Các ngành du học Nhật tiềm năng mà bạn nên chọn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các ngành du học Nhật tiềm năng mà bạn nên chọn

      Các ngành du học Nhật tiềm năng mà bạn nên chọn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Khi lựa chọn đi du học Nhật, đa số các bạn trẻ sẽ đặt ra câu hỏi: “Nên chọn ngành du học Nhật là gì?”. Hãy đọc bài viết dưới đây của Edu2Review để giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

      Nhật Bản hay còn được gọi là đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng hoa anh đào, núi Phú Sỹ mà còn có một nền văn hóa đặc sắc mang đậm chất riêng. Bên cạnh đó, Nhật là một nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất khu vực Châu Á. Vì vậy, du học Nhật đang trở thành xu hướng trong giới trẻ nhất là các nước Châu Á. Vậy các ngành du học Nhật nào đang có triển vọng tại đất nước mặt trời mọc?

      1. Ngành điều dưỡng

      Nhật Bản không những là một trong những nước được công nhận có tuổi thọ cao trên thế giới mà còn là nước có tỷ lệ dân số già hóa cao. Theo thống kê đến năm 2025, cứ 5 người Nhật trên 75 tuổi thì sẽ có 4 người rơi vào tình trạng thiếu điều dưỡng viên. Ước tính trong vòng 10 năm tiếp theo, Nhật Bản cần đến 400.000 – 600.000 điều dưỡng viên, hộ lý.

      Chính vì vậy, nhân lực ngành điều dưỡng cũng gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như chế độ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Nhật. Đây là một ngành học tiềm năng và có cơ hội việc làm rộng mở cùng với mức thu nhập ổn định cho các bạn sinh viên sau khi ra trường trong tương lai.

       du học NhậtNgành điều dưỡng tại Nhật (Nguồn: hoptacquocte.com)

      2. Ngành cơ khí

      Cơ khí là một ngành học triển vọng dành cho các bạn nam khi lựa chọn ngành du học Nhật. Đất nước mặt trời mọc đi lên từ nền công nghiệp nặng, từ đất nước sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đến các sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử kỹ thuật cao và cả các sản phẩm kim loại – hóa chất cũng là một thế mạnh của nước Nhật. Do đó, khi học ngành cơ khí tại Nhật sinh viên sẽ có cơ hội học tập và trải nghiệm ở một môi trường chuyên nghiệp.

       du học nhậtNgành cơ khí (Nguồn: AVT)

      Sự phát triển không ngừng của ngành cơ khí đòi hỏi nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, các bạn du học sinh sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi hoàn thành việc học tại Nhật. Bạn có thể làm việc ở các doanh nghiệp Nhật Bản hoặc khi về nước bạn cũng có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty liên doanh, công ty có vốn từ nước ngoài.

      3. Ngành công nghệ thông tin

      Công nghệ thông tin là một ngành đang phát triển ở Nhật Bản và trên toàn thế giới. Nhật là nước tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin tuyệt vời với các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Sony, Toshiba, Panasonic,… Quốc gia này đã từng bỏ ra hơn 300 triệu USD để đầu tư phổ cập tin học giáo dục ở tất cả các trường học tại nước Nhật. Điều đó cho thấy chính phủ Nhật rất quan tâm và đầu tư vào đào tạo ngành công nghệ thông tin.

      Các trường giảng dạy công nghệ thông tin tại Nhật đều được trang bị trang thiết bị tiên tiến nhất để phục vụ cho học tập và thực hành nghiên cứu của sinh viên. Trong thời gian học tập, sinh viên được tiếp xúc và trải nghiệm thực tiễn, có cơ hội được giới thiệu đến các doanh nghiệp thực hành và thực tập.

      Không những vậy mà sau khi ra trường, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập “khủng” tại Nhật mà còn có thể tìm được một việc làm lý tưởng tại Việt Nam với mức lương cao. Chính vì vậy, ngành công nghệ thông tin là một ngành nghề thu hút nhiều du học sinh tại Nhật Bản.

      du học nhậtDu học sinh ngành công nghệ thông tin (Nguồn: Du học Nhật Bản)

      4. Ngành đầu bếp

      Nhật Bản được biết đến là đất nước có nền văn hóa đặc sắc, nổi bật là nền ẩm thực phong phú và đa dạng nơi đây. Ẩm thực Nhật là một sự kết hợp tinh tế, khéo léo cũng như chế độ dinh dưỡng được cân bằng tuyệt vời trong các món ăn. Nhưng để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trong quá trình chế biến món ăn thì bạn cần phải tham một khóa học tại các trường chuyên môn ở Nhật. Các bạn không chỉ học các kiến thức về ẩm thực, các bí quyết trong nghề mà còn được lĩnh hội nét văn hóa độc đáo trong nền ẩm thực của xứ sở hoa anh đào.

      du học NhậtNghề đầu bếp tại Nhật (Nguồn: idfa.nl)

      Ngoài ra, ngành đầu bếp ở Nhật cũng đang khan hiếm nguồn nhân lực do những yêu cầu khắt khe về tay nghề. Chính vì vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm tỷ lệ rất cao. Nếu bạn có yêu thích ẩm thực và đất nước mặt trời mọc thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

      Qua bài viết trên, Edu2Review đã cung cấp thông tin về những ngành học có triển vọng tại xứ sở hoa anh đào dành cho các bạn trẻ có dự định đi du học Nhật. Nhưng nếu bạn còn băn khoăn và muốn biết thêm thông tin về các ngành du học Nhật thì hãy điền vào form đăng ký để được nhận tư vấn miễn phí từ Edu2Review nhé!

      Thanh Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...

      Thông tin du học các nước

      Tại sao nên đi du học Nhật Bản?

      14/12/2020

      Du học ở các nước phát triển đang dần trở thành xu hướng với các bạn trẻ Việt Nam. Nhưng tại sao ...

      Thông tin du học các nước

      Đưa học sinh đến mọi nơi họ muốn - Du học 195 Global, bạn đồng hành trên con đường du học

      02/03/2020

      Hoạch định lộ trình du học một cách hợp lí, phù hợp với khả năng và tài chính của bản thân chính ...