Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi

      Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả dành cho du học sinh Canada vào mùa thi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn là du học sinh Canada và không biết làm cách nào để vượt qua kỳ thi sắp tới? Đừng quá lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ ổn nếu bạn biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý.

      Trước mỗi kỳ thi, căng thẳng là điều khó tránh khỏi đối với nhiều du học sinh Canada. Tuy nhiên, thay vì lo lắng, sợ hãi, bạn hãy lập cho mình một kế hoạch cụ thể để chinh phục kỳ thi sắp tới. Thông qua 7 mẹo nhỏ dưới đây, Edu2Review mong rằng bạn sẽ có được một mùa thi thành công.

      1. Liệt kê tất cả công việc cần phải làm

      Để quản lý thời gian một cách hiệu quả, trước tiên, bạn nên liệt kê tất cả các công việc mình cần phải làm. Hầu hết các bạn sinh viên đều chủ quan và cho rằng đây là bước không quan trọng. Tuy nhiên, việc ôn tập của bạn có thật sự chất lượng hay không phụ thuộc vào bước này rất nhiều. Khi đã biết được những gì mình cần phải thực hiện, bạn mới có thể lên kế hoạch rõ ràng để chinh phục mùa thi.

      du học sinh canadaĐể quản lý thời gian một cách tối ưu, trước tiên bạn cần phải có danh sách công việc cần làm

      2. Đánh giá mức độ ưu tiên

      Khi đã có được danh sách công việc cần hoàn thành, bạn nên đánh giá và phân chia mức độ ưu tiên đối với từng loại cụ thể.

      Để tránh tình trạng quá tải và không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn nên tham khảo phương pháp hữu ích Eisenhower sau đây. Có 4 loại công việc chính được đề cập trong phương pháp này:

      • Quan trọng và khẩn cấp: Đây là những công việc thường cần phải hoàn thành ngay.
      • Quan trọng nhưng không khẩn cấp: Mặc dù không yêu cầu làm ngay nhưng bạn phải hoàn thành đầy đủ vì tính quan trọng của các công việc này.
      • Không quan trọng nhưng khẩn cấp: Đặc trưng của các loại công việc này là phải hoàn thành ngay lập tức, kể cả khi không liên quan đến kết quả cuối cùng mà bạn đã đề ra. Để thực hiện, bạn nên hoàn thành càng sớm càng tốt, có thể nhờ người khác giải quyết hoặc tìm cách từ chối, nói “không” với những vấn đề như vậy.
      • Không quan trọng và cũng không khẩn cấp: Các công việc thuộc nhóm này thật sự không mang lại lợi ích cho bạn. Chính vì thế, bạn không nên lãng phí thời gian của bản thân cho các vấn đề không quan trọng và cũng không khẩn cấp.

      du học sinh canadaĐánh giá thứ tự ưu tiên để loại bỏ những việc không cần phải thực hiện

      Sau khi đánh giá mức độ ưu tiên, danh sách công việc của bạn sẽ được lọc lại một lần nữa. Điều này giúp cho quá trình thực hiện của bạn trở nên tối ưu hơn.

      3. Lập thời gian biểu

      Trong cùng một ngày, sẽ có lúc bạn cảm thấy não bộ của mình thật tỉnh táo và linh hoạt, học tới đâu hiểu tới đó. Ngược lại, cũng sẽ có những lúc bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, không thể đọc hết được một trang sách dù có cố gắng cách đến đâu đi chăng nữa. Vì thế, để có một quá trình ôn luyện hiệu quả, bạn cần phải hiểu và nắm rõ đồng hồ sinh học của bản thân, từ đó tạo lập cho mình một thời gian biểu phù hợp.

      Một kế hoạch hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được quá trình rèn luyện và hạn chế tối đa những khoảng thời gian chết vô nghĩa.

      du học sinh canadaThời gian biểu giúp bạn định hướng rõ những việc mình cần phải hoàn thành

      4. Sử dụng thời gian một cách linh hoạt

      Trong cuộc sống hằng ngày, sẽ có nhiều tình huống phát sinh mà bạn không thể ngờ tới. Chính vì thế, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra đúng như kế hoạch đã định sẵn. Do đó, bạn không nên quá cứng nhắc mà hãy linh hoạt sử dụng thời gian của mình một cách phù hợp nhất có thể.

      du học sinh canadaThực tế có rất nhiều trường hợp xảy ra không như kế hoạch ban đầu, vì vậy bạn cần phải biết cách sử dụng thời gian linh hoạt

      5. Tránh trì hoãn và phân tâm

      Trong quá trình ôn luyện, bạn sẽ không thể nào tránh khỏi những lúc phân tâm và bản thân tự tạo cho mình hàng loạt lý do để trì hoãn. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn cho mình một không gian học tập phù hợp. Có một số người thích học tập tại nhà, thư viện và những nơi yên tĩnh. Một số khác lại thích học bài tại các quán cafe, trao đổi cùng bạn bè. Do đó, bạn đừng cố ép bản thân theo cách người khác mà hãy lắng nghe nhu cầu của chính mình.

      Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tạo động lực cho bản thân để có thể vượt qua những cám dỗ nhất thời. Việc xem lại mục tiêu và nguyên nhân chính của mình khi đi du học là gì nên được ư tiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem một số video tạo động lực trên các trang mạng xã hội để những lý do trì hoãn không có cơ hội xuất hiện nữa.

      du học sinh canadaĐể không bị phân tâm, bạn phải luôn biết cách lấy lại động lực cho bản thân

      6. Sắp xếp thời gian để thư giãn

      Khoảng thời gian ôn thi đối với nhiều bạn du học sinh quả thật là một cơn ác mộng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách cân bằng giữa việc học và thư giãn thì hiệu quả của quá trình ôn luyện sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

      Trong quá trình học tập, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì đừng tự cố ép bản thân mà hãy làm nóng người bằng những bài tập thể dục đơn giản để giúp não bộ được nghỉ ngơi.

      Khi cảm thấy căng thẳng và quá áp lực, bạn nên sắp xếp một buổi chiều để cùng bạn bè đi dạo, ăn tối, chia sẻ những khó khăn mà mình đang vướng phải. Điều này sẽ giúp cho tinh thần của bạn trở nên thoải mái hơn và có động lực để tiếp tục phấn đấu cho mùa thi sắp tới.

      du học sinh canadaDành trọn thời gian chỉ để học tập sẽ làm bạn thêm phần căng thẳng mà thôi

      7. Đánh giá kế hoạch thường xuyên

      Bạn nên đánh giá kế hoạch một cách thường xuyên để biết được tình trạng học tập hiện tại của bản thân, từ đó có những điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp.

      du học sinh canadaĐánh giá và điều chỉnh là bước cuối cùng nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc quản lý thời gian

      Quản lý thời gian là chìa khóa để mở cánh cửa thành công. Hy vọng rằng, với những gợi ý trên, bạn có thể giảm được sự lo lắng, áp lực và gặt hái được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: canva


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện – Nên hay không? Học ở đâu?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi cơ hội ...

      Du học Canada

      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có mong muốn du học Canada nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, bài viết dưới đây sẽ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...