Có cần thiết phải học tiếng Anh du lịch hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có cần thiết phải học tiếng Anh du lịch hay không?

      Có cần thiết phải học tiếng Anh du lịch hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn yêu du lịch và luôn muốn đặt chân tới những nơi mới, gặp gỡ những con người mới? Liệu ngôn ngữ có phải là trở ngại và việc học tiếng Anh du lịch có thực sự cấp thiết như bạn luôn nghĩ?

      Ngoài hộ chiếu, còn rất nhiều điều bạn cần chuẩn bị (Nguồn: Unsplash)

      Ở hầu hết các nước, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất mặc dù đôi khi không phải là tiếng mẹ đẻ. Trên thực tế, bạn có thể du lịch vòng quanh thế giới và giao lưu với tất cả mọi người ở khắp mọi nơi nếu bạn có thể nói tiếng Anh. Nhìn chung, lợi ích đi kèm khi học tiếng Anh du lịch là rất nhiều, vô cùng quý giá và được nhiều người công nhận.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tại sao người yêu du lịch nên học tiếng Anh?

      Tiếng Anh là ngôn ngữ mà hầu hết những người đi nghỉ mát sử dụng. Khi đi du lịch, bạn sẽ thường dành nhiều thời gian để kết bạn với mọi người, dù là trên xe bus, trong khách sạn, ở sân bay, trên đường hay những nơi khác. Hầu hết những người bạn gặp đều là những du khách có khả năng giao tiếp tiếng Anh nên việc giao lưu trở nên hiệu quả hơn cho bạn nếu bạn nói tốt ngôn ngữ này.

      Bạn có thể đi khắp thế giới với một vốn tiếng Anh (Nguồn: Unsplash)

      Bạn có thể đi khắp thế giới với một vốn tiếng Anh (Nguồn: Unsplash)

      Khi bạn nói chuyện với một du khách, một người nào đó đang đi công tác, nhân viên khách sạn hay tài xế taxi, họ đều dùng tiếng Anh để giao tiếp. Nếu bạn có thể tự mình nói tiếng Anh, bạn sẽ không gặp phải khó khăn gì với người bản địa.

      Chính vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài, học tiếng Anh là một việc đáng cân nhắc. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế nên bạn sẽ dễ dàng tìm được những người có thể nói tiếng Anh, điều này sẽ khiến việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn.

      Lợi ích của việc học tiếng Anh du lịch

      Khi bạn hiểu và biết nói tiếng Anh, có vô vàn lợi ích mà bạn nhận được khi đi du lịch.

      • Dễ dàng thể hiện bản thân:

      Bộc lộ và diễn đạt suy nghĩ của mình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ở bất cứ nơi nào bạn đặt chân tới. Hỏi thăm và giải thích những điều bạn muốn sẽ đơn giản hơn.

      Ví dụ, nếu có rắc rối ở sân bay, bạn có thể dễ dàng làm rõ mọi chuyện. Ở khách sạn, bạn có thể gọi đồ ăn và yêu cầu những dịch vụ bạn muốn. Tiếng Anh giúp bạn có được những gì bạn muốn và đem lại giá trị tốt nhất với số tiền bạn bỏ ra.

      • Kết bạn trở nên dễ dàng hơn:

      Khi bạn có thể nói tiếng Anh như một ngôn ngữ chung, tương tác với người khác trở nên ít khó khăn hơn. Tiếng Anh giúp bạn giao lưu với người bản địa và học được những điều thú vị từ lối sống của họ. Bạn sẽ dễ dàng gặp những người thú vị và xây dựng những mối quan hệ mới.

      Bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên (Nguồn: Unsplash)

      Bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên (Nguồn: Unsplash)

      • Biết tiếng Anh giúp bạn tự tin hơn:

      Khi bạn biết rằng bạn có thể dễ dàng biểu đạt suy nghĩ của mình và thậm chí là kết bạn mới, sự tự tin của bạn sẽ được cải thiện đáng kể trong suốt chuyến đi.

      Vì bạn có thể nghe được những điều mọi người đang nói, và thậm chí có thể đặt những câu hỏi khi cần, bạn có thể giữ an toàn cho bản thân bằng việc tránh được những nơi nguy hiểm.

