Điểm qua những bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần phải có | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm qua những bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần phải có

      Điểm qua những bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần phải có

      Cập nhật lúc 02/06/2020 14:43
      Khởi điểm chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy Edu2Review gợi ý những đầu sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu. Đây sẽ là nguồn tài liệu giúp bạn từng bước chinh phục mục tiêu sắp tới!

      Có thể trong thời đại công nghệ như hiện nay, bạn quên mất vai trò của những quyển sách bổ ích. Đặc biệt là cách bạn tận dụng chúng để bổ sung kiến thức cho bản thân, đừng nghĩ học từ sách thì sẽ mau chán, không thực tế vì lộ trình học, luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu qua sách đã mang lại nhiều kết quả tốt hơn mong đợi.

      Để học tốt ngay từ ban đầu, bạn chẳng cần phải tìm những nguồn tài liệu quá cao siêu, chỉ cần đúng sách, đúng trình độ là có thể tiến bộ nhanh nhất. Những đầu sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu trong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho bạn đấy!

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm luyện thi IELTS

      Người mới đọc sách luyện thi IELTS cần biết gì?

      IELTS là một trong những kỳ thi năng lực tiếng Anh khó nhất, vì vậy đòi hỏi người học phải đầu tư thời gian và hơn hết là tìm được nguồn tài liệu luyện thi hiệu quả. Hiện nay, giữa một “rừng” sách luyện thi IELTS, cách tốt nhất để bạn tìm được quyển ưng ý và phù hợp với trình độ của bản thân chính là tìm từ các nguồn sách chính thống từ nước ngoài.

      Nếu bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS thì nên đặt mục tiêu từ thấp đến cao cho bản thân, lời khuyên là bạn nên tìm đọc những tài liệu căn bản nhất. Còn khi muốn chinh phục IELTS ở điểm số cao hơn, bạn hãy nghiên cứu và làm thật nhiều những bài tập trong những cuốn sách khó hơn.

      Sách luyện IELTS cho người mới bắt đầu là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc và chinh phục band điểm cao hơn. Việc lựa chọn đúng giáo trình và có phương pháp học đúng đắn sẽ giúp bạn nắm được đến 30% kết quả khả quan.

      Khi đã chọn IELTS, bạn cần có chiến lược học tập lâu dài để đem lại hiệu quả tối ưuKhi đã chọn IELTS, bạn cần có chiến lược học tập lâu dài để đem lại hiệu quả tối ưu (Nguồn: pixels)

      Cambridge IELTS từ quyển 1-13

      Cambridge IELTS là một trong những đầu sách IELTS cho người mới bắt đầu được nhiều bạn trẻ cũng như trung tâm luyện thi IELTS sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

      Đây là bộ tài liệu bao gồm 13 cuốn sách được xuất bản bởi Cambridge Examination Publishing, giúp các bạn có thể định hướng ôn tập cho kỳ thi IELTS một cách hiệu quả nhất. Hầu như tất cả thí sinh đều ôn tài liệu này, lưu ý là từ cuốn 7-13 sẽ hợp với module đề thi IELTS hiện tại hơn.

      Cambridge IELTS là tài liệu không thể thiếu cho lộ trình học IELTS của bạnCambridge IELTS là tài liệu không thể thiếu cho lộ trình học IELTS của bạn (Nguồn: Jes.edu.vn)

      Focus On Academic Skills For IELTS

      Cuốn sách này được xuất bản vào năm 2010, ngay từ cái tên đều tiên có thể thấy nó hoàn toàn tập trung cho kỳ thi IELTS. Sách cung cấp những bài tập chuyên sâu, đề cập tới cả bốn kỹ năng trong IELTS và đặc biệt chú trọng vào kỹ năng đọc và viết.

      Focus On Academic Skills For IELTS tăng cường và mở rộng vốn từ học thuật cần thiết trong quá trình luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu. Các bài tự kiểm tra theo tiến độ giúp bạn tự đánh giá trình độ của mình theo quá trình ôn luyện.

      Bám sát lộ trình học của Focus On Academic Skills For IELTS, bạn sẽ thấy rõ sự tiến bộ của mình (Nguồn: carousell)

      Cambridge Grammar/ Vocabulary For IELTS

      Bộ đôi cuốn Cambridge Grammar For IELTS và Vocabulary for IELTS chính là cái tên tiếp theo trong bộ sưu tập các cuốn sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, được phát hành với vốn từ vựng, ngữ pháp vô cùng tuyệt vời là bí kíp để luyện thi IELTS.

      Cambridge Grammar là cuốn sách tổng hợp tất cả chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh quan trọng được dùng đến trong kỳ thi thi IELTS, phục vụ cho bạn nào đang học IELTS có thể biết được kiến thức mình cần học.

