6 kênh giải trí giúp bạn biến Tiếng Anh thành đam mê | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 kênh giải trí giúp bạn biến Tiếng Anh thành đam mê

      6 kênh giải trí giúp bạn biến Tiếng Anh thành đam mê

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      ​Biến việc học tiếng Anh nhàm chán thành đam mê. Bạn sẽ bất ngờ với lợi ích của những sở thích giải trí hằng ngày của mình đấy.

      Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao phải ép mình cố gắng học tiếng Anh một cách khô khan, khó nhằn như vậy, trong khi thời gian đó để làm những điều mình thích thì tuyệt biết bao. Nếu câu trả lời của bạn là có, thì Edu2Review sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên với 6 kênh giải trí dưới đây.

      Sách

      Nếu như bạn đam mê đọc sách thì đây là một kênh học tập tuyệt vời. Bạn vẫn sẽ tiếp tục đam mê của mình, nâng cao kiến thức qua các trang giấy, điều khác biệt duy nhất là trải nghiệm với những cuốn sách viết bằng tiếng Anh. Bạn nên bắt đầu với những chủ đề yêu thích, những lĩnh vực bạn quan tâm. Điều đó sẽ mang lại động lực và cảm hứng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu những chủ đề mới mẻ, qua đó tăng thêm vốn kiến thức và biết đâu bạn sẽ tìm ra một niềm yêu thích mới nào chăng.

      Đọc sách bằng tiếng Anh mang lại trải nghiệm mới mẻ

      Đọc sách bằng tiếng Anh mang lại trải nghiệm mới mẻ

      Truyện, tiểu thuyết

      Nếu như bạn hơi “lười” đọc sách, thì truyện và tiểu thuyết sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Khác với những kiến thức “khô khan” từ sách, truyện và tiểu thuyết mang lại sự cuốn hút và giải trí nhất định. Những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh nên lựa chọn truyện viết cho trẻ em, vì chúng được viết với cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đơn giản, nội dung rõ ràng, dễ hiểu. Với những bạn đã có nền tảng khá tốt, tiểu thuyết, truyện dài sẽ là lựa chọn hợp lý, giúp bạn bổ sung một lượng từ vựng đáng kể. Ngoài ra, truyện tranh và manga hiện đang được nhiều người yêu thích, dành cho nhiều độ tuổi. Số lượng truyện tranh được dịch sang tiếng Anh cũng rất nhiều và đa dạng.

      Truyện, tiểu thuyết mang lại sự cuốn hút thú vị cho tiếng Anh

      Truyện, tiểu thuyết mang lại sự cuốn hút thú vị cho tiếng Anh

      Phim ảnh

      Với nhiều bạn, phim ảnh không chỉ là một hình thức giải trí, mà đã trở thành niềm đam mê. Thế nhưng, dường như việc xem phim lại tiêu tốn khá nhiều thời gian, còn bạn thì lại không thể lơ la việc học tiếng Anh. Nếu vậy, hãy thử kết hợp hai việc này lại với nhau xem. Vừa tiết kiệm được thời gian, vừa có được những trải nghiệm giải trí mới mẻ. Phim ảnh rất đa dạng về thể loại và hình thức, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những bộ phim phù hợp với sở thích cá nhân. Nếu như bạn chưa tự tin vào khả năng của mình, bạn có thể bắt đầu xem phim phụ đề tiếng Việt, sau đó là phụ đề tiếng Anh, và sẽ không lâu sau, bạn sẽ có thể thoải mái tận hưởng bộ phim yêu thích của mình mà không cần phụ đề nữa. Nghe có hấp dẫn không nào?

