Bỏ túi ngay 7 quy tắc vàng khi học tiếng Anh giao tiếp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi ngay 7 quy tắc vàng khi học tiếng Anh giao tiếp

      Bỏ túi ngay 7 quy tắc vàng khi học tiếng Anh giao tiếp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn dành nhiều thời gian để luyện nghe nói tiếng Anh nhưng chẳng hiểu sao trình độ của mình vẫn dậm chân tại chỗ, vậy phương pháp học của bạn có thật sự hiệu quả, còn những lưu ý nào bạn chưa quan tâm

      Học tiếng Anh là phải giao tiếp được (Nguồn: Pasal)

      Phương pháp học tập đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cũng dành thời gian như mọi người, chăm chỉ nghe audio và luyện phát âm mỗi ngày, có người tiến bộ sau vài tháng, có người một năm trời vẫn không cải thiện được trình độ. Phương pháp đúng với một lộ trình học cụ thể, rõ ràng mới đưa bạn tiến xa được, bạn bước đi nhưng không biết mình phải đi như thế nào, đi đến đâu thì rất khó để tiến bộ.

      Vậy những quy tắc nào sẽ giúp việc học tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả? Edu2Rerview Sẽ đưa ra 7 quy tắc để bạn học giao tiếp tốt hơn và thấy được kết quả của mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Không chú trọng đến ngữ pháp và học một cách tự nhiên

      Chú tâm quá nhiều vào ngữ pháp sẽ khiến bạn bị phân tâm lúc nói. Vì trước giờ bạn được học rất nhiều về các cấu trúc đặt câu, chia động từ, các thì... nên khi giao tiếp lúc nào bạn cũng phải sắp sếp câu, đặt để từ ngữ sao cho đúng, cứ nghĩ trong đầu mãi khiến việc bạn nói ra một câu hoàn chỉnh cũng khó vì bạn sợ mình sẽ nói sai.

      Bạn chỉ nên hiểu các dạng thì cơ bản (Nguồn: Ecorp)

      Việc nghĩ như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn khi giao tiếp, phản xạ chậm sẽ khiến cuộc nói chuyện không hiệu quả. Để cải thiện tình trạng này bạn nên học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, chỉ cần nắm rõ những thì, cấu trúc câu cơ bản như thì hiện tại đơn, quá khứ đơn... bạn nhớ những cái đơn giản thôi và tập trung vào phản xạ. Bạn nên tham khảo phương pháp học tiếng Anh Effortless english của thầy AJ Hoge nhé.

      2. Học một cụm từ, không học từ riêng lẻ

      Đây là quy tắc rất quan trọng, khi giao tiếp với nhau bạn sử dụng một câu hoàn chỉnh chứ không phải nói từng từ một. Khi bắt gặp một từ mới để ghi nhớ nghĩa và cách sử dụng lâu hơn, bạn phải đặt câu có chứa từ đó, càng nhiều câu khác nhau càng tốt. Cách học này cũng rèn luyện khả năng phản xạ và ngữ pháp rất tốt.

      Luôn luôn học một cụm từ và đặt câu (Nguồn: Langmaster)

      Bạn nên học những cụm từ, cấu trúc câu thông dụng trong các bộ series truyền hình, bài hát hay các mẫu truyện ngắn...

      3. Học bằng tai trước

      Không phải tự nhiên mà người ta thường nói là nghe - nói - đọc - viết, không phải để đọc cho thuận miệng mà đó là cách học một ngôn ngữ theo trình tự hiệu quả. Bạn hãy để ý những đứa trẻ, chúng nghe những gì người xung quanh nói và lặp lại theo, bắt chước hoàn toàn, và sau đó người lớn mói chỉnh cách nói cho đúng.

      Nghe tốt sẽ dẫn tới giao tiếp hiệu quả (Nguồn: Academy)

      Học ngôn ngữ cũng giống vậy, bạn cần một khoảng thời gian đầu lắng nghe, để quen âm thanh, cách phát âm, học ngữ pháp và ngữ điệu một cách tự nhiên. Nghe mọi lúc, mọi nơi, từ những đoạn hội thảo ngắn và dễ nhất rồi từ từ nâng độ khó lên. Có nhiều phương pháp luyện nghe như nghe điền từ, nghe chép chính tả, nghe có phụ đề...

