15 trải nghiệm thú vị mà du học sinh Canada nhất định phải thử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      15 trải nghiệm thú vị mà du học sinh Canada nhất định phải thử

      15 trải nghiệm thú vị mà du học sinh Canada nhất định phải thử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Làm thế nào để cuộc sống của một du học sinh Canada trở nên thú vị hơn? Câu trả lời sẽ được bật mí qua 15 gợi ý dưới đây.

      Tiếp cận với nền giáo dục chất lượng và đẳng cấp là mục đích chính của hầu hết các bạn du học sinh. Tuy nhiên, ngoài giờ học căng thẳng, bạn nên tự thưởng cho mình những phút giây giải trí để giải tỏa áp lực.

      Việc học tập và sinh sống tại một đất nước mới là cơ hội rất lớn để bạn có thể khám phá, giao lưu, tìm hiểu về nền văn hóa của quốc gia này. Vì thế, nếu bạn không thử trải nghiệm những điều thú vị dưới đây khi là một du học sinh Canada thì đây sẽ là điều đáng tiếc.

      1. Đi dạo bằng xe kéo chó

      Những năm trước đây, xe kéo chó là một phương tiện giao thông truyền thống của Canada, dùng để di chuyển giữa 2 đầu Bắc – Nam. Hiện nay, đi dạo bằng xe kéo chó đã trở thành một trong số các hoạt động ngoài trời được yêu thích nhất của người dân Canada.

      du học sinh CanadaDạo quanh một vòng thành phố bằng xe kéo chó là trải nghiệm lạ (Nguồn: travel)

      Vào mùa đông, khi các con đường đã phủ đầy tuyết, việc đi lại trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên, xe kéo chó lại có thể đưa bạn đi bất cứ đâu, khám phá mọi ngõ ngách một cách dễ dàng. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ là một hoạt động vô cùng mới mẻ dành cho các bạn du học sinh.

      Nếu có thể, bạn hãy tìm đến công viên Banff (Alberta) và Algonquin (Ontario) để đi dạo cùng những chú chó dễ thương này nhé!

      2. Cắm trại cùng nhóm bạn thân

      Canada là đất nước nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và thanh bình. Chính vì thế, đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể đi du lịch hoặc cắm trại vào những kỳ nghỉ lễ, sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng. Điều này còn giúp các bạn sinh viên quốc tế có thể gắn kết tình cảm và trao đổi những khó khăn trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

      du học sinh CanadaCắm trại ngoài trời sẽ giúp bạn học được nhiều điều hay từ thế giới tự nhiên (Nguồn: du-lich-da-lat)

      Thông qua hoạt động cắm trại ngoài trời, bạn có thể tận mắt nhìn thấy và làm quen với nhiều loài động vật, như hươu, nai sừng tấm...

      Vào mùa thu, bạn có thể ngắm nhìn những dãy cây Phong thẳng tắp chạy dài trên các con đường. Màu sắc đỏ rực của lá Phong cùng thời tiết dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái vô cùng.

      3. Thưởng thức những tác phẩm mới nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto

      Liên hoan phim Quốc tế Toronto (Toronto International Film Festival – TIFF) được diễn ra công khai vào tháng 9 hằng năm. TIFF là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới hiện nay, quy tụ nhiều nhà làm phim nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau, như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam... Một số phim nổi bật có lần công chiếu đầu tiên tại Toronto có thể kể đến đó là Chariots of Fire, The Big Chill, Husbands and Wives, Moneyball...

      Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể dành cho bản thân một ngày đến với TIFF để thưởng thức những tác phẩm mới nhất và chụp hình cùng thần tượng của mình.

      du học sinh CanadaTIFF là nơi hội tụ của nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng (Nguồn: starwow)

      4. Đến khu vui chơi Canada’s Wonderland

      Với hơn 200 điểm tham quan, 68 khu vui chơi cảm giác mạnh và nhiều chương trình biểu diễn trực tiếp ngoài trời, Canada’s Wonderland là công viên giải trí hàng đầu tại Canada.

      Nếu là người yêu thích sự mạo hiểm, bạn hãy thử bước lên chiếc tàu Leviathan để trải nghiệm cảm giác mạnh khi lao nhanh từ ngọn núi trung tâm của công viên và lượn sát xuống mặt sông với vận tốc tối đa 148 km/giờ. Ngoài ra, khi đến với Canada’s Wonderland, bạn còn được tham quan công viên nước Splash Work. Tại đây, bạn có thể thoải mái thư giãn trên dòng sông Lười hoặc trượt máng trong các hồ bơi tạo sóng.

