Các bố mẹ đã biết dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các bố mẹ đã biết dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube chưa?

      Các bố mẹ đã biết dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube chưa?

      Cập nhật lúc 01/04/2020 14:58
      Những hình ảnh sống động và nhiều thông tin hữu ích trên YouTube có thể giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn đã biết cách dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube đúng cách chưa?

      YouTube được xem là nguồn thông tin hữu ích cho các bé mới bắt đầu học tiếng Anh. Những video trên YouTube chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn dạy tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để biết cách dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Bố mẹ không giỏi vẫn có thể dạy con

      Giáo viên chỉ có thể dạy trẻ vào một thời gian cố định trong tuần. Trong khi đó, học ngoại ngữ là một quá trình lâu dài vì thế gia đình nên đồng hành cùng con. Bố mẹ không quá giỏi tiếng Anh nhưng vẫn có thể dạy tiếng Anh cho trẻ thông qua các video trên YouTube.

      Công cụ bật tắt phụ đề của video sẽ giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ. Nhờ tính năng này, bạn có thể dễ dàng theo dõi và hiểu được nội dung của video mặc dù trình độ tiếng Anh không tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng loại phụ đề do người làm video đưa vào. Loại này thường có tính chính xác cao hơn loại phụ đề tự động.

      Dù bạn không giỏi tiếng Anh nhưng vẫn có thể dạy bé qua các video (Nguồn: verywellfamily)
      Dù bạn không giỏi tiếng Anh nhưng vẫn có thể dạy bé qua các video (Nguồn: verywellfamily)

      Nên bắt đầu từ đâu?

      Nếu bạn chưa biết cho bé bắt đầu học từ đâu có thể tìm những bộ phim hoạt hình hoặc các bài hát tiếng Anh đơn giản, thú vị có sẵn trên YouTube. Mặc dù chưa thể hiểu trọn vẹn 100% nội dung được sử dụng trong video nhưng việc nghe tiếng Anh vẫn có thể giúp trẻ làm quen dần dần với cách phát âm.

      Video tiếng Anh trẻ em nên là các clip sử dụng giọng bản ngữ, tốc độ nói chậm và rõ ràng. Đồng thời, nội dung vui nhộn, hình ảnh vui tươi, ngộ nghĩnh trong video cũng là điểm cần lưu ý để thu hút trẻ theo dõi video.

      Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Anh, tổ chức giáo dục xây dựng những video dạy ngôn ngữ cho trẻ trên YouTube. Những video này được xây dựng bài bản, thiết kế ngôn ngữ phù hợp với trẻ em. Không những vậy, một số video còn kết hợp nhiều hoạt động thú vị như trò chơi đoán chữ, hát theo lời tiếng Anh, tóm tắt nội dung giúp bé ghi nhớ từ vựng… Các bố mẹ nên xem trước và chọn lọc nội dung cũng như xây dựng cách dạy tiếng Anh cho bé.

      Bạn có thể tham khảo một số kênh YouTube sau đây để dạy tiếng Anh cho bé:

      • KidsTV123: Kênh gồm các bài hát vui nhộn với nhiều chủ đề khác nhau dành cho bé mới bắt đầu học.
      • English Singsing: Rất nhiều đoạn hội thoại đơn giản có thể giúp bé cải thiện khả năng giao tiếp.
      • Let's go: Các video được xây dựng theo bộ sách Let's Go Cambridge, gồm phần audio và hình ảnh minh họa sinh động. Bố mẹ có thể dạy tiếng Anh cho bé bằng cách kết hợp sách Let's go Cambridge và các video trên kênh này.

      Bạn nên cho bé bắt đầu học bằng những video ngắn và đơn giản (Nguồn: Britishcouncil)
      Bạn nên cho bé bắt đầu học bằng những video ngắn và đơn giản (Nguồn: Britishcouncil)

      Xem một video nhiều lần

      Một trong những tính năng tuyệt vời khi xem YouTube là bạn có thể xem đi xem lại một video nhiều lần tùy thích. Sự lặp lại sẽ giúp bé ghi nhớ những từ vựng, thành ngữ tiếng Anh, cách phát âm, ngữ cảnh, ngữ pháp… Bạn nên tìm những video có chủ đề phù hợp và trẻ yêu thích để bé có thể xem đi xem lại mà không thấy chán.

      Khi sự lặp lại diễn ra một cách tự nhiên, bé sẽ càng hiểu nhiều hơn về nội dung video cũng như cách sử dụng tiếng Anh về chủ đề đó ở những tình huống cụ thể trong cuộc sống.

      Giảm áp lực, kích thích việc học

      Đối với trẻ nhỏ, việc bị “bắt ép” học một thứ gì đó mà trẻ không hiểu, không yêu thích rất dễ dẫn đến tình trạng chán nản và mệt mỏi. Điều đó khiến việc học trở nên nặng nề và không có hiệu quả.

      Sử dụng nội dung YouTube để thu hút sự chú ý cũng như giúp trẻ giải trí cũng là một ý tưởng học tập hay. Ví dụ, bạn có thể cho trẻ vẽ tranh mô tả về chủ đề hoặc nhân vật xuất hiện trong video hay làm những mô hình đơn giản bằng đất sét. Sau đó khuyến khích và hướng dẫn bé gọi tên, mô tả đặc điểm ngoại hình, cảm giác, màu sắc bằng tiếng Anh.

      Học tiếng Anh qua các video trên YouTube có thể giúp bé thấy vui vẻ và thoải mái hơn (Nguồn: newspicks)
      Học tiếng Anh qua các video trên YouTube có thể giúp bé thấy vui vẻ và thoải mái hơn (Nguồn: newspicks)

      Hãy chọn một chủ đề yêu thích của trẻ và tận dụng điều này để thu hút bé đến với việc học. Ví dụ, trong video đề cập đến động vật, bạn có thể lấy thú đồ chơi và cùng bé mô tả về màu lông, cánh, chân… Nếu chủ đề là màu sắc, hãy tìm và gọi tên màu các đồ vật trong nhà. Ngoài ra, hóa thân làm nhân vật trong video cũng là một hoạt động yêu thích của trẻ nhỏ. Bạn có thể tận dụng cơ hội tốt này để nói về chủ đề quần áo , màu sắc và các bộ phận của cơ thể bằng tiếng Anh. Thực hiện một cảnh phim yêu thích, điều này tạo cho trẻ cơ hội sử dụng tất cả câu chữ đã nghe trong video trên YouTube.

      YouTube có thể giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thư giãn và có nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình học nếu được dùng đúng cách. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp để dạy học tiếng Anh cho trẻ em YouTube hiệu quả.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: twitter


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 7 kênh YouTube học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho bé

      06/02/2020

      Nhiều phụ huynh muốn cho con mình đi học tiếng Anh nhưng bất tiện trong việc di chuyển hoặc gặp ...

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá cách học ngoại ngữ thú vị, hiệu quả của trẻ em Do Thái

      06/02/2020

      Người Do Thái không chỉ nổi tiếng bởi sự thông minh mà còn ở khả năng học ngoại ngữ cừ khôi. Vậy ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...