Các mẹ đã biết 5 tựa sách tiếng Anh cho thiếu nhi siêu thú vị này chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các mẹ đã biết 5 tựa sách tiếng Anh cho thiếu nhi siêu thú vị này chưa?

      Các mẹ đã biết 5 tựa sách tiếng Anh cho thiếu nhi siêu thú vị này chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Những cuốn sách tiếng Anh cho thiếu nhi cần phải cung cấp những từ vựng dễ học, ngữ pháp cơ bản, cốt truyện lôi cuốn trẻ nhỏ. Cùng tham khảo một số gợi ý sách thiểu nhi từ Edu2Review nhé.

      Sách tiếng Anh cho thiếu nhi (Nguồn: lesprivatdibogor)

      Học tiếng Anh qua sách truyện là một phương pháp hữu ích đồng thời tạo niềm yêu thích Anh ngữ cho trẻ. Ở những độ tuổi này bé bắt đầu thích thú và tò mò về thế giới thông qua các câu chuyện. Hãy để cho trẻ thỏa sức tưởng tượng trong những câu chuyện thú vị đồng thời cung cấp nhiều bài học sâu sắc. Qua đó, bé không chỉ học hỏi, khám phá nhiều thứ mà còn trau dồi khả năng tiếng Anh một cách hiệu quả.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Tại sao nên học sách tiếng Anh cho thiếu nhi?

      Hình ảnh dễ nhớ

      Những cuốn sách học tiếng Anh cho thiếu nhi thường sử dụng hình ảnh để minh họa cho nội dung của sách. Điều này giúp trẻ em có thể hiểu câu chuyện tốt hơn. Những hình minh họa này có thể giúp trẻ em học tiếng Anh tốt hơn bằng cách kết hợp một từ hoặc cụm từ vựng mới với một hình ảnh hoặc một đối tượng.

      Giúp bé học từ vựng dễ dàng hơn

      Bé sẽ nhớ lâu hơn khi tiếp cận với các từ được sử dụng trong một tình huống thực tế, ngữ cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, ngôn ngữ trong những cuốn sách này khá đơn giản nên các em có thể dễ dàng hiểu được nội dung.

      Do đó, khi các bé bắt gặp một từ mà bé không biết thì vẫn có thể sử dụng tình huống, hình ảnh của câu chuyện để suy luận được và hiểu ý nghĩa của từ đó.

      Từ vựng và ngữ pháp đơn giản

      Tất cả những cuốn sách tiếng Anh cho thiếu nhi đều được xây dựng với một hệ thống từ vựng và ngữ pháp căn bản, đơn giản, dễ hiểu. Mục đích chính của những cuốn cách sách này là giúp bé tiếp cận tiếng Anh một cách dễ dàng nhất, thú vị nhất.

      Bài học cuộc sống tuyệt vời

      Hầu hết sách tiếng Anh cho thiếu nhi đều dạy trẻ cách trưởng thành và trở thành một người tốt. Những bài học về đạo đức, nhân cách sống đều được lồng ghép khéo léo thông qua những câu chuyện làm trẻ thích thú, lôi cuốn và tiếp thu kiến thức một cách thụ động.

      Tại sao nên học sách tiếng Anh cho thiếu nhi?

      Tại sao nên học sách tiếng Anh cho thiếu nhi? (Nguồn: tuoitre)

      5 cuốn sách tiếng Anh cho thiếu nhi

      “Goodnight Moon” của Margaret Wise Brown

      "Goodnight Moon" không thực sự có nhiều câu chuyện. Cuốn sách chỉ là một mô tả về những đồ vật nhất định hay con người hoặc thú cưng. Tác giả giới thiệu tất cả mọi thứ ở phần đầu và sau đó là lời chúc ngủ ngon ở cuối.

      “Goodnight Moon” sử dụng sự lặp lại của cùng một cấu trúc câu với các từ vựng khác nhau, điều này rất tốt cho trẻ học tiếng Anh. Hầu hết câu chuyện được tạo thành từ hai câu ngắn và ba từ. Bạn có thể cho bé bắt đầu học từ cuốn này vì nó rất dễ.

