Bí quyết học tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo

      Bí quyết học tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Phương pháp dạy học tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo có nhiều điều cần lưu ý. Nếu không sẽ dẫn đến tình trạng "Sai một li, đi một dặm". Các bậc phụ huynh hãy cùng Edu2Review tìm hiểu ngay nhé!

      Xu hướng học tiếng Anh sớm ngày càng mở rộng (Nguồn: preschoolsg)

      Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm hiện đang ngày càng lan rộng thành một xu hướng của các gia đình hiện đại. Vậy nhưng, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ thế nào để mang lại hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Hãy bắt đầu từ kỹ năng nghe

      Độ tuổi trẻ mẫu giáo sẽ rất nhạy cảm với âm thanh. Bé có thể tích lũy vốn từ và bắt chước theo chỉ bằng việc tiếp xúc liên tục dưới hình thức nghe và nói. Vì vậy, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ đầu tiên là các mẹ nên phân chia thời gian hợp lý để cho trẻ nghe tiếng Anh hàng ngày.

      Nguồn tư liệu có thể là các bài hát, phim hoạt hình dành cho trẻ từ YouTube hay các giáo trình online. Hoặc bố mẹ có thể dành thời gian đọc truyện bằng tiếng Anh cho bé trước khi đi ngủ.

      Kể chuyện trước khi đi ngủ là một phương pháp học hiệu quả (Nguồn: tempur)

      Kể chuyện trước khi đi ngủ là một phương pháp học hiệu quả (Nguồn: tempur)

      Một lưu ý rằng các nguồn tư liệu online thường đính kèm rất nhiều quảng cáo chứa nội dung khác, có đôi khi là những nội dung không lành mạnh. Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo rất hiếu động, cũng có khả năng chọn những nội dung khác một cách vô ý. Vì vậy, gia đình nên có người bên cạnh bé để kiếm soát và chọn lọc các nội dung phù hợp với lứa tuổi của bé.

      Tạo môi trường giáo dục tiếng Anh toàn diện

      Rất nhiều phụ huynh không tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình nên họ hoàn toàn giao phó việc dạy tiếng Anh cho các con vào "tay" các trung tâm Anh ngữ. Tuy nhiên đây là một sai lầm phố biến mà nhiều phụ huynh mắc phải.

      Với giáo trình chuyên nghiệp, các giáo viên sẽ nắm rõ phương pháp và cách thức truyền tải bàn bản nhất cho bé. Vậy nhưng, tiến trình học tập cần phải có sự lặp lại thì mới mang đến hiệu quả ghi nhớ tốt nhất. Do đó, bên cạnh việc học trên lớp, các bậc phụ huynh cũng nên dành thời gian học ngoại ngữ cùng bé tại nhà.

      Hãy dành thời gian học tiếng Anh cùng bé (Nguồn: kidsandmain)

      Hãy dành thời gian học tiếng Anh cùng bé (Nguồn: kidsandmain)

      Đơn giản có thể là những câu nói ngắn gọn như lời chào, chỉ tên các sự vật, đoán màu sắc,... chẳng hạn. Nếu không tự tin vào khả năng nói, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các phần mềm hay trang web luyện nói trên mạng. Điều này không chỉ giúp bé có cơ hội học tiếng Anh tại nhà còn giúp bồi đắp thêm tình cảm, gắn bó những các thành viên trong gia đình. Thật tuyệt đúng không?

      Hình thành “khung giờ Anh ngữ”

      Việc học tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo là cần thiết. Nhưng các bậc phụ huynh không nên quan trọng hóa một cách quá mức cần thiết, bởi đây chỉ là ngôn ngữ thứ hai của bé. Do đó, bé cần được hoàn thiện “ngôn ngữ mẹ đẻ” trước hết.

      Việc tạo môi trường học tiếng Anh toàn diện không đồng nghĩa với việc bạn thúc ép quá mức khiến trẻ không quan tâm tới ngôn ngữ chính. Giải pháp cho vấn đề này là gia đình dành một khoảng thời gian trong ngày để học tiếng Anh cùng bé.

      Tập trung trao đổi với trẻ bằng tiếng Anh trong một khung giờ nhất định (Nguồn: thenaturalhealthhub)

      Tập trung trao đổi với trẻ bằng tiếng Anh trong một khung giờ nhất định (Nguồn: thenaturalhealthhub)

      Giờ Anh ngữ chỉ cần khoảng 10-15 phút/1 ngày, sau khi bé đã quen thì có thể tăng lên 20-30 phút/1 ngày. Quy định trong khung giờ này, các thành viên đều phải nói tiếng Anh cùng nhau. Hãy bắt đầu từ những chủ đề đơn giản, gần gũi xung quanh bé. Sau đó sẽ mở rộng về ngữ cảnh và gia tăng vốn từ.

      Khi bé thiếu hay bí từ vẫn có thể nhờ bố mẹ gợi í. Bởi mục đích đơn giản chỉ là tạo ra một môi trường vui vẻ, thoải mái và riêng biệt để trẻ có thời gian học nói tự tin diễn đạt. Vì vậy, không cần quá khắt khe và cứng nhắc bằng quy tắc trong quá trình học với con.

      Bằng cách này bé sẽ ý thức được không gian sử dụng hai ngôn ngữ riêng biệt, tránh trường hợp nhầm lẫn giữa tiếng Anh và tiếng việt. Thông qua đối thoại cùng bố mẹ, khả năng tiếng Anh giao tiếp của bé cũng sẽ cải thiện đáng kể.

      Trẻ em mẫu giáo ở độ tuổi tâm lý phát triển, sẽ có nhiều khó khăn buộc bố mẹ phải theo sát, nắm bắt và điều chỉnh phù hợp về phương pháp học tiếng Anh. Trên đây là một số chia sẻ nhỏ từ Edu2Review về phương pháp dạy tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo. Đừng quên ghé Edu2Review mỗi ngày để đón đọc những thông tin hữu ích nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      6 bộ phim hoạt hình tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo

      06/02/2020

      Phim hoạt hình luôn là thứ tạo hứng thú cho trẻ học tiếng Anh. Vì vậy, Edu2Review sẽ gợi ý cho ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tại trung tâm British English Club có gì thú vị?

      06/02/2020

      Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn đang phân vân không biết có nên học Tiếng Anh tại British English ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...