Phương pháp dạy bé học tiếng Anh cực hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp dạy bé học tiếng Anh cực hiệu quả

      Phương pháp dạy bé học tiếng Anh cực hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Flashcards, phim ảnh... là cách hay dạy bé học tiếng Anh được nhiều phụ huynh sử dụng. Và còn gì nữa? Tham khảo ngay bài viết để tìm hiểu nào!

      Những phương pháp dạy bé học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: trungtamhoctienganh)

      Bên cạnh việc đưa trẻ đến các trung tâm Anh ngữ, các phụ huynh nên dành thêm thời gian để dạy cho con trẻ. Đây sẽ là cách giúp bé học tốt hơn và nhớ lâu hơn. Bài viết dưới đây tổng hợp những phương pháp dạy bé học tiếng Anh được nhiều phụ huynh áp dụng. Tất cả đều là những cách học đơn giản, hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm chi phí.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      1. Dạy bé học tiếng Anh qua phim ảnh, âm nhạc

      Bạn có biết rằng ở độ tuổi 3 - 5 tuổi, khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh của bé cực kỳ tốt? Do đó, phương pháp học tiếng Anh qua phim ảnh, âm nhạc giúp bé tếp cận tiếng Anh dễ dàng nhất. Ba mẹ có thể tìm trên internet các kênh Youtube học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho bé. Một số kênh Youtube dành cho thiếu nhi rất nổi tiếng như: Shemaroo Kids, Appu Series...

      Những đoạn phim dễ thương trên Shemaroo Kids (Nguồn: Youtube)

      Ba mẹ có thể dành ít thời gian để vừa học, vừa chơi với trẻ để tạo thêm hứng thú cho con khi học. Ba mẹ nên lựa chọn những bài học, phim, bài hát phù hợp với độ tuổi của trẻ nhé, để trẻ có thể phát triển tự nhiên nhất. Lời khuyên là ba mẹ nên chọn bài hát đơn giản, hay chương trình tiếng Anh nào là sở thích của con. Ví dụ: các bé gái thích búp bê, động vật dễ thương, oto… thì ba mẹ ưu tiên chọn các chương có liên quan tới sở thích của bé.

      Ba mẹ nên dành thời gian học chung với trẻ

      Ba mẹ nên dành thời gian học chung với trẻ (Nguồn: Dreamsky)

      2. Flashcard

      Flashcard là công cụ học tiếng Anh kích thích tính tò mò của trẻ. Đầu tiên ba mẹ hãy lựa chọn mua những bộ flashcard có hình ảnh, từ vựng gần gũi với cuộc sống của bé như con vật, thức ăn, hoa quả, đồ dùng trong nhà... Trên mỗi flashcard nên có cả từ vựng và hình ảnh màu sắc nét để giúp bé nhận diện được dễ dàng và thích thú hơn. Ba mẹ nên chọn những bộ flashcard có hình ảnh minh hoạ để giúp bé học hiệu quả hơn

      Flashcard với các hình ảnh sinh động giúp trẻ học tốt hơn

      Flashcard với các hình ảnh sinh động giúp trẻ học tốt hơn (Nguồn: Hoctienganhquaphim)

      Với hình thức dạy này, ba mẹ sẽ phải đọc từ trên Flashcard cho con nghe, nên ba mẹ nhớ check lại cách phát âm trước nhé. Sử dụng từ điển online Oxford để biết được cách phát âm chuẩn nhất ba mẹ nha.

      Ngoài việc ba mẹ dạy con những từ vựng đơn lẻ thì ba mẹ có thể kết hợp nói những cấu trúc đơn giản như "Hey baby, what is this?" đồng thời giơ tấm thẻ ra để trẻ hiểu và phản xạ. Bố mẹ có thể vừa hỏi vừa trả lời nhiều lần để bé quen dần và tập trả lời theo. Ví dụ: Baby, what is this? This is a cat… Sau quá trình dài con sẽ nhớ được cả từ vựng và các cấu trúc câu tiếng Anh nữa nhé!

      Ms Hoa hướng dẫn cách dạy Tiếng Anh bằng Flashcard (Nguồn: Youtube)

      3. Trò chơi tương tác

      Trẻ con thường ham chơi, và thường xảy ra việc chơi quên học. Thay vì bực mình với sự ham chơi của con, tại sao các phụ huynh không tìm cách kết hợp giữa việc học và chơi? Phương pháp này giúp trẻ có thể “chuyên tâm” học hành mà không có cảm giác đang bị bắt ép học. Dưới đây là một số trò chơi tiếng Anh ba mẹ áp dụng tại nhà dễ dàng.

      Những trò chơi giúp việc học trở nên thật dễ dàng

      Những trò chơi giúp việc học trở nên thật dễ dàng (Nguồn: Happygarden)

      Ghép từ và tranh

      Ba mẹ hãy chuẩn bị một số từ vựng, kèm bức tranh mô tả từ vựng đó. Ví dụ hình mặt trời tương ứng với từ “sun”, hình bông hoa tương ứng với từ “flower”. Con mèo tương ứng với “cat”… Sau đó đảo lộn trật tự, yêu cầu bé ghép lại cho đúng. Ba mẹ hãy chỉ vào bức tranh bảo con tìm từ vựng tiếng Anh tương ứng với bức tranh, hoặc ngược lại.

      Nghe và đoán từ có thưởng

      Để luyện kỹ năng nghe – phản xạ tiếng Anh ba mẹ hãy chuẩn bị một số một số món quà nhỏ cùng với bức hình khác nhau. Trò chơi của chúng ta chính là ba mẹ hãy đọc phát âm từ tiếng Anh yêu cầu bé tìm tương ứng với bức tranh đó.

      Lưu ý các ba mẹ hãy đọc từ vựng đó thật chuẩn nhé, các bé sẽ nghe và ghi nhớ rất kỹ. Khi bé tìm đúng bức tranh tương đương với từ vựng ba mẹ hãy tặng bé 1 món quà nhỏ, sẽ kích thích bé học nhiều hơn. Cứ mỗi lần chơi ba mẹ hãy thêm một số bức tranh mới mà con chưa đọc, để mở rộng vốn từ vựng hơn cho con.

      Những món quà khích lệ tinh thần học hỏi của bé (Nguồn: Marrybaby)

      Dù là phụ huynh sử dụng phương pháp nào, thì cũng cần có sự kiên trì nhất định. Quá trình dạy tiếng Anh có bé đòi hỏi một thời gian khá dài, tiếp thu dần dần vì vậy ba mẹ đừng quá vội vàng trong việc ép con học tiếng Anh nhé!

      Quỳnh Phạm tổng hợp

      Nguồn tham khảo: Happygarden


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 8 bài học từ vựng tiếng Anh trẻ em theo chủ đề

      06/02/2020

      Để trẻ em hứng thú với việc học tiếng Anh, các bạn có thể tham gia vào những bài học với bé. Theo ...

      Tiếng anh trẻ em

      Tiếng Anh cho bé Mẫu giáo có thật sự cần thiết?

      06/02/2020

      Đây có lẽ là câu hỏi khiến các bậc phụ huynh có bé học mẫu giáo phải đau đầu. Liệu con mình có ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...