      Bên cạnh đó, bạn còn có thể khám phá thế giới khủng long tại khu Dinosaurs và xem Tyrannosaurus Rex chiến đấu với Triceratops trong khung cảnh thời tiền sử nếu chịu trả thêm một khoản phụ phí.

      du học sinh CanadaCanada’s Wonderland là khu vui chơi giải trí hàng đầu Canada (Nguồn: viewthevibe)

      5. Du lịch Canada bằng chuyến tàu hỏa xuyên quốc gia

      Du lịch Canada bằng chuyến tàu hỏa xuyên quốc gia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Chuyến đi này sẽ đưa bạn tới những vùng nông thôn tuyệt đẹp, băng qua các đồi núi đá hùng vĩ và hướng thẳng đến bờ biển phía Tây tràn đầy nắng gió. Trong suốt quá trình du lịch, bạn có thể thoải mái truy cập mạng và trao đổi thông tin liên lạc thông qua các thiết bị, tiện ích trên tàu.

      du học sinh CanadaDu lịch một vòng Canada bằng chuyến tàu hỏa xuyên quốc gia sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ (Nguồn: tuannguyentravel)

      6. Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Ontario

      Bảo tàng Nghệ thuật Ontario (Art Gallery of Ontario – AGO) nằm trong một tòa nhà hiện đại ở phía Tây trung tâm thành phố. Đây là nơi triển lãm của các bộ sưu tập nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu là người yêu thích nghệ thuật thì đây hẳn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời vào các ngày cuối tuần dành cho bạn.

      du học sinh CanadaAGO là một trong số các bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới (Nguồn: duhoccanada)

      7. Vui chơi tại sân trượt băng dài nhất thế giới

      Vào mùa hè, Rideau là một con kênh trong xanh, tấp nập tàu thuyền neo đậu. Nhưng khi mùa đông tới, nhiệt độ hạ thấp, mặt nước của dòng kênh đóng băng, nơi đây lại trở thành một đường trượt tự nhiên. Với độ dài 202 km, con kênh Rideau đã trở thành đường băng dài nhất thế giới và được công nhận là một di sản quốc gia của Canada.

      du học sinh CanadaTrượt băng là hoạt động vui chơi phổ biến của người dân Canada vào mùa đông (Nguồn: eb5)

      Trong suốt 2 tháng mùa đông, tại dòng kênh này diễn ra nhiều hoạt động giải trí đa dạng, như các trò chơi cùng băng tuyết, lễ hội Winterlude... Bạn có thể tham gia bằng cách tận hưởng cảm giác lướt nhanh trên đôi giày trượt và uống 1 ly chocolate nóng trong thời tiết se lạnh. Điều này hẳn sẽ khiến cho cuộc sống du học của bạn trở nên có "dư vị" hơn.

      8. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thủy cung Ripley

      Thủy cung Ripley nằm gần tháp CN là một trong những địa điểm tham quan mới nổi tại Toronto. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn thế giới đại dương bao la và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài sinh vật biển.

      Các sinh vật tại thủy cung Ripley được phân chia và nuôi trong 10 khu tham quan riêng biệt, phù hợp với du khách ở tất cả các lứa tuổi. Vào khung giờ cố định trong ngày, thủy cung sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn độc đáo của các thợ lặn chuyên nghiệp. Ngoài ra, thủy cung còn thường xuyên tổ chức những sự kiện đặc biệt để thu hút khách tham quan, như buổi biểu diễn hòa nhạc diễn ra ngẫu nhiên, những đêm nhạc jazz cuối tuần, lễ hội cosplay vui nhộn...

      Đây chắc hẳn sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua nếu ghé thăm thành phố Toronto xinh đẹp.

      du học sinh CanadaĐến với thủy cung Ripley, bạn sẽ học thêm được nhiều điều mới về thế giới sinh vật biển (Nguồn: vsem)

      9. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại quần đảo Toronto

      Nằm ở ngoài khơi trung tâm thành phố, quần đảo Toronto trở thành một điểm đến lý tưởng dành cho nhiều bạn sinh viên quốc tế khi đang học tập tại Canada. Quần đảo có nhiều bãi biển đẹp, cơ sở thể thao tiện nghi, khu vực đạp xe, xuồng, cano, bến du thuyền, vùng thảo nguyên rộng lớn, rạp chiếu phim và nhiều điểm thú vị khác. Đến đây, bạn có thể đi tản bộ, chạy hoặc đạp xe trên đảo, dắt chó đi dạo, tham quan ngọn hải đăng và ao vịt.

      Với quang cảnh tuyệt đẹp và vô cùng tráng lệ, quần đảo Toronto trở thành thiên đường sống ảo đối với nhiều người. Để tới được đảo, bạn có thể đi bằng các chuyến phà Jack Layton, Bay Street hoặc những chiếc taxi nước.

      Sau khoảng thời gian học tập, thi cử đầy căng thẳng, việc tự thưởng cho bản thân vài ly bia, cốc cafe hay một bữa ăn ngon trong các nhà hàng tại quần đảo Toronto hẳn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn.

      du học sinh CanadaĐến với quần đảo Toronto, bạn có cơ hội khám phá một không gian riêng biệt (Nguồn: bikerclub)

      10. Ngắm khung cảnh thành phố Toronto tại CN Tower

      CN Tower được xem là biểu tượng của thành phố Toronto và là tòa tháp cao nhất Canada hiện nay. Mục đích ban đầu của tòa tháp là để phục vụ cho nền công nghiệp truyền hình – viễn thông. Tuy nhiên, với thiết kế độc đáo và được xây dựng một cách kỹ lưỡng, CN Tower hiện nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Canada.

      du học sinh CanadaBạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố Toronto tại CN Tower (Nguồn: cambridgesuitestoronto)

      Tòa tháp có 2 khu vực chính để du khách tham quan ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Toronto. Khu vực thứ 1 được gọi là tầng LookOut nằm ở độ cao 346 m. Tầng ngắm cảnh thứ 2 cách mặt đất 446.5 m và nằm ngay phía dưới trụ của cây ăng ten kim loại. Với hình dáng giống như chiếc bánh Donut, tầng này được đặt tên là SkyPod.