      >> Muốn giỏi tiếng Anh nhất định phải “cày” các bộ phim này

      Kết hợp xem phim và học tiếng Anh

      Kết hợp xem phim và học tiếng Anh

      Âm nhạc

      So với phim ảnh, thì âm nhạc còn có một lượng “fan” lớn hơn rất nhiều, việc nghe một bài hát không tốn quá nhiều thời gian, và cũng không cần phải quá tập trung để có thể thưởng thức như xem phim. Nếu như bạn là fan của thể loại US – UK thì điều đó còn tuyệt hơn nữa. Chỉ cần với chiếc điện thoại của mình, bạn có thể dễ dàng xem lời và hát theo, qua đó, bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng, mẫu câu, cách người bản xứ thể hiện cảm xúc, tình cảm. Đây là một phương pháp hữu hiệu để vừa giải trí trong thời gian rảnh, vừa hỗ trợ việc học tiếng Anh.

      Nghe nhạc tiếng Anh vừa giải trí, vừa bổ ích

      Nghe nhạc tiếng Anh vừa giải trí, vừa bổ ích

      Games

      Đây không phải là một lời ngụy biện để bạn có thể chơi quá độ đâu nhé! Nhưng thực sự, chơi games là một cách giúp bạn học tiếng Anh rất hiệu quả. Có rất nhiều tựa games hay, nổi tiếng bằng tiếng Anh, và để hoàn thành chúng, việc hiểu nội dung và chỉ dẫn là không thể thiếu. Thậm chí nhiều lúc chúng còn đòi hỏi tốc độ, yêu cầu bạn nắm bắt thông tin nhanh và phản xạ ngay lập tức. Ngoài ra, bạn còn nhận được hưng phấn kèm cảm giác chiến thắng, mang đến cảm xúc tích cực đối với tiếng Anh, từ đó, giúp bạn dễ dàng tiếp thu và phát triển ngoại ngữ này.

      Hiện tại, cũng có rất nhiều games được thiết kế cho mục đích học ngoại ngữ, bạn có thể sử dụng kết hợp với việc học truyền thống để gia tăng hiệu quả học tập của mình.

      VD: Scrabble, Scrambled Word, Book worm adventure…

      Book worm adventure - một tựa game rèn luyện từ vựng hấp dẫn

      Book worm adventure - một tựa game rèn luyện từ vựng hấp dẫn

      Videos

      Với sự phát triển của Internet cũng như các kênh cung cấp videos, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hỗ trợ việc học tiếng Anh của mình. Đơn cử như trên YouTube, kênh chia sẻ videos lớn nhất hiện giờ, có rất nhiều videos thú vị. Hiện tại có rất nhiều kênh YouTube hấp dẫn, bổ ích vừa có thể đáp ứng nhu cầu giải trí, học tập, vừa có thể giúp bạn tăng cường khả năng tiếng Anh của mình.

      VD: Ted Ed, Speaking English with Mister Duncan, English Class 101…

      Học tiếng Anh qua các videos trên YouTube

      Học tiếng Anh qua các videos trên YouTube

      Mạng xã hội

      Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của các bạn trẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mình có thể lợi dụng điều này để học tiếng Anh. Trên Facebook có rất nhiều group hay fanpage được tạo ra với mục đích chia sẻ bí quyết, giúp nhau học ngoài ngữ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết bạn với bạn bè quốc tế, luyện tập khả năng giao tiếp của mình. Bên cạnh đó, chia sẻ status, notes hay videos tập nói tiếng Anh của mình cũng là một cách rèn luyện.

      Học tập và rèn luyện tiếng anh trên Facebook

      Học tập và rèn luyện tiếng anh trên Facebook

      Trên đây là những kênh giải trí mà chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày. Qua bài tổng hợp này, Edu2Review hi vọng các bạn sẽ có thêm những lựa chọn, biến việc học tiếng Anh nhàm chán trở nên thú vị hơn. Chúc các bạn nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm được niềm đam mê của mình.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Kim Hà tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này

      06/02/2020

      Luyện nghe tiếng Anh qua TED Talk là một trong những phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hữu hiệu ...

      Luyện thi IELTS

      Học tiếng Anh có thể giúp giảm cân, đây là 5 lý do tại sao?

      06/02/2020

      Bạn có nghe qua việc học tiếng Anh cũng là phương pháp giảm béo chưa hiệu quả chưa?

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...