Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà bạn cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà bạn cần biết

      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà bạn cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Để luyện Anh văn giao tiếp, bạn có thể chọn cách tự học tại nhà, với điều kiện phải có phương pháp phù hợp. Hãy theo dõi bài viết sau để biết những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà nhé.

      Đối với những ai đang có định hướng đi du học hoặc muốn có nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc, thành thạo Anh ngữ là một lợi thế lớn. Nhưng bạn còn đắn đo vì sợ học ở trung tâm, hiệu quả không như mong đợi mà học phí lại khá đắt đỏ.

      Vậy giải pháp tối ưu nhất dành cho chúng ta ngay lúc này là gì? Đó chính là bạn phải biết áp dụng những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà. Như vậy, bạn có thể kiểm soát được thời gian học theo lịch cá nhân cũng tiết kiệm chi phí.

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Xác định mục tiêu ngay khi bắt đầu

      Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc học tại nhà không hiệu quả là bạn không đặt ra mục tiêu cụ thể ngay từ đầu. Luyện được khoảng một vài ngày, chúng ta lại trì hoãn và mất động lực để tiếp tục.

      Ngược lại, nếu biết cách đưa ra mục tiêu phù hợp với bản thân thì quá trình luyện tại nhà của bạn sẽ hiệu quả hơn. Trước khi muốn đi đến đâu, bạn nên xác định được mình đang ở đâu, để đưa ra mục tiêu khả thi với bản thân. Xác định để dựa vào nó mà thực hiện cho đúng, lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng những khi nản lòng.

      Mục tiêu khả thi là một mục tiêu rõ ràng, cụ thểMục tiêu khả thi là một mục tiêu rõ ràng, cụ thể

      Ví dụ như với mục tiêu dành cho người mất gốc tiếng Anh thì bạn sẽ đi từ việc học nghe đơn giản (nghe audio truyện ngắn, hoạt hình thiếu nhi, nghe với tốc độ chậm...), học từ vựng theo chủ đề đơn giản, gần gũi. Sau đó mới đến học nói.

      Còn với các bạn đã có nền tảng, muốn học nâng cao? Chúng ta có thể đặt ra thử thách lớn hơn như nghe – hiểu một bộ phim Mỹ không có phụ đề, nghe Tedtalk và tóm tắt lại nội dung đã nghe bằng tiếng Anh.

      Sắp xếp thời gian học cho phù hợp

      Dù bạn là sinh viên hay người đi làm, thì việc tự học cũng gây không ít khó khăn cho bạn. Nếu có một thời khóa biểu tốt cho công việc, học tập, bạn sẽ có khả năng xây dựng được thói quen tốt và nếu kiên trì bạn còn đạt được những gì mà mình luôn mong muốn.

      Học tiếng Anh giao tiếp khá khó, đặc biệt là đối với những bạn đi làm thì khả năng tập trung không cao do các yếu tố bên ngoài tác động và tâm lý cá nhân. Tuy nhiên, tất cả những điều đó sẽ không còn, nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý.

      Thời gian biểu nên được sắp xếp hợp lý và khoa họcThời gian biểu nên được sắp xếp hợp lý và khóa học

      Ví dụ lịch học trong một ngày:

      • Sáng: 5h30 – 6h30: Nghe radio, đọc sách/ báo/ tạp chí (bằng tiếng Anh)
      • Trưa: 1h30 – 2h30: Xem videos tiếng Anh (không phụ đề)
      • Tối: 23h – 00:00 Ghi nhớ lại các từ vựng và các ghi chú của một ngày học

      Học offline

      • Trò chuyện bằng tiếng Anh bất cứ khi nào có thể

      Vào những ngày cuối tuần, bạn có thể kết hợp việc vừa học vừa chơi, bằng cách tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí tại công viên 23/9, nhà thờ Đức Bà hoặc những nơi có nhiều du khách nước ngoài.

      Vì thế, đây được xem một môi trường học tiếng Anh hiệu quả, giúp chúng ta ngày càng tự tin giao tiếp, phát âm chuẩn hơn và đặc biệt học hỏi được nhiều điều thú vị từ những người bạn mới.

      Để tạo thói quen phản xạ tốt khi giao tiếp, bạn có thể đưa ra một vài chủ đề gần gũi như: gặp một người bạn cũ, cuộc phỏng vấn, một du khách đang hỏi đường… để thực hành luyện tập.