      Hãy tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm (Nguồn: Unsplash)

      Hãy tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm (Nguồn: Unsplash)

      Khi bạn học tiếng Anh, bạn hiểu được mọi người, hiểu được lối sống của họ và biết được những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách thường lui tới. Bạn kiểm soát được chuyến đi của mình nên bản thân sẽ thoải mái và tự tin hơn.

      • Bạn sẽ có những trải nghiệm sâu sắc:

      Biết tiếng Anh cơ bản có thể giúp bạn với những mẫu câu thiết yếu khi cần và thậm chí là vài ba câu pha trò hài hước cho chuyến đi trở nên vui vẻ. Thậm chí nếu ở đất nước đó, mọi người không nói tiếng Anh tốt, họ cũng sẽ hiểu cơ bản đủ để giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn hay rắc rối.

      • Bạn độc lập và kiểm soát được hành trình của mình:

      Đi theo tour rất tuyệt, nhưng nếu bạn có thể tự sắp xếp chuyến đi của mình thì sẽ tuyệt hơn. Bạn có thể tự do đi tới những nơi bạn thích và ở bao lâu cũng được. Không phải tất cả những hoạt động được tổ chức trong tour đều phù hợp với bạn. Hơn nữa, đi theo tour thường khá vội vàng và gấp gáp.

      Khi tiếng Anh của bạn không đủ tốt, bạn thường bị bó hẹp trong những tour du lịch được sắp xếp sẵn lộ trình như vậy và bạn chỉ có thể trông cậy vào hướng dẫn viên. Nhưng nếu bạn biết tiếng Anh, bạn có thể tự do thăm quan và khám phá mọi nơi một cách độc lập.

      Bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình (Nguồn: Unsplash)

      Bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình (Nguồn: Unsplash)

      Là một ngôn ngữ quốc tế, tiếng Anh thường được sử dụng khá phổ biến ở những khu du lịch. Do đó, dù bạn không có một hướng dẫn viên bản địa, bạn sẽ không gặp phải bất kì khó khăn nào khi ghé thăm những điểm đến hấp dẫn mà bạn luôn muốn khám phá.

      Bằng việc đọc kĩ những hướng dẫn, bạn cũng có thể tự mình đặt chỗ ở đầy đủ tiện nghi với những dịch vụ tốt ở nước ngoài mà không cần phải thuê hướng dẫn viên du lịch. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí vì thuê người hướng dẫn du lịch có thể khá tốn kém ở một vài vùng.

      Thay vào đó, khi bạn có biết tiếng Anh, thậm chí việc mặc cả giá cũng trở nên có thể. Điều này chắc chắn không thể xảy ra nếu bạn không biết nói tiếng Anh.

      Bạn sẽ học được nhiều hơn ở nước ngoài khi bạn nói tiếng Anh

      Bạn luôn tò mò và tự hỏi cuộc sống sẽ ra sao ở những quốc gia khác. Khi bạn học tiếng Anh, việc hiểu văn hóa địa phương đó sẽ dễ dàng hơn vì bạn có thể tương tác hiệu quả và có thể đặt những câu hỏi bạn luôn thắc mắc và khám phá thêm nhiều điều thú vị.

      Vì cuộc sống là những chuyến đi (Nguồn: Unsplash)

      Vì cuộc sống là những chuyến đi (Nguồn: Unsplash)

      Có vô vàn lí do và lợi ích của việc học tiếng Anh du lịch. Điều quan trọng nhất là khi bạn học tiếng Anh, bạn có thể du lịch theo cách mà bạn muốn và vượt qua được những khó khăn, những thách thức mà người không biết tiếng Anh thường gặp phải.

      Kim Xuân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      10 ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bạn không thể bỏ qua

      17/06/2020

      Bạn bận rộn không thể đến trung tâm để học? Đừng lo lắng, 10 ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp sau ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá 12 trung tâm dạy Anh văn giao tiếp thành thạo tại quận 7

      24/11/2022

      Nhiều bạn thắc mắc vì sao khi nghe chúng ta không bắt đúng âm và nhắc lại y như video được. Lời ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...