      4. Học tiếng Anh thực tế

      Tiếng Anh cũng có vô vàn từ vựng nhưng chỉ có khoảng 3000 từ vựng được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống thường ngày. Các câu hội thoại trong sách giáo trình mà bạn học qua mang tính học thuật, trang trọng, cứng nhắc, nhiều khi hiếm gặp trong thực tế, thường được sử dụng nhiều trong văn viết.

      Vậy hãy chuyển sang học những tài liệu thức tế với các mẫu câu và từ ngữ thông dụng hơn như báo, video trên youtube, podcast, phim ảnh,... Chọn tài liệu phù hợp với trình độ của bạn. Bạn có thể sử dụng các trang tin tức như BBC, CNN, VOA... các phát thanh viên phát âm rất rõ nên dễ dàng bắt chước theo.

      5. Đừng bao giờ học tiếng Anh một mình

      Rèn luyện tiếng Anh tại nhà sau những giờ học trên trường lớp là điều cần thiết, nhưng đó là cách để bạn ôn bài và tự học thêm kiến thức. Đối với việc học tiếng Anh giao tiếp bạn không nói chuyện thì không bao giờ khá lên được.

      Tự học là một thói quen được đề cao nhưng mãi học tiếng Anh một mình, bạn không bao giờ biết được phát âm của mình đã đúng chưa, người khác có hiểu những gì mình nói không và không ai chỉnh sửa giúp bạn. Tốt nhất bạn nên tham gia một nhóm hay câu lạc bộ nào đó tổ chức học tiếng anh thường xuyên, theo thời gian thì trình tiếng Anh mới cải thiện.

      6. Tập cách nghe và trả lời thông qua những câu chuyện

      Bạn có thể thấy phản xạ tiếng Anh là yếu tố cần thiết để giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Bạn không chỉ nghe rồi lặp lại một cách máy móc mà không suy nghĩ. Giáo viên thường yêu cầu các bạn nghe và nhắc lại, chỉ trả lời câu hỏi khi làm bài tập trong sách dựa theo những thông tin đã có sẵn trong bài đọc.

      Việc nghe và lặp lại không đem lại hiệu quả vì bạn không suy nghĩ gì thì kiến thức không được nạp vào đầu. Bạn trả lời được câu hỏi, tức là bạn đã hiểu nội dung. Tìm kiếm những câu chuyện ngắn trên mạng có kèm theo các câu hỏi của người kể chuyện, bạn nghe xong bấm dừng lại để trả lời và sau đó dò với kết quả. Bộ đĩa effortless english sẽ dạy bạn theo phương pháp này, bạn có thể tìm hiểu thêm.

      7. Học chậm mà chắc

      Ở Trường học, học sinh bị bắt phải học nhiều ngữ pháp và từ vụng hàng tuần. Việc học một chủ đề mỗi ngày sẽ khiến bạn chưa kịp nắm vững bài cũ đã phải học sang kiến thức mới, vì vậy việc ghi nhớ lâu sẽ không hiệu quả. Vậy đâu là giải pháp?

      Tốt nhất bạn nên dành thời gian đủ lâu để học một chủ đề, có thể là một tuần. Bạn nên liệt kê ra các từ vựng thông dụng về chủ đề đó. Sau đó đành một tuần để đọc tất cả tài liệu liên quan đến chủ dề. Ví dụ: bạn học về thể thao, sáng đọc tin tức về thể thao, nghe video về thể thao, đọc sách, các bài viết về thể thao... và kéo bạn mình cùng luyên tập chủ đề đó. Lặp đi lặp lại những từ ngữ, câu nói thông dụng trong chủ đề đó sau này khi nghe nhắc đến bạn sẽ phản xạ và trả lời rất nhanh.
      Tiếng Anh giao tiếp không thực sự khó học như bạn nghĩ, kiên trì luyện tập với phương pháp phù hợp bạn sẽ đạt được kết quả. 7 quy tắc trên sẽ phần nào giúp bạn rút ra kinh nghiệm học tập cho mình, từ đó áp dụng và chia sẻ với những bạn khác để cùng nhau tiến bộ.

      Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về cách học các kỹ năng khác, những mẹo vặt trong việc học tiếng Anh hãy vào trang Edu2Review bạn nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Giới thiệu 6 khóa học tiếng Anh giao tiếp online cho bạn

      18/10/2022

      Bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp nhưng không muốn đến trung tâm? Bạn đang tìm kiếm các khóa học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tài liệu học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Theo nghiên cứu của Tổ chức giáo dục Kaplan International, khoảng 98% người học tiếng Anh cho ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...