      Goodnight Moon

      Goodnight Moon (Nguồn: bigcommerce)

      "The Hungry Caterpillar" của Eric Carle

      Đây là cuốn sách về một con sâu bướm ăn nhiều hơn lượng thức ăn cần trong một tuần. Cuốn sách bắt đầu với một con sâu bướm nhỏ xuất phát từ trứng của nó và bắt đầu tìm kiếm thức ăn. Nó làm điều này mỗi ngày.

      Ban đầu, sâu bướm ăn lành mạnh, chẳng hạn như trái cây và rau quả. Sau đó, nó bắt đầu ăn thức ăn vặt ngày càng nhiều, cho đến khi dạ dày của nó đau. Bởi vì điều này, sâu bướm quyết định ăn cái gì đó tốt một lần nữa và nó đã cảm thấy khỏe hơn. Cuối cùng, con sâu bướm hóa thành một cái kén và nhanh chóng trở thành một con bướm xinh đẹp.

      Cuốn sách giúp trẻ thu nạp được một lượng từ vựng đáng kể chẳng hạn như số, thực phẩm và các ngày trong tuần. Một lần nữa, sự lặp lại là rất quan trọng để cải thiện tiếng Anh của bé và cuốn sách này có rất nhiều từ vựng bổ ích được nhắc lại trong nội dung của truyện.

      The Hungry Caterpillar

      The Hungry Caterpillar (Nguồn: waterstones)

      “If You Give A Moose A Muffin” của Laura Numeroff

      “If You Give A Moose A Muffin” kể về một con nai sừng tấm người luôn luôn muốn một cái gì đó nhiều hơn trong cuộc sống của mình. Đầu tiên, nó muốn bánh nướng xốp. Sau đó, lại muốn một số mứt đi với nó. Khi ăn xong, nó lại muốn thêm một chút nữa cho đến khi tất cả chúng biến mất. Và cứ thế thực hiện nhiều hơn và hơn thế nữa…

      Cuốn sách này là một trong những cuốn sách ngắn nhất trong danh sách và ngôn ngữ viết cũng có sử dụng nhiều từ ngữ lặp lại giúp việc học tiếng Anh hiệu quả hơn.

      If You Give A Moose A Muffin

      If You Give A Moose A Muffin (Nguồn: slidesharecdn)

      “Curious George” của HA Rey và Margret Rey

      “Curious George” là một series rất nổi tiếng về chú khỉ tên là Curious George. Chú khỉ này có tính “tò mò” thái quá, việc gì cũng thích để ý và xem vào. Rồi một ngày con người bắt được Curious George và đưa đến thành phố lớn của họ. Ở đó, con khỉ tạo ra đủ loại vấn đề.

      Cuốn sách này sử dụng rất nhiều câu văn ngắn gọn, đơn giản và rất dễ đọc, rất phù hợp cho trẻ vừa học tiếng Anh vừa giải trí.

      Curious George

      Curious George (Nguồn: amazonaws)

      “The Giving Tree” của Shel Silverstein

      Đây là câu truyện nổi tiếng viết về tình cảm giữa một cậu bé và cây táo của Shel Silverstein. Cuốn sách này có ý nghĩa, bài học cuộc sống rất sâu sắc với giọng văn lôi cuốn dễ hấp dẫn người đọc.

      Các bé có thể dùng cuốn này vừa để giải trí vừa để học tập tiếng Anh cũng rất hiệu quả.

      The Giving Tree

      The Giving Tree (Nguồn: cloudfront)

      Những cuốn sách tiếng Anh cho thiếu nhi này sẽ là cách tiếp cận tiếng Anh tuyệt vời cho bé. Ba mẹ hãy giúp bé khám phá và ôn luyện chúng mỗi ngày để kích thích khả năng tư duy đột phá tiếng Anh của trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

      Thanh Tùng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trung tâm Jolo – Đáp án cho câu hỏi “nên cho bé học tiếng Anh ở đâu?”

      20/06/2022

      Đa dạng các khóa học dành cho nhiều lứa tuổi: mẫu giáo, thiếu nhi và thiếu niên, Anh ngữ Jolo sẽ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      17/05/2023

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...