Mách bạn bí quyết học tiếng Anh du lịch cấp tốc hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn bí quyết học tiếng Anh du lịch cấp tốc hiệu quả

      Mách bạn bí quyết học tiếng Anh du lịch cấp tốc hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Một mùa dịch chuyển nữa lại đến! Các bạn đã sẵn sàng học tiếng Anh du lịch cấp tốc cho những hành trình mới hay chưa?

      Bạn đã học tiếng Anh để chuẩn bị cho mua dịch chuyển đang đến chưa? (Nguồn: theithacan)

      Đa số chúng ta thường dành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày. Nhưng rất ít người dành thời gian để học ngôn ngữ bản địa hay tiếng Anh để giao tiếp trong chuyến đi. Hành trình của bạn sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn nhiều nếu bạn có thể giao tiếp tiếng Anh căn bản với người bản xứ. Họ có thể gợi ý cho bạn các địa điểm tham quan, ăn uống với chi phí hợp lý.

      Với rất nhiều lợi ích đó, bạn đã có đủ quyết tâm học tiếng Anh để đi du lịch hay chưa? Nếu chuyến đi đã gần kề ngày khởi hành, hãy cùng học tiếng Anh du lịch cấp tốc cùng những mẹo nhỏ dưới đây từ Edu2Review nhé!

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Ưu tiên học những mẫu câu giao tiếp đơn giản

      Bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức đi du lịch theo nhóm, theo tour hay du lịch một mình. Với hai hình thức đầu, ít nhiều bạn cũng đều có sự hỗ trợ của bạn bè hay hướng dẫn viên. Vì vậy, biết tiếng Anh chỉ mang tính chất hỗ trợ thêm khi bạn có nhu cầu đặc biệt phát sinh hay giao lưu với người bản xứ. Tất nhiên, yêu cầu tiếng Anh giao tiếp chỉ cần ở mức cơ bản.

      Ưu tiên học những mẫu câu giao tiếp đơn giản (Nguồn: windowscentral)

      Ưu tiên học những mẫu câu giao tiếp đơn giản (Nguồn: windowscentral)

      Du lịch một mình cần sự tự thân vận động của bạn nhất, trong đó có cả việc giao tiếp với người bản xứ. Để có thể du lịch độc hành, bạn chắc chắn phải chuẩn bị kĩ về lịch trình và nghiên cứu các điểm đến để tránh phát sinh sự cố bất ngờ. Trong hành trình này, đa số các câu hỏi sẽ chỉ tập trung về việc hỏi đường, địa điểm, hỏi giá cả...

      Vậy nên, khi học tiếng Anh du lịch cấp tốc, bạn chỉ nên tập trung vào một số câu hỏi có tình huống phát sinh thường thấy nhất. Sẽ thật tuyệt nếu bạn đầu tư một khóa học cho chuyến đi này, nhưng bạn cũng có thể chỉ cần ngồi nhà và tìm kiếm những mẫu câu đơn giản và phổ biến khi đi du lịch. Chép chúng ra sổ hoặc ghi chú trên điện thoại là bạn có thể hoàn toàn yên tâm đi du lịch rồi.

      Làm có mục đích, học có mục tiêu

      Việc học tiếng Anh du lịch là nhu cầu bản thân, sẽ không ai ép buộc bạn. Dĩ nhiên việc đưa ra áp lực cao là không hề cần thiết nhưng bạn cần xác định rằng việc học cần có mục tiêu rõ ràng để bản thân có động lực thực hiện, tránh ỷ lại.

      Theo quy luật 90 – 10, cứ 10 phút dành để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 90% thời gian hoàn thành công việc. Như vậy, quỹ thời gian dành cho việc học tiếng Anh du lịch cấp tốc của bạn sẽ thật sự được rút ngắn. Nào, giờ thì cũng lấy giấy ra để lập kế hoạch học tập thật nghiêm túc nhé!