      Là một du học sinh tại Canada, đặc biệt là ở thành phố Toronto, bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm thú vị này nhé!

      11. Tham quan khu phức hợp văn hóa, nghệ thuật, giải trí Harbourfront

      Harbourfront là khu phức hợp văn hóa, nghệ thuật, giải trí nổi tiếng tại Canada với diện tích gần bằng 0.1 km2. Hằng năm, khu phức hợp này tổ chức hơn 4,000 các sự kiện lớn nhỏ, như hòa nhạc, lễ hội ẩm thực, biểu diễn múa hát...

      Harbourfront gồm nhiều khu vực tham quan khác nhau để du khách có thể thỏa mãn nhu cầu, sở thích cá nhân của mình, chẳng hạn như trung tâm York Quay trưng bày và triển lãm nghệ thuật, Lakeside cho bạn góc nhìn tuyệt đẹp ra phía bờ hồ Ontario và quần đảo Toronto, nhà hát Enwave chuyên tổ chức các sự kiện nhạc sống, chương trình biểu diễn múa và sân khấu...

      du học sinh CanadaBạn nhất định phải ghé khu phức hợp Harbourfront nếu đến với thành phố Toronto (Nguồn: duhoccanada360)

      12. Thưởng thức ẩm thực Tim Hortons

      Tim Hortons là chuỗi cửa hàng bánh và cafe nổi tiếng tại Canada. Với hơn 4,000 cửa hàng phân bố rộng rãi khắp cả nước, Tim Hortons dường như đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều bạn sinh viên nói riêng và người dân Canada nói chung. Sau những đêm thức khuya học bài, bạn sẽ cảm thấy tinh thần trở nên sảng khoái và tràn đầy năng lượng khi được thưởng thức bữa sáng Flatbread Breakfast Panini cùng hương Dark Roast.

      du học sinh CanadaTim Hortons là chuỗi cửa hàng rất phổ biến đối với người dân Canada (Nguồn: tellmeabouteat.blogspot)

      13. Chơi các môn thể thao mùa đông

      Canada có khí hậu lạnh giá đặc trưng. Chính vì thế, các môn thể thao mùa đông cũng trở nên phổ biến đối với nhiều bạn trẻ tại đất nước này.

      Với các bạn du học sinh Việt Nam đã quen khí hậu nhiệt đới nóng ẩm thì đây ắt hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Được đi một đôi giày trượt băng và chơi các môn thể thao trên nền tuyết trắng xóa sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm thật khó quên.

      du học sinh CanadaKhúc côn cầu là bộ môn thể thao mùa đông nổi tiếng tại Canada (Nguồn: sputniknews)

      14. Thăm vườn thú Toronto

      Vườn thú Toronto tọa lạc tại thung lũng Rouge với diện tích khoảng 2.87 km2. Nơi đây hiện là ngôi nhà của hơn 5,000 động vật thuộc hơn 500 loài khác nhau và được chia thành 7 khu vực vườn bách thú chính: Indo – Malaya, châu Phi, châu Mỹ, châu Úc, châu Âu, Canada và Tundra Trek.

      Đối tượng mà vườn thú hướng đến để phục vụ rất đa dạng, từ trẻ em cho tới người lớn với đảo Splash có các hoạt động vui chơi dưới nước, nhà hát Waterside là trung tâm giải trí gia đình...

      du học sinh CanadaKhám phá thế giới động vật cùng sở thú Toronto (Nguồn: dulichvietnam)

      15. Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thác Niagara

      Thác Niagara được ví như một kiệt tác của thiên nhiên, nằm ở đường biên giới của 2 quốc gia Mỹ và Canada. Đến đây, bạn có thể đi bộ quanh bờ, tắm nắng trên những thảm cỏ xanh mượt, nghe tiếng thác đổ rì rào. Nếu muốn tăng cảm giác mạnh, bạn có thể thử ra giữa dòng sông và đến gần chân thác bằng tàu 2 tầng Maid of the Mist để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Niagara.

      du học sinh CanadaNiagara nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ (Nguồn: duhocsuccess.edu)

      Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên, cuộc sống du học của bạn tại Canada sẽ có thêm thật nhiều màu sắc mới mẻ.

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      06/02/2020

      Bạn đang có mong muốn du học Canada nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, bài viết dưới đây sẽ ...

      Du học Canada

      Làm thế nào để đối mặt với sốc văn hóa khi đi du học Canada?

      06/02/2020

      Hầu hết các du học sinh khi đi du học Canada đều sẽ trải qua cú sốc văn hóa. Để hiểu rõ sốc văn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...