Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài

      Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Muốn học tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài bạn cần một phương pháp khoa học. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài bí quyết học Anh văn cấp tốc để bạn có một chuyến du lịch nước ngoài vui vẻ nhất.

      Bí quyết học tiếng Anh cấp tốc để đi du lịch nước ngoài (Nguồn: BlogAnchoi)

      Đi du lịch không chỉ là khoảng thời gian để tận hưởng những giây phút thảnh thơi mà còn là lúc bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với những người khác bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Vì vậy, bạn cần trang bị tiếng Anh cho mình để có một chuyến du lịch thú vị và bổ ích. Không chỉ vậy, tiếng Anh còn là trợ thủ đắc lực để bạn xử lý những rắc rối hành trình khám phá như lạc tìm đường, làm thủ tục hải quan...

      Bạn muốn tích lũy vốn kiến thức tiếng Anh về du lịch nhanh nhất để bắt đầu hành trình du lịch sớm nhất. Cùng Edu2Review tham khảo qua những bí quyết học tiếng Anh cấp tốc du lịch nước ngoài để cải thiện khả năng ngoại ngữ một cách thần tốc nhé.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      1. Xác định trình độ của bản thân

      Rất nhiều người không thoát ra được khỏi mớ bòng bong mang tên học tiếng Anh cấp tốc như thế nào, học ở đâu hay làm thế nào để giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn không biết bắt đầu học từ đâu hoặc không thể tập trung vào việc học.

      Để giải quyết vấn đề đó, trước tiên bạn hãy dành một chút thời gian để nhìn lại trình độ tiếng Anh của bản thân. Chỉ có hiểu trình độ của mình đang ở mức nào thì bạn mới biết được nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu.

      Làm một bài kiểm tra tổng hợp để xác định trình độ tiếng Anh (Nguồn: money ideas)

      Làm một bài kiểm tra tổng hợp để xác định trình độ tiếng Anh (Nguồn: money ideas)

      Hãy làm một vài bài test tổng hợp để đánh giá và tìm ra các kỹ năng chưa tốt của mình. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho lộ trình học tiếng Anh một cách hợp lí và dành nhiều thời gian hơn để cải thiện, bổ sung các kĩ năng còn thiếu. Nhưng cũng đừng bỏ quên các kĩ năng bạn đã nắm chắc.

      Với việc học tiếng Anh, khi bạn rèn luyện kỹ năng này thì theo đó các kĩ năng khác cũng được nâng cao. Ví dụ khi luyện nghe, bạn cũng sẽ học được cách phát âm, ngữ điệu, kinh nghiệm giao tiếp, thậm chí là vốn từ, ngữ pháp.

      Sau khi xác định được trình độ của mình, bạn cần vạch rõ mục tiêu học tiếng Anh như bạn cần làm gì, học gì, bắt đầu học từ đâu, học bằng cách nào... Bạn nên lập kế hoạch rõ ràng bởi đây chính là khung xương để bổ sung những nội dung còn thiếu vào vốn kiến thức tiếng Anh của mình. Việc học tiếng Anh cấp tốc nhờ vậy mà trở nên khoa học và hiệu quả hơn.

      Lập kế hoạch học tiếng Anh (Nguồn: Congdongsocial)

      Lập kế hoạch học tiếng Anh (Nguồn: Congdongsocial)

      2. Sống trong thế giới tiếng Anh

      Dù học tiếng Anh cấp tốc hay không bạn đều cần có thời gian. Để học tiếng Anh cấp tốc, bạn cần dành nhiều thời gian với tiếng Anh nhất có thể.

      Một số cách để giúp bạn đắm chìm trong thế giới tiếng Anh khi học Anh văn cấp tốc:

      • Học cách phát âm chuẩn

      Luyện phát âm tiếng Anh là bước vô cùng quan trọng, bởi khi đi du lịch bạn sẽ giao tiếp rất nhiều với người nước ngoài. Vì vậy, bạn cần biết rõ về ngữ điệu và cách phát âm để nghe, hiểu họ đang nói gì. Do đó, trước hết bạn phải học cách phát âm chuẩn của người bản xứ.

      Để học phát âm chuẩn, bạn nên học theo bảng phiên âm quốc tế IPA, sau đó lên trên mạng tìm các bài dạy phát âm của người bản địa và luyện tập sao cho chuẩn. Ngoài ra, chú trọng tới cách phát âm các từ mới là điều rất cần thiết, bạn có thể sử dụng từ điển có phiên âm chuẩn như Longman Dictionary of Contemporary English, Longman Advanced American Dictionary… và học cách nhấn trọng âm ở các từ quan trọng trong mỗi câu.

