bạn học được sẽ tăng gấp 4 – 5 lần so với cách học thông thường.

      Ghi chép sẽ giúp tăng hiệu quả học từ vựng (Nguồn: cachefly)Ghi chép sẽ giúp tăng hiệu quả học từ vựng (Nguồn: cachefly)

      Tạm bỏ qua ngữ pháp

      Một sai lầm thường gặp khi học tiếng Anh chính là tập trung quá nhiều ngữ pháp khiến việc giao tiếp tiếng Anh của người Việt gặp hạn chế rất nhiều. Bởi vì khi tập trung vào ngữ pháp chúng ta thường mất thời gian cho việc NGHĨ cấu trúc nào là phù hợp, dẫn đến việc quá trình giao tiếp bị gián đoạn.

      Tất nhiên việc nói đúng ngữ pháp rất tốt, nhưng tiếng Anh rất dễ đoán nghĩa dựa vào keyword và ngữ cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng không có nhiều thời gian, nên hãy tập trung ghi nhớ từ vựng, cụm từ và mẫu câu phổ biến để chuẩn bị cho những trường hợp thường gặp thay vì vùi đầu trong mớ kiến thức ngữ pháp rắc rối.

      Tập lắng nghe trước khi nói

      Giao tiếp là quá trình tương tác hai chiều, nên bạn cũng cần dành thời gian luyện nghe khi học tiếng Anh cấp tốc cho người du lịch. Điều này vô cùng quan trọng, bởi du lịch bụi là bạn không có người đồng hành để hỗ trợ, bạn là người trực tiếp trao đổi với mọi người trong chuyến đi. Do đó, bạn nên và cần phải nghe được rõ ràng những thông tin khi đối thoại.

      Luyện nghe để làm quen với ngữ điệu của người bản xứ (Nguồn: digitaltrends)Luyện nghe để làm quen với ngữ điệu của người bản xứ (Nguồn: digitaltrends)

      Ngoài việc tập nghe phát âm chuẩn khi học từ vựng, bạn cũng nên lắng nghe các cuộc hội thoại trong tình huống thực tế để làm quen với ngữ âm và ngữ điệu của người bản xứ. Theo nhiều chuyên gia, bạn nên bắt đầu nghe theo thứ tự: phim ảnh, báo truyền hình và lắng nghe trong thực tế.

      Phim ảnh thường sử dụng để công chiếu rộng rãi nên những cấu trúc khi nói rất đơn giản và được phát âm rõ ràng, phù hợp cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, những bộ phim có nội dung hấp dẫn cũng dễ dàng khiến bạn tập trung và có hứng thú hơn khi học tiếng Anh.

      Lưu ý rằng bạn đừng chỉ nghe một cách thụ động, bản thân bạn cũng nên thực hành trong quá trình lắng nghe. Đây là phương pháp luyện nói rất hiệu quả. Hãy thử bắt đầu bằng việc bắt chước những lời thoại như trong phim, tập tóm tắt nội dung và thi thoảng có thể “diễn sâu” bằng cách đối thoại với nhân vật trong tivi chẳng hạn.

      Với thời gian cấp tốc, bạn nên tập trung vào những kĩ năng cơ bản và cần thiết nhất để có thể đạt hiệu quả tối ưu. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn đã có thể áp dụng ngay trong cách học tiếng Anh của mình. Đừng quên ghé thăm Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

      Khuê Lâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mẹo hay khi đi du lịch nước ngoài, giao tiếp tiếng Anh là chuyện nhỏ

      06/02/2020

      Tuổi trẻ là phải dám ước mơ giám thực hiện. Bạn khao khát đi du lịch nước ngoài nhưng gặp một vấn ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các Trung Tâm Anh ngữ dạy giao tiếp tốt nhất tại TP. HCM

      06/06/2023

      Danh sách các trung tâm Anh văn giao tiếp uy tín, hiệu quả tại TPHCM với mô hình học sáng tạo, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...