      Cambridge Vocabulary không thể thiếu đối với dân cày IELTS đem lại cho bạn vốn từ vựng cơ bản và cách học đúng đắn. Những bài học trong đây được phân chia rõ ràng theo các chủ đề và cung cấp đủ từ vựng, cách sử dụng phù hợp theo mỗi câu và ngữ cảnh.

      Hình ảnh cuốn sách Cambridge Gramma For IELTS được nhiều người tìm họcHình ảnh cuốn sách Cambridge Gramma For IELTS được nhiều người tìm học (Nguồn: Aland IELTS)

      Improve Your IELTS Reading/ Writing/ Listening & Speaking Skills

      Improve Your IELTS là bộ sách gồm 3 cuốn với mục đích luyện kỹ năng của tác giả Barry Cusack Sam McCarter, sách được thiết kế rõ ràng dễ hiểu, dành cho mục đích tự học hoặc giảng dạy, từng bước hướng dẫn người đọc hoàn thành các hoạt động. Bộ sách cung cấp cho bạn kỹ năng, từ vựng cũng như phương pháp làm bài cần thiết theo từng chủ đề để đạt được cấp độ điểm từ 7.0 trở lên.

      Đặc biệt, đây cũng là chiếc chìa khóa được nhiều trung tâm luyện thi IELTS sử dụng để dưa vào giáo trình giảng dạy của mình.

      Bám sát lộ trình học của Focus On Academic Skills For IELTS bạn sẽ thấy rõ sự tiến bộ của mình4 cuốn giáo trình đưa cho người học lộ trình cụ thể giúp hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng (Nguồn: Aland IELTS)

      English Pronunciation/ English Grammar/ English Vocabulary In Use

      Sách English Pronunciation In Use được phân chia theo các cặp âm riêng để các bạn luyện dần. Sách sẽ cung cấp từ cách đọc, hướng dẫn phát âm đến những đoạn hội thoại sử dụng âm đó, bên cạnh còn có bài tập thực hành giúp bạn rèn luyện phát âm và kiến thức tốt hơn.

      Vừa học vừa thực hành cùng bộ sách English Pronunciation In Use giúp bạn tiến bộ hơn trông thấy (Nguồn: IELTS Fighter)

      Sách English Grammar In Use sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức ngữ pháp tiếng Anh căn bản đến nâng cao và quan trọng hệ thống kiến thức trình bày rất khoa học để cho người học dễ dàng tiếp thu kiến thức của mình.

      Sách English Vocabulary In Use là 1 tài liệu cực tốt giúp các bạn học từ vựng nhanh chóng, hiệu quả, các từ rất phổ biến và hữu dụng cho giao tiếp tiếng Anh. Sách sẽ hướng dẫn các bạn cách học từ vựng cũng như có các topic từ vựng khác nhau và bài tập áp dụng.

      Get Ready For IELTS Listening/Speaking/ Reading/ Writing

      So với bộ Cambridge thì Get Ready For IELTS là một bộ sách khá mới và “dễ”, rất phù hợp cho những bạn muốn tự bắt đầu với IELTS. Bộ sách tập trung vào 4 kỹ năng của IELTS. Sách gồm 12 bài học được diễn giải một cách cẩn thận và kỹ lưỡng, với các ví dụ minh họa rất rõ ràng.

      Bên cạnh đó, mỗi bài học đều có phần ngữ pháp và bổ sung lượng từ vựng học thuật sẽ giúp các học viên ở trình độ trung cấp dễ dàng tiếp cận và luyện thi IELTS. Những “chiêu” làm bài hiệu quả cũng được cập nhật chi tiết cùng những bài đọc để bạn luyện tập, thực hành liền tay.

      Get Ready For IELTS cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong việc luyện thi IELTS cho người mới bắt đầuGet Ready For IELTS cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong việc luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu (Nguồn: Shopee)

      Với những quyển sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu được giới thiệu trên đây, bạn có thể đặt ra kế hoạch ôn luyện phù hợp ngay từ ban đầu. Bạn không cần phải ôm quá nhiều kiến thức mà vẫn thấy được sự tiến bộ khi học theo lộ trình học IELTS trong sách đưa ra. Chúc bạn học tập ngày càng hiệu quả nhé!

      Quang Vinh (Tổng hợp)

      Nguồn cover: State Library Victoria


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Chinh phục IELTS 8.5 tại trung tâm Ocean Edu, không khó!

      17/07/2020

      Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế nói chung và luyện thi ...

      Luyện thi IELTS

      Top 7 trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS rẻ nhất TP.HCM

      30/12/2023

      Tổng hợp danh sách và review các trung tâm học và luyện thi IELTS tốt nhất mà rẻ ở TP.HCM, dành ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...