      • Viết bài luận bằng tiếng Anh

      Có thể bắt đầu việc này từ một chủ đề bạn yêu thích: giới thiệu về sở thích cá nhân, nơi đang sinh sống, một thần tượng cực kỳ yêu thích… giúp tăng hào hứng và thú vị cho bài viết. Để làm được việc này, chúng ta cần chuẩn bị vốn từ cơ bản, các ngữ pháp cần sử dụng, dần tạo nên cho bạn thói quen chủ động.

      Khi thành thạo những chủ đề đơn giản, bạn nên tăng độ khó lên qua các bài viết có nội dung mang tính học thuật và chuyên môn ngành nghề riêng của bản thân. Như vậy có thể thấy, đây là một trong những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà mà bạn nên áp dụng ngay.

      Học online

      • Đọc sách/ báo/ tạp chí tiếng Anh

      Với hình thức học thông qua đọc sách/ báo/ tạp chí như thế này, bạn có thể rèn luyện tốt kỹ năng đọc – hiểu nếu đảm bảo quá trình học xuyên suốt, liên tục.

      Vừa được mở rộng kiến thức vừa nâng cao trình độ tiếng Anh qua sáchVừa được mở rộng kiến thức vừa nâng cao trình độ tiếng Anh qua sách

      Để không nhàm chán, chúng ta có thể chọn những chủ đề yêu thích, ghi chú những từ vựng cảm thấy khó hiểu, sau đó đoán nghĩa dựa vào ngữ cảnh và tra từ điển để kiểm tra lại.

      • Tham gia vào những group chat, trò chuyện với người nước ngoài

      Hiện nay, Smartphone phát triển với tốc độ nhanh chóng, chúng có tác động cả 2 mặt đối với cuộc sống chúng ta và là vật bất ly thân đối với nhiều bạn trẻ. Nếu những ai biết tận dụng sản phẩm công nghệ này vào việc học Anh văn giao tiếp thì hiệu quả mang lại đầy bất ngờ.

      Các nền tảng mạng xã hội được cung cấp trên điện thoại thông minh là môi trường tốt để kết nối mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Ở đó, chúng ta có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm, những khó khăn hay kinh nghiệm du lịch, học tập, nghiên cứu… đến với bạn bè thông qua tiếng Anh. Với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể trò chuyện, chat với những người nước ngoài mọi khi có thể.

      Vừa học vừa giải trí

      • Nghe nhạc, thuộc lời tiếng Anh

      Một phương pháp thư giãn cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng mỗi khi căng thẳng là nghe nhạc. Giờ đây nó không chỉ là thư giãn nữa mà còn giúp chúng ta cải thiện khả năng nói tiếng Anh đáng kể thông qua những bài hát Âu Mỹ thịnh hành. Âm nhạc thật sự là cách làm cho con người cảm thụ nhanh nhất.

      Hãy lựa chọn cho mình một ca khúc đơn giản, dễ nghe, có lời bài hát rõ ràng, sau đó nghe đi nghe lại nhiều lần đến khi hiểu được lời và hát thành thạo ca khúc đó.

      • Xem các chương trình truyền hình, talk show yêu thích trên YouTube

      YouTube là công cụ vô cùng hữu hiệu dành cho bạn, trong quá trình luyện tiếng Anh giao tiếp tại nhà. Hãy bật Youtube lên, và nghĩ xem mình thích những chương trình, gameshow nào? Có thể đó là The Ellen Show, The Late Late Show with James Corden, America’s Got Talent, American Idol, The Voice…

      Tận dụng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để luyện ngoại ngữTận dụng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để luyện ngoại ngữ

      Thông qua kênh YouTube, chúng ta vừa được học vừa được giải trí. Đây quả là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà đáng tham khảo phải không?

      Bạn sẽ bỏ ý nghĩ “tự học Anh văn tại nhà là điều không thể” ngay, nếu áp dụng những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà được chia sẻ ở trên. Học gì cũng gặp nhiều khó khăn ở lúc ban đầu và cần có thời gian. Nếu bạn có đủ quyết tâm, sự cố gắng thì cuối cùng thành quả đạt được lại vô cùng ngọt ngào. Vì vậy, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan và bắt đầu học ngay bây giờ bạn nhé!

      Cẩm Thu (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...