      Hãy vạch ra mục tiêu rõ ràng (Nguồn: swinburneonline)

      Hãy vạch ra mục tiêu rõ ràng (Nguồn: swinburneonline)

      Học mà chơi, nhưng chơi thôi đừng học

      Không chỉ riêng đối với việc học tiếng Anh để du lịch, mà bất cứ việc học nào để luyện thi IELTS, thi đại học, thi cấp 3... thì bạn nên giữ tâm lý thoải mái khi học. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái, dễ tiếp thu bài học hơn. Nhờ vậy mà hiệu quả sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

      Nhưng mang tâm lý thoải mái không có nghĩ là bạn không để tâm, không tập trung cho việc học, ngay cả khi bạn định “học chơi chơi”. Bởi chắc chắn rằng nó sẽ không mang lại hiệu quả. Thử tưởng tượng mà xem, làm sao bạn có thể học tiếng Anh khi tay chơi game và mắt đang chú ý tới bản tin âm nhạc yêu thích đúng không?

      Nghe nhạc có thể khiến bạn bị sao nhãng mục đích học tập (Nguồn: cima)

      Nghe nhạc có thể khiến bạn bị sao nhãng mục đích học tập (Nguồn: cima)

      Vì vậy, hãy cố gắng tạo một không gian riêng tư nhất, tập trung nhất có thể để bạn nghiêm túc học tập. Thêm một lưu ý nữa, rất nhiều bạn bật nhạc để có thể thư giãn khi học. Nhưng tuyệt đối đừng bật danh sách âm nhạc yêu thích của bạn nhé! Khi bạn ngâm nga ca từ và tận hưởng giai điệu thì tiếng Anh chỉ là “nước đổ lá khoai” mà thôi.

      Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn chỉ nên nghe nhạc không lời khi học mà thôi. Vậy nên, khi học tiếng Anh du lịch cấp tốc, bạn cũng nên ghi nhớ điều này. Đừng nên chọn những bản nhạc trầm lắng, nhẹ nhàng quá nếu bạn không muốn “gục trên giá sách bỏ quên đời”. Nhạc Baroque được xem là phù hợp nhất để sử dụng làm “nhạc nền” cho việc học.

      Học đi đôi với hành

      Bạn đừng chủ quan rằng ghi nhớ các cấu trúc cơ bản là mình đã có thể giao tiếp dễ dàng với người nước ngoài. Bạn cần thành thạo việc nghe và nói. Và để thông thạo hai kĩ năng này thì không gì hơn là thực hành.

      Thực hành là phương pháp cải thiểu tiếng Anh hiệu quả nhất (Nguồn: huffingtonpost)

      Thực hành là phương pháp cải thiểu tiếng Anh hiệu quả nhất (Nguồn: huffingtonpost)

      Bạn có thể học nghe qua băng đĩa, video để quen dần với cách phát âm, ngữ điệu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, cũng nên tìm hiệu một chút về âm điệu khi nói tiếng Anh của người bản địa bởi mỗi đất nước thì việc phát âm và nói tiếng Anh lại có khác biệt. Đơn giản như việc sử dụng Anh – Anh hay Anh – Mỹ chẳng hạn.

      Để tránh tình trạng “độc thoại” khi đối diện với người nước ngoài, bạn cũng nên dành thời gian đọc và nói chuyện với người bản xứ. Bằng cách này, bạn sẽ ghi nhớ cách phát âm và nâng cao khả năng phản ứng với tiếng Anh.

      Học tiếng Anh du lịch cấp tốc chắc chắn sẽ là một sự đầu tư hiệu quả, giúp chuyến đi của bạn thêm tự tin và thú vị. Mùa hè đang đến thật gần, chúc bạn có một mùa dịch chuyển đáng nhớ. Đừng quên đón đọc những tin tức mới nhất từ Edu2Review nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Video học tiếng Anh giao tiếp miễn phí

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm các video có thể giúp bản thân cải thiện được cách nói tiếng Anh? Edu2Review sẽ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giỏi tiếng Anh với chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ có tại StudyNow Ontario

      14/11/2022

      StudyNow Ontario phối hợp cùng Edu2Review triển khai chương trình đăng ký khóa học tiếng Anh trả ...