      Quan trọng không kém là người học cần dành thời gian ôn luyện mỗi ngày để nhuần nhuyễn với cách phát âm chuẩn quốc tế.

      Học cách phát âm chuẩn (Nguồn: Đại kỷ nguyên)

      Học cách phát âm chuẩn (Nguồn: Đại kỷ nguyên)

      • Nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

      Bên cạnh việc nghe chủ động có chọn lọc thì việc nghe bị động cũng sẽ giúp nâng cao khả năng nghe của bạn. Hãy tận dụng thời gian bạn làm việc nhà, nấu ăn, đi xe buýt, xem ti-vi… để luyện nghe.

      Bạn có thể nghe bất cứ thứ gì từ âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình đến bản tin, radio tiếng Anh. Nghe bị động rất dễ và bạn cũng không thấy áp lực vì cách này chủ yếu là để tai, não làm quen và luyện nghe âm thanh tiếng Anh một cách tự nhiên. Thực hiện cách này thường xuyên khả năng nghe của bạn sẽ được cải thiện từ đó nâng cao các kĩ năng khác.

      Nghe mọi lúc mọi nơi để cải thiện kỹ năng nghe (Nguồn: YouTube)

      Nghe mọi lúc mọi nơi để cải thiện kỹ năng nghe (Nguồn: YouTube)

      • Nắm vững ngữ pháp cơ bản

      Việc học tiếng Anh cấp tốc để đi du lịch thường chú trọng vào khả năng giao tiếp, làm sao để nói chuyện với người nước ngoài. Vì vậy, bạn không cần tập trung quá nhiều vào ngữ pháp tiếng Anh mà chỉ cần học kĩ những cấu trúc cơ bản phục vụ cho kĩ năng nói.

      • Đọc sách, luyện viết nhiều

      Một cuốn sách hay bài báo đơn giản bằng tiếng Anh để luyện đọc hàng ngày là một lựa chọn thông minh. Ghi lại các cấu trúc câu và học thuộc sẽ giúp bạn nâng cao trình ngữ pháp. Ngoài ra, bạn cần tự đặt ví dụ với các từ vựng, cấu trúc mới để hiểu sâu và nhớ lâu hơn.

      Bên cạnh việc đọc sách, bạn có thể viết nhật kí hay blog hoặc đoạn văn, bài luận bằng tiếng Anh. Phương pháp này không chỉ giúp bạn củng cố lại những kiến thức đã học mà còn củng cố vốn từ vựng, khả năng viết, học tập thêm nhiều tri thức mới.

      Đọc thật nhiều sách, báo tiếng Anh để tăng thêm vốn từ vựng (Nguồn: Spiderum)

      Đọc thật nhiều sách, báo tiếng Anh để tăng thêm vốn từ vựng (Nguồn: Spiderum)

      • Luyện nói thường xuyên

      Một trong những bí quyết của việc học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc là luyện nói liên tục. Khi tự nói bạn nên tự nói trước gương để xem khẩu hình miệng của mình sao cho chuẩn. Đồng thời bạn dùng điện thoại ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại. Nghe lại chính giọng nói tiếng Anh của mình sẽ giúp bạn nhận ra bạn sai, chưa chuẩn hay thiếu sót ở phần nào để kịp sửa lại.

      Lặp đi lặp lại chu kì nhiều lần để quá trình học tập đạt hiệu quả cao hơn.

      Luyện tập nói thường xuyên để tự tin giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: đkn)

      Luyện tập nói thường xuyên để tự tin giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: đkn)

      Áp dụng những bí quyết này và phân bố thời gian hợp lí, bạn sẽ có trình độ tiếng Anh tiến bộ theo từng ngày để nhanh chóng thực hiện những chuyến du lịch tuyệt vời khám phá thế giới.

      Thường Lạc tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Đánh bay nỗi lo ngôn ngữ với cẩm nang học tiếng Anh du lịch cấp tốc

      06/02/2020

      Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến hẹn đi du lịch nước ngoài với chúng bạn, nhưng đến giờ này ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bạn đã biết gì về khóa học đặc biệt tiếng Anh theo yêu cầu cấp tốc tại Jaxtina?

      09/06/2022

      Bạn muốn học tiếng Anh cấp tốc hoặc hoặc riêng theo trình độ của mình, khóa học đặc biệt tiếng ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...